แบงก์-นอนแบงก์
ซีไอเอ็มบี ไทย แต่งตั้ง นายพรชัย ปัทมินทร เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่


 

รายงานข่าวจากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ธนาคารได้ประกาศแต่งตั้ง นายพรชัย ปัทมินทร ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจขนาดใหญ่ (Wholesale Bank) รับบทบาทผู้นำสายงานที่ได้ปรับโครงสร้างขึ้นใหม่ โดยควบรวมสายบรรษัทธุรกิจ และด้านวาณิชธนกิจเข้าด้วยกันเป็นสายงานธุรกิจขนาดใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการผลิตภัณฑ์การเงินและบริการเต็มรูปแบบ

นายพรชัยเป็นนายแบงก์ผู้คร่ำหวอดในวงการธนาคารมากว่า 20 ปี โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และมีประสบการณ์การทำงานในหลายๆภาคอุตสาหกรรม ดูแลครอบคลุมเรื่องการวางแผนและจัดโครงสร้างการเงินให้ลูกค้า การให้สินเชื่อร่วม การปรับโครงสร้างหนี้ วาณิชธนกิจ ตลาดทุนและตราสารหนี้ ตลอดจนการตรวจสอบบัญชี โดยผ่านประสบการณ์ทำงานกับสถาบันการเงินต่างชาติและภายในประเทศชั้นนำ ซึ่งประกอบด้วย ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ ธนาคารเวสต์แพค ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และธนาคารธนชาต

สำหรับการได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาดูแลสายธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยในครั้งนี้ นายพรชัยจะเป็นผู้นำสายงานที่มีทีมงานมืออาชีพที่จะทำหน้าที่ดูแลลูกค้าทั้งรายใหญ่และลูกค้าสถาบันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าธุรกิจที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาเซียน เพราะนอกจากทีมงานมืออาชีพ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งของกลุ่มซีไอเอ็มบี ด้วยสาขาที่ครอบคลุมตลาดหลักในอาเซียน และเครือข่ายวาณิชธนกิจที่ขยายไปยังเอเชียแปซิฟิก

ขณะเดียวกัน นายพรชัยจะรับบทบาทเป็น กุญแจหลักในการดูแลความสัมพันธ์ของธนาคารที่มีกับลูกค้ารายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อ ธุรกรรมการเงินและการลงทุนที่ซับซ้อน การควบรวมและซื้อกิจการ การเป็นที่ปรึกษา การดูแลโครงสร้างการเงินของโครงการขนาดใหญ่ และธุรกรรมด้านตลาดทุน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2556 เวลา : 16:46:00
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:40 am