แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"Diana" ชีวิตรักเจ้าหญิงไดอาน่า.....by คุณนกฮูก


นับเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งสำหรับ  Diana ภาพยนตร์ที่จับประเด็นความรักของเจ้าหญิงไดอาน่า มานำเสนอ ซึ่งเรื่องนี้ได้ โอลิเวอร์ เฮิร์ชบีเกล มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ    

                                                     

“ผมสนใจความรักของ เจ้าหญิงก็เพราะว่า เจ้าหญิงไดอาน่า เป็นคนซับซ้อนมากครับ เริ่มจากการแต่งงานกับคนในราชวงศ์  ซึ่งมีทางให้เธอเลือก คือ หนึ่งคุณอาจจะถูกทอดทิ้งและโดดเดี่ยว  หรือ สอง คุณ ต้องเลือกที่จะทำตัวขบถ ซึ่งเธอเลือกอย่างหลัง “                                                                                                                                
ความรักครั้งแรกของเจ้าหญิงไดอานาคือ  ความรักกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์  ซึ่งทำให้เลดี้ ไดอาน่า กลายเป็น เจ้าหญิงแห่งเวลส์
รักแรกของ ไดอาน่า คือ เจ้าชายที่บันดาลทุกอย่างแบบเทพนิยายให้เกิดขึ้นกับชีวิตเธอแต่ฝันแบบเทพนิยายก็ทำให้เธอได้พบความจริงที่ว่า เจ้าชายบันดาลทุกอย่างให้เธอได้จริง ๆ ยกเว้นความรัก เพราะเขามีผู้หญิงที่ซ่อนเอาไว้ในใจอยู่แล้วก่อนที่จะมาแต่งงานกับเธอ  และหัวใจเธอคงไม่สลายขนาดนี้ ถ้าเพียงแต่เธอไม่ได้รักเขา            
ความรักครั้งต่อมาของเจ้าหญิงไดอาน่าคือความรักกับ ฮัสนัต ข่าน ศัลยแพทย์โรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลที่เธอบริจาคเงินช่วยเหลือเธอประทับใจที่เขา ดูแลเธอด้วยความจริงใจในแบบผู้หญิงธรรมดา ๆ  และ ฮัสนัต ข่าน ก็อุทิศตัวในเรื่องการช่วยเหลือผุ้ป่วยด้อยโอกาสในแบบที่เธอทำด้วยครั้งหนึ่งที่ทำให้ความรักครั้งนี้ตกเป็นข่าวขึ้นมา ไดอาน่า ชวน ฮัสนัต ข่าน ไปที่สุดขอบประเทศอังกฤษ เธอพูดว่า ณ ที่ตรงนี้ ในนามของความรัก  ความรักคงอนุญาตให้คุณกอดฉันตอบได้แต่เพราะภาพที่ถูกปาปารัสซี่ถ่ายได้ นายแพทย์ได้ตัดสินใจว่าเขาคงรักผู้หญิงที่เป็นที่สนใจของคนทั้งโลกไม่ได้ เขาต้องการแค่ผู้หญิงธรรมดาที่จะยืนเคียงข้างไปได้จนตลอดชีวิต  ซึ่งคงไม่ใช่เธอ                            
ต่อมา   เจ้าหญิงไดอาน่า  มีรักครั้งใหม่กับ โดดี อัล ฟาเยด ลูกชายของมหาเศรษฐี โมฮัมหมัด อัล ฟาเยด ผู้ชายที่ไม่กลัวที่จะต้องยืนเคียงข้าง ผู้หญิงที่ชีวิตส่วนตัวเป็นที่สนใจของคนทั้งโลกเขาจึงเหมือนคนที่ให้เธอยืนพิงได้ในวันที่เหนื่อยที่สุดในชีวิตแต่สุดท้าย เมื่อวันที่  31 สิงหาคม 1997 ไดอานาและโดดีออกจากโรงแรมริทซ์โดยถูกช่างภาพอิสระรุมติดตามเพื่อถ่ายภาพรถยนต์ที่ทั้งคู่นั่งมาได้เร่งความเร็วเพื่อหลบหนีการไล่ตามของบรรดาช่างภาพจนมาถึงถนนลอดอุโมงค์ปองต์ เดอ ลัลมาและนั่นคือ วินาทีสุดท้ายที่ ไดอาน่า มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้               
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ นาโอมิ วัตต์ส  มารับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า และได้ สตีเฟน เจฟฟรีย์ส เขียนบทภาพยนตร์จากหนังสือ Diana: Her Last Love ของ เคท สเนล  ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ มีข้อกล่าวหาจาก    ฮัสนัต ข่าน ว่ามีเนื้อหาที่บิดเบือนจากความจริง  โดยเขาบอกว่าเรื่องราวในภาพยนตร์อ้างอิงมาจากข่าวกอสซิบ และคำบอกเล่าของเพื่อนเจ้าหญิงไดอานา  และเขายังบอกว่าเรื่องนี้ไม่เคยได้รับความเห็นชอบจากเขา อย่างที่โปรดิวเซอร์ของหนังเคยกล่าวอ้าง  ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ คงมีแต่ ข่าน ที่รู้ว่าจริงหรือไม่          
ขณะที่นักวิจารณ์ในอังกฤษส่วนใหญ่ผิดหวังกับเรื่องนี้  แต่ก็มีบางส่วนที่ชอบ ซึ่งคงต้องให้คอหนังพิสูจน์กันเอง  ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการคาดหมายว่าจะได้ลุ้นรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ในฤดูกาลมอบรางวัลในต้นปี 2014   เรียกว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด   

 


LastUpdate 18/09/2556 09:09:11 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:35 pm