ยานยนต์
ฟิล์มกรองแสง "แม็กซ์ม่า"ปรับแผน รับมือตลาดซบ ส่ง "ฟิล์มกันรอยขอบ-กาบประตู" รุกตลาด


 

 

แม็กซ์ม่าปรับแผน ส่งนวัตกรรมใหม่ "ฟิล์มใสป้องกันรอย ปกป้องขอบประตู และกาบประตู" เจาะตลาดกลุ่มคนรักรถ เน้นทำการตลาดเชิงรุก โฆษณาแนะนำสินค้าในโชว์รูมค่ายรถต่างๆ พร้อมออกบูธ-อีเว้นท์-โรดโชว์

 

 

 

นายชัยรัตน์ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มประหยัดพลังงานภายใต้แบรนด์ “ MAXXMA” (แม็กซ์ม่า) เปิดเผยว่า ตลาดรวมรถยนต์ที่ชะลอตัวลงอันเนื่องมาจากปัญหาลูกค้าทิ้งเงินจองรถคันแรก รวมถึงเลื่อนการรับรถยนต์ออกไป ทำให้ค่ายรถยนต์ลดกำลังการผลิตลงนั้น ส่งผลกระทบต่อตลาดฟิล์มกรองแสงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจากสถานการณ์ดังกล่าวบริษัทจึงได้ปรับแผนการทำตลาดใหม่ โดยจะแนะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อสร้างยอดขายทดแทนยอดขายฟิล์มประหยัดพลังงานของ Maxxma ที่คาดว่าจะชะลอตัวตามตลาดรถยนต์โดยรวม
 

 

ล่าสุดได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ฟิล์มใสป้องกันรอย(Maxxma Clear Guard) ปกป้องขอบประตู(Door Edges)และกาบประตู(Door Sill or Trunk Sill)ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์มใสสำเร็จรูป เหมาะสำหรับผู้ที่รักรถยนต์ รวมถึงต้องการดูแลและปกป้องรถยนต์ จะเน้นการปกป้องและดูแลรักษาบริเวณที่เปิดขอบประตู ซึ่งจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วน รอยกระแทก ที่ตำแหน่งขอบประตู และกาบประตู ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างการเปิดประตูและการขึ้นลงรถ
 
"บริษัทไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปสำหรับรถยี่ห้อต่างๆ ทำให้เจ้าของรถสามารถเลือกซื้อและนำไปติดตั้งได้ด้วยตัวเอง"นายชัยรัตน์ กล่าว
 
สำหรับฟิล์มใสป้องกันรอย (Maxxma Clear Guard)ปกป้องขอบประตู(Door Edges)และกาบประตู(Door Sill or Trunk Sill)เป็นวัสดุสังเคราะห์ชนิดพิเศษใสที่มีคุณภาพสูง ทำจากโพลียูรีเทน หนา 200 ไมครอน จึงให้ความทนทานและมีความยืดหยุ่นสูงต่อการรับแรงกระทบจากเศษวัสดุต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการใช้งาน และยังมีคุณสมบัติพิเศษด้วยเนื้อยูริเทนใสทำให้ง่ายต่อการยึดติดกับสารอคริลิคที่มีความละเอียดอ่อน ช่วยให้การยึดติดของเนื้อฟิล์มเนียนเรียบไปกับมือจับประตูได้อย่างสวยงาม โดยไม่เปลี่ยนภาพลักษณ์ของรถ อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดคลื่นหรือฟองอากาศในขณะติดตั้ง ซึ่งการติดตั้งก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย 
 

 

สิ่งที่สำคัญคือ หากต้องการลอกฟิล์มออกจะไม่ทิ้งคราบกาวไว้ ดังนั้น ฟิล์มใสป้องกันรอย(Maxxma Clear Guard) ปกป้องขอบประตู (door Edges)และกาบประตู (Door Sill or Trunk Sill)จึงมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในการป้องกันรอยต่าง ๆ ที่จะกระทบกับรถ และไม่ทำสภาพรถเปลี่ยนไปจากเดิม
 
ส่วนกลุ่มเป้าหมายบริษัทจะเน้นไปที่กลุ่มคนรักรถและดูแลรักษารถยนต์ทั้งรถเก่าและรถใหม่ป้ายแดง ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ไม่ยากนัก เช่นเดียวกับที่ก่อนหน้านี้บริษัทเปิดตัว ฟิล์มใสป้องกันรอยมือจับประตู (Maxxma Clear Guard) ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก มีตัวแทนจำหน่ายติดต่อเข้ามาขอจำหน่ายหลายราย และมีเจ้าของรถติดต่อมายังบริษัทเพื่อขอซื้อไปติดเองจำนวนมาก
 
สำหรับแผนการตลาด จะทำการตลาดเชิงรุก โดยเน้นเข้าไปแนะนำสินค้าที่โชว์รูมค่ายรถต่างๆ ร้านตัวแทนจำหน่ายที่มีเกือบ 300 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงจะเร่งขยายตลาดด้วยการสื่อสารตรงและสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายอย่างเข้มข้น โดยจะเน้นการออกบูธแนะนำสินค้า การจัดอีเว้นท์และโรดโชว์ต่างๆ ซึ่งจะโฟกัสไปที่งานเกี่ยวกับวงการรถยนต์ งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป และงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ด้วย
 

 

ขณะเดียวกัน จะทำตลาดร่วมกับตัวแทนจำหน่าย โดยให้ตัวแทนจำหน่ายแนะนำฟิล์มใสป้องกันรอยมือจับประตู (Maxxma Clear Guard) ควบคู่ไปกับฟิล์มประหยัดพลังงาน “ MAXXMA” เพราะบริษัทมีฐานลูกค้าเก่าที่ติดฟิล์มประหยัดพลังงาน MAXXMA มากกว่า 20,000 ราย ที่จะสามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้กับกลุ่มลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ โดยตั้งงบการตลาดรวมโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ประมาณ 10% ของยอดขาย
 
สำหรับผลประกอบการในปี 2556 บริษัทได้รับผลกระทบจากตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว แต่คาดว่ายอดขายจะได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 70 ล้านบาท


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2556 เวลา : 18:10:34
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:35 am