ยานยนต์
"ออล-นิว จากัวร์ F-Type" ปราดเปรียว ดุดัน เสน่ห์เหลือล้น


 

 

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้จัดงานเปิดตัวยนต์กรรม "ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type" ครั้งแรกของประเทศไทย เผยโฉมยานยนต์สองที่นั่งในกลุ่มรถสปอร์ตรุ่นท็อปของจากัวร์ ซึ่งเป็นเลิศทั้งด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ รูปทรงที่ปราดเปรียวและการตอบสนองอย่างฉับไวต่อการขับขี่ในทุกสภาวะ

 

 

นายดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type ถือเป็นหนึ่งในหลักชัยสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์จากัวร์ ประกาศถึงการก้าวสู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์แนวสปอร์ต ซึ่งเป็นจุดแข็งของแบรนด์จากัวร์มาช้านาน โดยเฉพาะยานยนต์รุ่น ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type รุ่นปี 14 ถือเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับตลาดของเมืองไทย และสามารถตอบสนองความต้องการของนักขับชาวไทยที่หลงใหลในจิตวิญญาณแห่งรถสปอร์ตของจากัวร์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ

ด้วยเครื่องยนต์ระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จ โครงตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่นใหม่ และเทคโนโลยีขั้นสูงที่ตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดย จากัวร์ F-Type มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำหน้าด้วยความเป็นเลิศทั้งสี่ด้าน ได้แก่ สมรรถนะความเร็ว การตอบสนองที่แน่นอนฉับไว ภาพลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และเสน่ห์อันยากจะต้านทานของยานยนต์สปอร์ตระดับพรีเมี่ยม ซึ่งทำให้ ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type ครองตำแหน่งผู้นำในโลกแห่งยนต์กรรมระดับโลก”  

 

 

ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type คือการผสมสานที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกับพลังการขับเคลื่อนอันดุดัน โครงสร้างน้ำหนักเบาและดีไซน์ที่ปราดเปรียวช่วยเพิ่มความคล่องตัว พร้อมเสริมความเสถียรในการขับขี่ด้วยการออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง

จากัวร์ F-Type ขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น V6 และ V8 พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จแบบ ทวิน-วอร์เท็กซ์ ทุกรุ่น ด้วยกำลังสูงสดถึง 495 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 625 นิวตันเมตร ซึ่งเร่งความเร็วสูงสุดได้ในชั่วพริบตาจากศูนย์ถึง 100 กม./ชม. เพียง 4.3 วินาที และด้วยความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. จึงมั่นใจได้ว่า จากัวร์ F-Type คือ นวัตกรรมแห่งความเร็วที่เปี่ยมสมรรถนะสูงสุด

ระบบเกียร์อัตโนมัติ Quick shift 8 สปีดแบบ Close-ratio ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว และควบคุมได้อย่างง่ายดายจากแผงควบคุมบนพวงมาลัยหรือคอนโซลส่วนกลาง พร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่ออกแบบให้โอบอุ้มสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างมั่นใจ ให้คุณโลดแล่นไปตลอดเส้นทางกับเสียงคำรามอย่างองอาจ จากท่อไอเสียดีไซน์ Active Sports Exhaust จากจากัวร์    

 

 

ห้องโดยสารของ จากัวร์ F-Type ได้รับการออกแบบให้หรูหราในทุกมุมมอง สร้างความรู้สึกเสมือนห้องควบคุมอากาศยานที่ภูมิฐานด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยซึ่งบรรจงจัดวางตำแหน่งไว้อย่างพิถีพิถัน ผสานการควบคุมทั้งระบบหน้าจอทัชสกรีนและระบบอะนาล็อกเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ควบคุมได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยเฉพาะส่วนที่นั่งคนขับซึ่งได้รับการออกแบบให้เอื้อต่อการควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยลดระดับความสูงของเบาะนั่งให้มีตำแหน่งใกล้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถและมีทัศนวิสัยที่ครอบคลุมมากกว่า กล่าวได้ว่าทุกองค์ประกอบของ จากัวร์ F-Type ถูกสร้างสรรค์ให้ผสานประสิทธิภาพร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

 

 

นอกจากรูปลักษณ์ที่หรูหราและรูปทรงที่เสริมสมรรถนะการขับขี่ การออกแบบ จากัวร์ F-Type ยังให้ความสำคัญกับความเสถียรและประโยชน์สูงสุดจากวัสดุต่างๆ ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่น Gen-2 ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการผสมผสานอันชาญฉลาดระหว่างพลาสติกรีไซเคิลและอะลูมิเนียม เกิดวัสดุโครงสร้างรูปแบบใหม่ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 85% และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทันทีถึง 95%  จากัวร์ F-Type มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 3.0 ลิตร วี6 ราคา 8.5 ล้านบาท รุ่น 3.0 ลิตร วี 6 เอส ราคา 9.75 ล้านบาท และรุ่น 5.0 ลิตร วี8เอส ราคา 10.75 ล้านบาท

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2556 เวลา : 18:36:27
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:18 pm