ยานยนต์
ตลาดยางรถยนต์แข่งเดือด เศรษฐกิจชะลอ ฉุดตลาดรวมร่วง 10% "โยโกฮามา" ส่งยาง Advan Sport V105 ป้อนรถหรู


 

 

 "โยโกฮามา" ปรับแผนรับเศรษฐกิจหด ตลาดรวมยางรถยนต์ชะลอตัว ส่งยางสมรรถนะสูง รุ่น Advan Sport V105 จับตลาดกลุ่มนักเล่นรถหรู

 

 

นายยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดของ ยางโยโกฮามา 9 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน 2556) มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 1.6% โดย 6 เดือนแรก ทำยอดขายได้ตามที่คาดไว้ แต่เมื่อเข้าสู่ไตรมาสที่สาม ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของตลาดและเข้าสู่ฤดูฝน สถานการณ์ตลาดยางรถยนต์ได้รับผลกระทบมากขึ้นไม่ต่างจากภาคยานยนต์ และยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเป็นลำดับจนถึงปัจจุบัน

“ปกติฤดูฝนตลาดจะซบเซาอยู่แล้ว ปีนี้ถูกซ้ำเติมจากภาวะเศรษฐกิจหดตัวอย่างรุนแรง ผู้บริโภคมีหนี้ภาคครัวเรือนสูง ค่าครองชีพก็ปรับสูงขึ้น ราคาสินค้าภาคเกษตรกรรมอย่างยางพาราก็มีราคาตกต่ำ ประกอบกับสถานการณ์การเมืองเริ่มไม่นิ่ง ทำให้ผู้บริโภคกังวลใจและชะลอการซื้อ เดิมประเมินตลาดยางรถยนต์โดยรวมว่าจะลดลง 5% แต่ตอนนี้คาดว่าจะหดตัวลงไปถึง 10%” 

นายฟูรูกาวากล่าวว่า ตลาดรวมยางรถยนต์เมืองไทยน่าจะมียอดขายรวมกันประมาณ 9,000,000 เส้นต่อปี กลุ่มยางรถยนต์ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ยางกลุ่มอีโคคาร์, ซิตี้คาร์ และเอสยูวี ส่วนยางกลุ่มพรีเมียมไม่น่าจะกระทบมากนัก โดยตลาดยาง YOKOHAMA ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มพรีเมียม ก็คงได้รับผลกระทบบ้าง แต่ไม่น่ารุนแรง

 

 

อย่างไรก็ตาม มองว่าการแข่งขันตลาดยางน่าจะดุเดือดขึ้น เนื่องจากมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาทำตลาด และด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี กำลังซื้อมีน้อย อาจทำให้ผู้บริโภคหันไปใช้ยางคุณภาพต่ำ หรือยางราคาถูกเป็นการทดแทน ซึ่งจะเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตได้ตลอดเวลา ทำให้บริษัทเตรียมกลยุทธ์ส่งเสริมการขายเพื่อรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงและเพื่อกระตุ้นตลาดช่วงไตรมาสท้ายของปี โดยส่งผ่านไปยังดีลเลอร์กว่า 260 แห่งทั่วไทย รวมทั้งเปิด "โยโกฮามา คลับ เน็ทเวิร์ค"  ศูนย์ต้นแบบยางรถยนต์มาตรฐานโยโกฮามา ควบคู่กับกลยุทธ์การตลาดอันหลากหลายที่ใช้ขับเคลื่อนตลอดทั้งปี พร้อมทั้งรุกตลาดด้วยการเปิดตัวยางรถยนต์สมรรถนะสูง โยโกฮามา รุ่น Advan Sport V105 เพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

"ตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียมและรถหรูในเมืองไทยเติบโตสูงขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทจึงตัดสินใจเปิดตัว YOKOHAMA Advan Sport V105 ซึ่งเป็นยางที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นยางสมรรถนะสูงที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ทั้งในด้านการตอบสนองการบังคับควบคุมที่แม่นยำ ฉับไว ให้ความมั่นคงขณะขับขี่แม้ขณะขับด้วยความเร็วสูง มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 16-20 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 6,300-20,000 บาทต่อเส้น ตั้งเป้าหมายยอดขาย 3,000 เส้น  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเติมยอดขายให้ YOKOHAMA บรรลุเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 380,000 เส้นภายในสิ้นปี"นายฟูรูกาวากล่าว

 

 


LastUpdate 25/09/2556 14:35:36 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:40 pm