แบงก์-นอนแบงก์
ก.ล.ต.เตรียมปรับปรุงคุณสมบัตินักวิเคราะห์การลงทุน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) มีแนวคิดที่จะปรับปรุงคุณสมบัตินักวิเคราะห์การลงทุน ผู้แนะนำการลงทุน และนักวิเคราะห์ทางเทคนิค หลังจากเปิดรับฟังความคิดเห็นในหลักการเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เพื่อยกระดับผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุนไทย พร้อมไปกับเพิ่มจำนวนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ลงทุนที่หลากหลายได้ดียิ่งขึ้น โดย ก.ล.ต. อยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็นจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2556

การปรับปรุงคุณสมบัตินักวิเคราะห์การลงทุนและผู้แนะนำการลงทุน เช่น กำหนดให้ผู้ที่ทดสอบผ่านหลักสูตรการวางแผนการเงิน (CFP) สามารถขอความเห็นชอบเป็นนักวิเคราะห์การลงทุนได้ หากทดสอบผ่านหลักสูตรความรู้เกี่ยวกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มเติม  หรือผู้ค้าตราสารหนี้ที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยสามารถขอความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตราสารหนี้ได้ หากทดสอบผ่านด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง  
 
ในการนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่ร่างประกาศและเอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2263-6071 หรือทาง e-mail ที่ kunpatu@sec.or.th จนถึงวันที่ 25 กันยายน 2556  
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2556 เวลา : 17:57:45
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:29 pm