แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"เอ็มมี อวอร์ดส" ประกาศผลแล้ว......by คุณนกฮูก


 

 

รางวัลเอ็มมี อวอร์ดส นับเป็นรางวัลที่มอบให้คนในวงการโทรทัศน์ของสหรัฐที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งการประกาศผลรางวัลเอ็มมี อวอร์ดส ในปี 2013  นับเป็นครั้งที่ 65 มีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐฯ หรือเช้าวันจันทร์ของไทย  และสาขาที่ผู้คนจับตามองมากที่สุด คือ รางวัลซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมแห่งปี       

สำหรับสาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ "Breaking Bad"  ซึ่งเป็นเรื่องราวของครูที่ตอนหลังกลายมาเป็นคนร้าย ขณะที่ซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมเป็นของ "Modern  Family"  ที่คว้ารางวัลสาขานี้มาสามปีติดต่อกันแล้ว

ซึ่งจะว่าไปการที่ซีรีส์ทั้งสองเรื่องได้รับรางวัลใหญ่นั้น ก็ไม่เป็นที่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะทั้ง  Breaking Bad  และ  Modern  Family ต่างก็เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ โดยเฉพาะ Breaking Bad ที่เมื่อปีที่ผ่านมา เรทติ้งดีมาก  โดยเฉลี่ยมีผู้ชมตอนละ 5.2 ล้านคนในสหรัฐฯ มากกว่าเมื่อปีก่อนหน้านี้เป็นสองเท่า และเป็นที่พูดถึงกันมากในโซเชียล มีเดีย ทั้งหลาย

ขณะที่ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนเรื่อง "House Of Cards"  ที่พลาดรางวัลเอ็มี อวอร์ดส สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมก็ได้รางวัลปลอบใจ คือ ผู้กำกับยอดเยี่ยม (เดวิด ฟินเชอร์)

ส่วนด้านการแสดงในซีรีส์ดราม่า นั้น  "เจฟฟ์  แดเนียลส์"  คว้ารางวัลนักแสกงนำชายจากซีรีส์เรื่อง "The News Room" ขณะที่ "แคลร์ เดนส์"  ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเป็นปีที่สองติดต่อกันจากเรื่อง  "Homeland"

“ผมไม่คาดคิดมาก่อนครับที่ได้รับรางวัล ปกติแล้วผมไม่ค่อยจะได้รางวัลเท่าไหร่  ครั้งล่าสุดที่ผมได้รางวัลคือเรื่อง The  Squid and the Whale” แดเนียลส์  กล่าว

ขณะที่ผู้ได้รับราวัลด้านการแสดงจากซีรีส์ตลก  นั้นไม่ค่อยมีการพลิกล็อกเท่าไหร่  "จูเลีย หลุยส์  ไดร์ฟัส"  ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง "Veep" ในบท  "เซลินา เมเยอร์"   รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งนี่ก็เป็นปีที่สองแล้วที่เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม  ส่วนนักแสดงนำชายซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมตกเป็นของ "จิม พาร์สันส์" จากเรื่อง "The Big Bang Theory"  ซึ่งนี่เป็นครั้งที่สามที่เขาได้รับรางวัลนี้

สำหรับใครที่ได้รับรางวัลในปีนี้ก็คงมีความสุขกันไป ส่วนคนไม่ได้ก็ต้องลุ้นกันใหม่ในปีหน้า  ขณะที่ชาวไทยที่อยากชมซีรีส์ที่ได้รางวัล ก็ต้องชมกันในเคเบิลทีวี หรือไม่ก็ซื้อ DVD มาดู 

 

ผู้ได้รับรางวัลเอ็มมี อวอร์ดส สาขาสำคัญๆ

-          ซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม: Breaking  Bad

-          นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า:เจฟฟ์ แดเนียลส์  (The Newsroom)

-          นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า: แคลร์ เดนส์  ( Homeland)

-          นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า:บ็อบบี  คันนาเวล (Broadwalk Empire)

-          นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า:แอนนา กันน์ (Breaking  Bad)

-          ผู้กำกับยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า:เดวิด ฟินเชอร์  (House Of Cards)

-          ซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม: Modern Family

-          นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก:จิม พาร์สันส์   (The Big Bang  Theory)

-          นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก: จูเลีย หลุยส์ ไดร์ฟัส  ( Veep)

-          นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก:โทนี เฮล  (Veep)

-          นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก:เมอริตต์  วีเวอร์ (Nurse Jackie)

-          ผู้กำกับยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก:เกล มันชูโซ  (Modern Family)

-          รายการเรียลลิตี้โชว์ประเภทแข่งขันยอดเยี่ยม:The  Voice

-          วาไรตี้ ซีรีส์ยอดเยี่ยม: The Colbert Report

 

 


LastUpdate 30/09/2556 01:28:29 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:57 am