อสังหาริมทรัพย์
"เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น" ลุยไฟ ขายคอนโดฯตารางเมตรละ 2 แสน


 

"เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น" ทุ่ม 2700 ล้าน เปิดตัวคอนโดหรู เดอะดิโพลแมท สาทร มั่นใจขายเกลี้ยงภายในสิ้นปีนี้ พร้อมแต่งตัวเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ปีหน้า

แม้ว่าหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจะเริ่มเกิดความกังวลของปัญหาล้นตลาด หรือ over supply ในตลาดคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตลาดระดับไฮเอนด์ เพราะกำลังซื้อเริ่มชะลอตัว เห็นได้จากที่ผู้ประกอบการรายใหญ่เกือบทุกราย หันมาเจาะตลาดระดับกลางมากขึ้น จากเดิมที่เจาะตลาดไฮเอนด์ เพราะในช่วงที่ผ่านมา กำลังซื้อถูกดูดซับไปจากตลาดจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการต้องหันไปทำตลาดระดับกลาง

อย่างไรก็ตาม มีผู้ประกอบการบางรายที่ยังกล้าลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมหรูหราราคาแพง ซึ่งมองว่ากำลังซื้อยังมีอีกมาก เพียงแต่ต้องหาทำเลที่มีมีศักยภาพสูงเท่านั้น จึงจะเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีโครงการที่ตั้งในทำเลที่ต้องการ

 

 

โดย นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการ บริษัทเคพีเอ็นกรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมหรูหรา (ซูเปอร์ลักชัวร์รี่) เพื่อเจาะตลาดระดับบน ชื่อ เดอะ ดิโพลแมท สาทร สูง 38 ชั้น จำนวน192 ยูนิต มูลค่า 2,700 ล้านบาท อยู่ติดสถานีสุรศักดิ์ รถไฟฟ้าบีทีเอส บทถนนสาทร ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท สูงสุดท่ีราคา 53 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 200,000 บาทขึ้นไป โดยจะเริ่มก่อสร้างเดือนพฤษภาคม 2557 และก่อสร้าวแล้วเสร็จ ในราวเดือนธันวาคม 2559 ขณะนี้มียอดจองเข้ามาแล้ว 30% ของโครงการ และมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้จะขายได้ทั้งหมด โดยเฉพาะจากผู้ปกครองที่ต้องการให้บุตรหลานเรียนโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในย่านดังกล่าว รวมถึงนักธุรกิจต่างชาติที่ทำงานในย่านนี้

ทั้งนี้ ตลาดคอนโดมิเนียมหรูยังเติบโตได้ต่อเนื่อง เพราะยังมีกำลังซื้อสูง บวกกับกำลังก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 จึงส่งผลให้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองมีความต้องการสูงขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย ซึ่งส่วนใหญ่นิยมพักอาศัยตามแนวรถไฟฟ้า และอนาคตคาดว่าจะยิ่งมีราคาสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว อีกทั้งในย่านสาทรนี้มีคอนโดมิเนียมหรูน้อยมาก เพราะที่ดินราคาสูง และไม่ค่อยมีผู้ประกอบการลงทุนโครงการในบริเวณนี้

 

 

สำหรับนโยบายการลงทุนของบริษัทนั้น มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ ปีละ 2 โครงการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว 2 โครงการแรก คือ โครงการเดอะแคปปิตอล ราชปรารภ-วิภาวดี และ เดอะแคปปิตอล เอกมัย-ทองหล่อ โดยสามารถปิดการขายได้ภายในเวลาน้อยกว่า 1 เดือน ด้วยมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท และใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ในการประชาสัมพันธ์ โดยมีพรีเซ็นเตอร์คือ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่

พร้อมกันนี้ บริษัทกำลังเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งคาดว่าต้นปีหน้าจะได้ข้อสรุป โดยระหว่างนี้จะเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และพัฒนาพื้นฐานทางการเงินให้แข็งแกร่งก่อน รวมทั้งอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้  


LastUpdate 30/09/2556 09:17:56 โดย : Admin
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 11:20 am