แบงก์-นอนแบงก์
เมืองไทยปูพรมรากหญ้า จีบ "เคาน์เตอร์เซอร์วิส" จัดเต็ม "ขาย-จ่ายเบี้ย-เคลม"



 
เมืองไทยประกันชีวิตปูพรมตลาดภูธร สยายปีกแนวรบ ผนึกทุกช่องทางพร้อมทั้งขาย-บริการ ปืนไวจับมือ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” จ่ายเคลมอุบัติเหตุ-สุขภาพทันใจ พร้อมปูทางลุยขายไมโครอินชัวรันซ์
 

 

 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของบริษัทที่ต้องการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าคนไทยกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศ ทำให้ต้องเร่งขยายช่องทางขายและบริการอย่างครบถ้วนทุกช่องทาง โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัดที่ยังมีศักยภาพการเติบโตอีกมาก เนื่องจากการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตยังไม่มากนัก ประกอบกับคนไทยเริ่มมีความรู้และเข้าใจประกันชีวิตมากขึ้น ทั้งในแง่การเป็นเครื่องมือบริหารความเสี่ยงและออมเงินในระยะยาว
 
“ที่ผ่านมาเราขยายกับช่องทางขายได้ค่อนข้างเยอะ ทั้งตัวแทน แบงก์แอสชัวรันซ์ และช่องทางความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกทั้งในแง่การเข้าถึงสินค้า ขณะเดียวกันในแง่ช่องทางบริการก็ต้องเพิ่มเติมตามไปด้วย เพราะประกันชีวิตเป็นสินค้าระยะยาว และต้องอาศัยการบริการที่ต่อเนื่องเมื่อเกิดเหตุ”
 
เขากล่าวอีกว่า บริษัทได้ต่อยอดความร่วมมือกับ “เคาน์เตอร์เวอร์วิส” ซึ่งเดิมเป็นพันธมิตรกันในฐานะผู้ให้บริการรับชำระค่าเบี้ยประกัน และเมื่อต้นปีนี้ก็ได้เริ่มบทบาทเป็นผู้จำหน่ายแบบประกันชีวิตแบบไมโครอินชัวรันซ์ผ่านสาขาของเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” กว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงล่าสุดที่เพิ่มบริการจ่ายสินไหมทดแทนสำหรับด้านอุบัติเหตุและสุขภาพให้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ ในการใช้บริการผ่านช่องทางนี้ เมื่อลูกค้าแจ้งเคลมประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ พร้อมกับเอกสารยืนยันไปยังบริษัท โดยเลือกรับเงินค่าสินไหมผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส เมื่อบริษัทตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและอนุมัติจ่ายเคลมในวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท ระบบก็จะส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้า เพื่อแจ้งผลอนุมัติการจ่ายเคลม จำนวนเงิน และรหัสผ่านสำหรับยืนยันข้อมูล ซึ่งเป็นรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว
 
จากนั้นลูกค้าจะต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสสาขาใดก็ได้ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน แจ้งจำนวนเงิน และรหัสผ่านตามที่ได้รับแจ้งโดยตรง เพื่อยืนยันตัวตนของลูกค้าและรับเงินค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม โดยหลังจากได้รับ SMS แล้วต้องติดต่อรับสินไหมที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสภายใน 5 วัน ระหว่าง 8.00-20.00 น. หากพ้นกำหนดนี้รหัสผ่านก็จะหมดอายุ และต้องติดต่อบริษัทอีกครั้ง
 
“บริการตรงนี้จะเป็นจุดเริ่มอย่างจริงจังที่เรามองไปถึงในอนาคตที่จะทำตลาดประกันชีวิตสำหรับผู้มีรายได้น้อย หรือไมโครอินชัวรันซ์ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มทำตลาดไปบ้างแล้ว ทั้งผ่านช่องทางตัวแทน และเคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7-11 จากนี้ต่อไปก็น่าจะเป็นการขยายตลาดมากขึ้น” นายสาระกล่าว
 
ด้าน นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจประกันภัยที่ต้องการพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเข้าถึงตลาดในวงกว้าง โดยเฉพาะกับไมโครอินชัวรันซ์ ซึ่งยังเปิดรับพันธมิตรบริษัทประกันวินาศภัยและประกันชีวิตรายอื่นๆ เนื่องจากเห็นว่าประกันภัยเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า ปริมาณการชำระเงินค่าเบี้ยประกันน่าจะมีปริมาณเป็น 20% ของมูลค่าบริการชำระเงินที่ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
 
“เรามองธุรกิจนี้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญ มีบทบาทสำคัญของและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนไทย ขณะนี้เราได้รับอนุมัติเรื่องระบบงานจากหน่วยงานกำกับดูแลอย่างถูกต้อง และพร้อมจะขยายความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยที่มีความพร้อมต่อไป” นายวีรเดชกล่าว


LastUpdate 30/09/2556 14:41:37 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:54 pm