ซีเอสอาร์-เอชอาร์
พร้อมลุย ..โครงการปลูกใจรักษ์โลกปี 2


หลังจากที่โครงการปลูกใจรักษ์โลก ของกองทุนสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาเยาวชน ร่วมกับมูลนิธิสยามกัมมาจล ได้เปิดรับสมัครกลุ่มเยาวชนส่งใบสมัครโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เสร็จสิ้นไปเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้เยาวชนจากทั่วประเทศที่ส่งใบสมัครเข้ามาถึง 112 โครงการ ได้รับการคัดสรรให้เหลือเพียง 35 โครงการเรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็นทีมต่อยอดจากปีที่ 1 ร้อยละ 20 เพื่อเตรียมพัฒนาต่อยอดโครงการจากรุ่นแรกต่อไป

 

 นางสาวรัตนติกา เพชรทองมา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาศักยภาพ โครงการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาเยาวชน ได้กล่าวถึงการต่อยอดโครงการปีนี้ ไว้ด้วยว่า “โครงการในปีนี้จะมีการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมเพื่อไปพัฒนาเยาวชน ซึ่งแนวคิดก็ยังเหมือนกับปี 1 แต่ในปี 2 นี้ จะมีส่วนต่างก็คือ กลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มจำนวนขึ้น เน้นเรื่องการขับเคลื่อนเครือข่ายของเยาวชนให้มากขึ้น เพื่อการขยายงานต่อ เนื่องจากเรามองเห็นว่า ณ ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ซึ่งพลังของ “เยาวชน” นี้แหละที่จะเป็นยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยการลงมือทำ ผ่านการเข้าร่วมฝึกอบรมที่จะเน้นให้เยาวชนลงมือทำในพื้นที่ของตัวเอง” 
         
ในช่วงกลางเดือนตุลาคม จะมีการอบรมเพื่อเติมเต็มการทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ให้เยาวชนแต่ละทีมได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ วิเคราะห์โครงการของตัวเองให้ชัด ทั้งโจทย์ และกระบวนการทำงาน จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้น นำไปสู่การทำงานจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกลับไปเขียนข้อเสนอโครงการที่สมบูรณ์มาให้กรรมการพิจารณาคัดเลือกอีกรอบ ซึ่งสุดท้ายจะเหลือเพชรน้ำงามเพียง 25 โครงการ ในการอบรมเป็น 2 รอบ คือ รอบแรกระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม จะเป็นกลุ่มในเรื่องของป่า ทั้ง 18 โครงการ และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคม จะเป็นเรื่องที่เหลืออีก 17 โครงการ
            
ทั้งนี้โครงการปลูกใจรักษ์โลก กำลังมุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปอย่างเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการฯ รวมถึงรายละเอียดของเยาวชนทั้ง 35 โครงการเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์มูลนิธิสยามกัมมาจล โครงการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาเยาวชน - โครงการปลูกใจรักษ์โลกปี2  หรือที่หน้าแฟนเพจโครงการฯ “ปลูกใจรักษ์โลก มูลนิธิกองทุนไทย”หรือหน้าแฟนเพจ “มูลนิธิสยามกัมมาจล”

 

 

 

 


LastUpdate 27/09/2556 22:56:24 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:54 pm