แบงก์-นอนแบงก์
"ซิตี้แบงก์" พาเหรดแคมเปญส่งท้ายปี จัดใหญ่ "กิน เที่ยว ช้อป" หวังดันยอดใช้จ่ายพุ่ง 30%



"ซิตี้แบงก์" เปิดตัวก่อนใคร จุดพลุแคมเปญส่งท้ายปี กระทุ้งยอดใช้จ่ายพุ่ง 30% ลุ้นทัวร์ฝรั่งเศสสุดหรู พร้อมปูพรม 34 ห้างทั่วไทย ช้อปครบ 2,014 บาท รับเลยของขวัญสุดพิเศษ


 

นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ที่เป็นฤดูกาลของการใช้จ่ายของลูกค้า ทางธนาคารซิตี้แบงก์ได้เตรียมจัดแคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ โดยมีหลายโปรแกรมที่จะทยอยออกมาต่อเนื่องตลอดช่วง 3 เดือนนี้ และคาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตให้เพิ่มขึ้นได้อีก 25-30%


ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์ได้เปิดตัวแคมเปญแรกให้ลูกค้าลุ้นรับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ปารีสสุดหรูครบถ้วน ทั้งกิน เที่ยว ช้อป เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ไม่มีวันลืม เพียงแค่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.นี้ ทุก 1,000 บาทก็จะได้รับ 1 สิทธิ์ทันที


จากนั้นในเดือน พ.ย. ธนาคารจะร่วมกับห้างสรรพาสินค้ารายใหญ่ ทั้งเครือเซ็นทรัล เครือเดอะมอลล์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ รวม 9 พันธมิตรห้างชั้นนำของไทย ทั้งหมด 34 แห่งทั่วประเทศ จะจัดแคมเปญขอบคุณลูกค้า เพียงแค่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ครบ 2,014 บาท/เซลล์สลิป ก็จะได้รับของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ ณ จุดขายได้ทันที


"เราพยายามสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์การด้านกิน เที่ยว ช้อป ในความเป็นสุดยอดแคมเปญของเรา ตลอดจนการผนึกกำลังกับพันธมิตรห้างชั้นนำทั่วทั้งประเทศ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าแลกรับได้ทันที ณ จุดขาย ไม่ต้องรอแบบระบบเดิมๆ ที่ต้องเสียเวลาไปอีก 3-6 เดือน กว่าจะได้รับของ"


สำหรับภาพรวมการเติบโตของธุรกิจบัตรเครดิตในปีนี้ เขากล่าวอีกว่า แนวโน้มการใช้จ่ายในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้น่าจะยังคงเติบโตได้ดีตามฤดูกาลอยู่แล้ว ซึ่งจะสูงกว่าไตรมาสอื่นๆ ประมาณ 30% ขณะที่ช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้สถานการณ์ตลาดบัตรเครดิตยังเติบโตได้ดี มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรประมาณ 8 หมื่นล้านบาท/เดือน ขยายตัวจากช่วงเดียวกันปีที่แล้วประมาณ 15% แม้จะมีความกังวลเรื่องภาคการบริโภคที่ชะลอตัวลง และหนี้ครัวเรือนที่เพ่ิมสูงขึ้น แต่ก็ยังเห็นได้ชัดว่าไม่กระทบต่อการใช้จ่าย


 

ส่วนภาพรวมของซิตี้แบงก์ในช่วง 7 เดือนแรกก็ยังสามารถขยายตัวด้านยอดใช้จ่ายผ่านบัตรได้ตามเทรนด์ของตลาดที่ประมาณ 15% โดยบัตรแอคทีฟสูงถึงประมาณ 80% และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉลี่่ย 11,000 บาท/บัตร/เดือน ขณะที่หนี้เสียก็ยังต่ำเพียง 1% จึงไม่น่าเป็นห่วง


"โดยภาพของตลาดบัตรเครดิตปีนี้ถือว่าน่าพอใจ เฉลี่ยแล้วยังเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วต่อเนื่อง รวมถึงภาวะความกังวลทางเศรษฐกิจก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตร เพราะบัตรเครดิตยังเป็นเครื่องมือบริหารการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสำหรับผู้บริโภค รวมถึงแต่ละธนาคารก็ยังเข้ามาแข่งขันกันในตลาดมากขึ้นด้วย แต่ก็ต้องสู้กันอย่างระมัดระวัง เราเองก็ระมัดระวังเรื่องการปล่อยสินเชื่อ ตอนนี้อัตราอนุมัติบัตรอยู่ที่ประมาณ 50% เท่านั้น ถือว่าเรากรองคุณภาพลูกค้าพอสมควร" นายธีรวัฒน์กล่าว


LastUpdate 05/10/2556 06:16:56 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:47 pm