แบงก์-นอนแบงก์
KBANKช่วยลูกค้าถูกน้ำท่วม ลดค่างวด ลดดบ. งดผ่อนต้น/ลูกค้าบัตรเครดิตได้ลดดบ.50%


กสิกรไทยออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 27 จังหวัด ให้ลดค่างวด ลดดอกเบี้ย งดผ่อนเงินต้น หวังช่วยเสริมสภาพคล่องลูกค้า หากเสียหายมากสามารถกู้เพิ่มเพื่อฟื้นฟูสถานะและกิจการได้ ลูกค้าบุคคลร่วมโครงการติดต่อสาขาธนาคารภายใน 31 ต.ค.นี้


นายธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจของธนาคารใน 27 จังหวัดได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารเป็นกรณีพิเศษ โดยลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทย สามารถขอลดค่างวดผ่อนชำระบ้านรายเดือนได้สูงสุด 40% หรือเลือกผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ย โดยไม่ต้องผ่อนชำระเงินต้นได้นานสูงสุด 6 เดือน และในกรณีที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย สามารถขอสินเชื่อบ้านอเนกประสงค์กสิกรไทยเพื่อซ่อมแซมบ้านได้สูงสุด 100% ของยอดเงินต้นของสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ผ่อนชำระคืนไปแล้ว และผ่อนได้สูงสุด 15 ปี

ส่วนผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย และลูกค้าสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ธนาคาร ฯ จะให้การช่วยเหลือโดยการปรับลดดอกเบี้ยลง 50% ของดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในรอบบัญชีที่ลูกค้าประสบภัยเป็นระยะเวลา 3 รอบบัญชี คือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2556 โดยลูกค้าบุคคลสามารถติดต่อขอเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ K-Contact Center 0 2888 8888 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2556


สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ธนาคาร ฯ มีมาตรการช่วยเหลือหลายรูปแบบ โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระเฉพาะดอกเบี้ย โดยพักการชำระเงินต้นได้เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อให้ลูกค้ามีเงินไปหมุนเวียนเพิ่มสภาพคล่องของธุรกิจได้มากขึ้น สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินด้านต่างประเทศหรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) เมื่อครบกำหนด สามารถเลือกชำระเฉพาะดอกเบี้ยเพียงอย่างเดียว และเลื่อนชำระเงินต้นได้อีก 3 เดือน


ในกรณีที่ลูกค้าและคู่ค้าได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมอย่างรุนแรง ทำให้สต๊อกสินค้าเสียหายและไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้ได้ ลูกค้าสามารถขอพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยได้ นอกจากนี้ หากลูกค้าต้องการวงเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง หรือซื้อสินค้าเป็นสต๊อกใหม่ ธนาคาร ฯ จะให้การสนับสนุนวงเงินกู้ใหม่เพื่อฟื้นฟูกิจการ เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยมีระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน ทั้งนี้ ลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อสอบถามและขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าผู้ประกอบการ (RM) หรือ K-Biz Contact Center 0 2888 8822


นายธีรนันท์ กล่าวในตอนท้ายว่า มาตรการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าบุคคลและธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้จะช่วยบรรเทาภาวะเดือนร้อนของลูกค้า และช่วยฟื้นฟูให้กลับสู่ภาวะปกติได้อย่างเร็วที่สุด ตามนโยบายของธนาคารกสิกรไทยที่จะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีของลูกค้าตลอดไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2556 เวลา : 16:22:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:24 pm