ยานยนต์
"เลกซัส GS 300h" ที่สุดของรถไฮบริดสปอร์ตซีดาน


 

เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ "เลกซัส GS 300h" รถไฮบริดสปอร์ตซีดานสุดหรู ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำหน้าเทคโนโลยี "Full Hybrid" ควบคู่ไปกับที่สุดแห่งการออกแบบ ที่เน้นความประณีตและพิถีพิถัน

 

 

หลังจากที่ เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำสุดยอดรถสปอร์ตซีดานเลกซัส GS250 GS350 และ GS450h เมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

 

 

ปีนี้ "เลกซัสกรุ๊ป" ได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่ให้ความแรงควบคู่ความประหยัด โดยการแนะนำรถไฮบริดสปอร์ตซีดานสุดหรู เลกซัส GS 300h ที่ได้รับการออกแบบภายใต้ปรัชญา "L-finesse" โฉบเฉี่ยว และปราดเปรียวตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดดเด่นด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ "Spindle Grille" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส

โดยสัญลักษณ์ h ที่อยู่หลังชื่อรุ่น แสดงถึงระบบ "Full Hybrid" ที่ผสานระบบการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ เลกซัส GS 300h ถือเป็นรถไฮบริดรุ่นล่าสุด ที่มาเติมเต็มครอบครัวไฮบริดของเลกซัส


 

เลกซัส GS 300h เป็นระบบไฮบริดสมบูรณ์แบบ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ผสานการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง D-4S Dual VVT-i 2.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างลงตัว ให้กำลังสูงสุด 223 แรงม้า ถ่ายทอดพลังการขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง E-CVT ทำให้ทุกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลไร้รอยต่อให้อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.2 วินาที มีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 19.23 กม. /ลิตร นอกจากนี้ เลกซัส GS 300h ยังมีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำสุดตามมาตราฐาน ยูโร 5 ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของโลก

 

    

ภายนอกดูปราดเปรียว โดดเด่นด้วยระบบไฟ LED ทรงหัวลูกศร ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ดุดัน พร้อมจัดระเบียบการไหลของกระแสลมให้ไหลผ่านอย่างราบเรียบ ด้วยครีบควบคุมการไหลของอากาศ บริเวณกระจกมองข้างและไฟท้าย รวมถึงการติดตั้งแผงควบคุมอากาศใต้ท้องรถและการออกแบบปลายท่อไอเสียให้เป็นส่วนหนึ่งของกันชนหลัง ช่วยลดเสียงลมปะทะบริเวณตัวรถและใต้ท้องรถ และเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถได้อย่างมั่นคงมากขึ้น

 


ภายในให้อารมณ์สปอร์ต หรูและล้ำสมัย เพื่อการขับขี่ที่สนุกแบบรถสปอร์ต แต่ยังคงความหรูหราในแบบเลกซัส วัสดุตกแต่งภายในด้วยขอบโลหะ เบาะนั่งที่คัดสรรจากหนังวัวชั้นดี ตัดเย็บด้วยความพิถีพิถันแบบโชว์การเดินเส้นด้าย ล้ำสมัยด้วยระบบแผนที่ นำทาง ที่แสดงข้อมูลการจราจรอัจฉริยะ

ให้ความสุนทรีย์ทุกการเดินทางด้วยระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศ พร้อมลำโพงแบบแยกเสียง 12 ตัว เพิ่มสัมผัสแห่งความสะดวกสบายด้วยระบบควบคุมแบบมัลติฟังชั่น ที่สามารถควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ภายในรถอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เติมเต็มระบบความปลอดภัย มั่นใจทุกเส้นทางกับการขับขี่ที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ถุงลมเสริมความปลอดภัย 10 จุด เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด แบบผ่อนแรงดึงและรั้งกลับอัตโนมัติ ระบบจัดการรวมไดนามิคของตัวรถ จะคอยตรวจจับและแก้ไขการสูญเสียการทรงตัวก่อนที่อาการดังกล่าวจะเกิดขึ้นโดยประสานการทำงานของระบบเบรคแบบป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบเพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ ระบบรักษาแรงดันเบรค ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล

 


ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบตรวจจับป้องกันการรุกร้ำภายในตัวรถ พร้อมสัญญาณเตือนอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการโจรกรรม ระบบแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ โดยสัญญาณจะทำการแจ้งเตือนถึงช่วงเวลาที่ต้องนำรถยนต์เข้ารับบริการ ระบบเตือนแรงดันลมยาง แจ้งเตือนสถานะแรงดันลมยางทั้ง 4 ล้อ


ระบบช่วยจอด โดยเซนเซอร์กะระยะทั้งบริเวณกันชนหน้าและกันชนหลังจะช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวางทำงานร่วมกับกล้องมองหลัง พร้อมแสดงเส้นช่วยกะระยะในขณะถอยจอด ให้ความปลอดภัยพร้อมเพิ่มความมั่นใจในการถอยจอด เป็นต้น

เลกซัส GS 300h ซีดานหรู มีให้เลือก 3 รุ่น 3 แบบ คือ ลักชัวรี่ พรีเมี่ยม และพรีเมี่ยม มูนรูฟ ราคาระหว่าง 4,090,000-4,490,000 บาท



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2556 เวลา : 06:15:08
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:56 pm