ยานยนต์
ซีเมนส์ดีไซน์ล้ำ "รถไฟฟ้าแห่งอนาคต" หน้าแบนคล้ายกลอง ไร้คนขับ




"ซีเมนส์" ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทวิศวกรรมขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เบอร์ลินและมิวนิก ประเทศเยอรมนีเตรียมนำแบบจำลองรถไฟฟ้าแห่งอนาคตเท่าของจริง พร้อมดีไซน์ใหม่สู่สายตาชาวแดนผู้ดีอังกฤษ โดยจะตั้งในพื้นที่ The Crystal เขต Royal Victoria Docksของกรุงลอนดอน ในวันที่  8 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

รถไฟฟ้าใหม่มีชื่อว่า "Inspiro" มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "รถไฟฟ้าไร้คนขับ" ที่มีรูปลักษณ์คล้ายท่อ พร้อมท่อนหัวที่แตกต่าง ไม่ใช่รถไฟหัวจรวดที่เคยคุ้นตากัน แต่เป็นหน้าแบน ๆ คล้ายกลองใบใหญ่

สิ่งสำคัญอีกอย่างของรถไฟฟ้าแห่งอนาคต นั่นคือ การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มกว่ารถไฟฟ้าใต้ดินรุ่นเดิม ๆที่วิ่งอยู่ในลอนดอนถึง 30% พร้อมพื้นที่ว่างกว้างขวางขึ้น เบากว่า  20% มีพื้นที่สำหรับวางแอร์ได้เพิ่มขึ้น เพิ่มความเย็นฉ่ำแก่ผู้โดยสาร ประตูกว้างขึ้นสำหรับให้เดินเข้าและออกสะดวกขึ้นและมีประตูกั้นระหว่างตู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอีกมากมายเพื่อช่วยให้การเดินทางง่ายขึ้น เช่น ระบบตั๋วและระบบข้อมูลผู้โดยสารไฮเทคและรถวิ่งสู่เมืองเป้าหมายต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

รถไฟฟ้าแห่งอนาคตนี้มีต้นทุนประมาณ  1 ล้านปอนด์ต่อ  1 ตู้โดยสาร  ซึ่งหนังสือพิมพ์ The Evening Standard รายงานความเป็นไปได้ว่า มันอาจจะถูกสร้างขึ้นในอังกฤษก็เป็นได้ หากรัฐบาลตัดสินใจจัดสรรงบประมาณให้กับสำนักงานขนส่งของกรุงลอนดอน จากสมมุติฐานที่รัฐบาลเคยอ้างว่า จะสั่งซื้อรถไฟฟ้ากับบริษัทที่มีฐานการผลิตที่อยู่ในอังกฤษเท่านั้น

แต่ผู้ที่จะไม่ชอบใจรถรุ่นใหม่นี้แน่ ๆ เห็นจะเป็น เหล่าพนักงานขับรถไฟฟ้า นั่นเอง ที่มีสิทธิ์จะตกงานได้


LastUpdate 05/10/2556 13:07:15 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:33 am