ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ศึกฟุตซอลเยาวชนรุ่นจิ๋ว "ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ 2013"


ทีมเยาวชนทหารอากาศ (อายุ 7-8 ปี) ทีมเดอะ เรด เอฟซี (อายุ 9-10 ปี) และทีม รร. พระหฤทัยคอนแวนต์ (อายุ 11-12 ปี) โชว์พลังเตะ คว้าแชมป์รายการฟุตซอลเยาวชนรุ่นจิ๋ว ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ 2013” ซึ่งทางผลิตภัณฑ์ ไมโล โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมกับกรมพลศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นเพื่อเป็นสนามสำหรับเยาวชนรุ่นอายุ 7-12 ปี ฟิตร่างกายให้แข็งแรง พร้อมทานอาหารเช้าและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ให้พลังงาน เพื่อร่างกายเติบโตอย่างเต็มศักยภาพทุกวัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ ณ แฟชั่นไอส์แลนด์

 

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการสำหรับผู้ใหญ่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ไมโลเล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างให้เยาวชนมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีสนามฝึกฝีมือเพื่อเพิ่มทักษะ และสร้างกระแสให้เยาวชนตื่นตัวในการเล่นกีฬา หันมาสนใจการเล่นกีฬา และสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา จากความสำเร็จในไมโล ฟุตซอลทั้ง 4 ปีที่ผ่านมา เราจึงเพิ่มรายการการแข่งขันให้ครอบคลุมกลุ่มเยาวชนรุ่นเล็กที่มีศักยภาพ เพื่อให้เกิดการฝึกฝน และพัฒนาทักษะการเล่น ผ่านประสบการณ์ในสนามตั้งแต่เล็ก

พัฒนาการทางสมอง และร่างกายที่ดีในวัยเด็ก เกิดจากปัจจัยสำคัญ 2 ด้าน คือการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีโภชนาการเหมาะสม กีฬาคือการออกกำลังกายที่เหมาะกับเด็ก เพราะความสนุกสนาน ภายใต้กฎกติกา จะช่วยให้เค้ามีพัฒนาการทางด้านอารมณ์ ไปพร้อมๆ กับความแข็งแรง โดยการเล่นกีฬานอกจากจะช่วยให้มีการไหลเวียนเลือด และออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ดีแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย อาหารที่มีโภชนาการเหมาะสม จะให้พลังงาน พร้อมวิตามิน และแร่ธาตุที่เด็กต้องการ เช่น วิตามินบี 1, 2, 6, 12 และแคลเซียม ที่มีประโยชน์กับเด็ก และยิ่งถ้าได้เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนม และรสชาติอร่อย ที่เด็กๆ ชอบ และผู้ปกครองเตรียมได้ง่ายๆ ให้เด็กๆ ได้ดื่มตอนเช้า ยิ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ 

ด้วยความสำคัญดังกล่าว เนสท์เล่ ผู้ผลิตไมโลเครื่องดื่มไมโล ที่เด็กๆ ชื่นชอบ เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนให้เติบโตและแข็งแรง รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อดทน อุตสาหะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัด Sport Clinic ในโรงเรียน เพื่อสอนทักษะการเล่นกีฬา รวมทั้งการแข่งขันครั้งใหญ่แห่งปี ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ ในครั้งนี้ด้วยนายไชยงค์ กล่าวเสริม

ไฮไลท์พิเศษในงานการแข่งขันไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ คือ การแข่งขันฟุตซอลดารานัดพิเศษ ระหว่างทีมเล็กพริกขี้หนู โดย ลูกชาย เจ เจตริน ทั้ง 3 – เจ้านาย เจ้าขุน เจ้าสมุทร ซึ่งเอาชนะทีมดาราแข้งทอง โดยอั้ม อธิชาติ เจ เจตริน และ แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ไปด้วยคะแนน 10 ต่อ 6 จากการดวลจุดโทษ ซึ่งการที่มีดาราดัง มารวมตัวโชว์พลัง ความพร้อมของร่างกาย และความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตซอล จะมีส่วนช่วยให้น้องๆ ที่มาเชียร์หรือมาชมการแข่งขัน ได้รับแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสมวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเช้า และการออกกำลังกายเพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

 

อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ฝากถึงน้องๆ เยาวชนว่า การเล่นกีฬาเป็นเรื่องที่ดีและควรส่งเสริมครับ ผมดีใจที่เห็นเยาวชนมาร่วมแข่งขัน ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ กันอย่างล้นหลาม มาออกกำลังกันร่างกายจะได้แข็งแรง ส่วนผลแพ้-ชนะไม่สำคัญเท่าการที่น้องๆ ได้ประสบการณ์การแข่งขัน ได้ออกกำลังกาย ฟิตกันเต็มที่ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องรับประทานอาหารเช้า และดื่มเครื่องดึ่มรสช็อคโกแลตที่อร่อยและมีประโยชน์ให้พลังงานแก่ร่างกาย เพราะมีคุณประโยชน์จากนมและแคลเซียมสูง เพื่อให้ร่างกายเติบโตอย่างเต็มศักยภาพทุกวันครับ

ส่วนคุณพ่อเจ เจตริน วรรธนะสิน กล่าวในงาน ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ ว่า เป็นกิจกรรมที่ดีมากครับ ก่อนมาถึงวันแข่งผมฟิตซ้อมและดูแลสุขภาพทั้งตัวผมเองและลูกทั้ง 3 คนมาเต็มที่ เพราะการแข่งขันแต่ละนัดต้องใช้พลังงานเยอะนะครับ ต้องมีแรงเล่นให้เต็มที่ตลอดทั้งเกม ดังนั้นการทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์เพิ่มพลังงานสำคัญมาก และผมเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่สนุก ทำให้น้องๆ ได้ประสบการณ์การแข่งขัน ได้ออกกำลังกาย และการเล่นกีฬายังช่วยพัฒนาด้านจิตใจคือ รู้แพ้ รู้ขนะ ให้อภัย และต้องทานอาหารให้ครบทุกมื้อ โดยเฉพาะอาหารเช้าเพื่อให้ร่างกายเติบโตเต็มศักยภาพนะครับ

แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน กล่าวว่า ผมมาร่วมการแข่งขัน ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล ทุกปีครับ รู้สึกชื่นชมที่ได้เห็นน้องๆ เยาวชนมุ่งมั่นตั้งใจในการแข่งขัน และทุกคนฟิตร่างกายมาเต็มที่ เพราะในการแข่งแต่ละเกมต้องมีแรงเล่นให้เต็มที่ตลอดทั้งเกม ผมขอฝากเคล็ดลับฟิตร่างกายคือ การทานอาหารให้ครบทุกมื้อ สำคัญมาก โดยเฉพาะมื้อเช้า ควบคู่กับการดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่างไมโล ซึ่งมีประโยชน์จากนม พร้อมวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อร่อยทุกเช้า ให้พลังงานพร้อมมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ

 

เจ้านาย จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน กล่าวว่าวันนี้ ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาลงแข่งไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนส์ เพราะไม่เคยลงสนามที่มีกองเชียร์เยอะขนาดนี้มาก่อน ผมและน้องๆ ฟิตกันมาเต็มที่ เตรียมตัวอย่างดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อเพิ่มพลังงานในทุกๆ เช้าครับ

เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน กล่าวว่า ผมชอบเล่นกีฬาครับ สนุก และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เวลาเล่นกีฬาช่วยให้เรารู้จักมุ่งมั่น อดทน และทำให้ร่างกายแข็งแรง ผมโชคดีที่คุณแม่เตรียมอาหารเช้าแสนอร่อยให้ทุกวัน ทำให้เริ่มต้นวันอย่างสดใสและมีพลังงานเต็มที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ครับ

 

เจ้าสมุทร จักร วรรณธนะสิน กล่าวว่า ถึงผมจะเล็กสุด แต่ผมได้เตรียมตัวมาเต็มที่ครับ ทั้งทานอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อย และมีประโยชน์ให้พลังงาน ผมชอบที่ได้ออกมาเล่นกีฬาครับ

การแข่งขัน ไมโล จูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ แบ่งเป็น 3 รุ่น อายุตั้งแต่ 7-12 ปี (7-8 ปี, 9-10 ปี, 11-12 ปี) เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งฟุตซอลรุ่นเยาว์จากทั่วประเทศที่มีความสามารถและมุ่งมั่นสู่การเป็นเยาวชนทีมชาติ


LastUpdate 07/10/2556 14:13:30 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:05 am