แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรีฯรับประกาศนียบัตรจากนโยบายการต่อต้านการทุจริต


 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (กรุงศรี) เป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ไทยกลุ่มแรกที่ได้รับการเชิดชูเกียรติและรับประกาศนียบัตร เป็นบริษัทที่ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต” หรือ Collective Action Coalition Against Corruption (CAC) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดยนางเจนิส แวน เอ็กเคอเรน เป็นตัวแทนกรุงศรีกรุ๊ป รับมอบประกาศนียบัตรในการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมดุสิตธานี 


นางเจนิส แวน เอ็กเคอเรน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้รับการประกาศรายชื่อ พร้อมมอบประกาศนียบัตรรับรองในครั้งนี้ ที่สำคัญที่สุดกรุงศรีรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นธนาคารพาณิชย์ไทยกลุ่มแรก ที่มีความพร้อมตามพันธกิจของการเป็นสมาชิก CAC ทั้งในส่วนของหลักการในการดำเนินธุรกิจ การมีเจตจำนงค์ที่แน่วแน่ ตลอดจนการจัดรูปแบบของโครงสร้างองค์กร ความรับผิดชอบโดยรวม ในการจัดให้มีกระบวนการต่างๆ ในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น”  

นางเจนิส กล่าวถึงการเข้าร่วมเป็นสมาชิก CAC ว่า “การต่อต้านการทุจริตเป็นหลักปฏิบัติที่ธนาคารยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา ด้วยตระหนักว่า ธนาคารในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเงินของประชาชน ดังนั้นการสร้างความ
เชื่อมั่นต่อสาธารณชนจึงเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจธนาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเป็นสำคัญ ทั้งนี้การได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต เป็นเสมือนสิ่งตอกย้ำให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับทราบถึงความเข้มแข็ง ความมุ่งมั่น ตลอดจนความมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต่างๆ ของธนาคารในการดำเนินธุรกิจโดยปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่นซึ่งเป็นไปตามหลักบรรษัทภิบาลที่ดี”

กรุงศรีกรุ๊ปมีเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ทั้งนี้ นอกเหนือจากธนาคารที่ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องการต่อต้านการทุจริตแล้ว บริษัทในเครือกรุงศรีทั้ง 18 บริษัท  ล้วนยึดมั่นในหลักการและแนวปฏิบัติเดียวกัน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของกรุงศรีกรุ๊ปปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่นนางเจนิส กล่าว




LastUpdate 09/10/2556 16:15:12 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:38 am