บันเทิงไทย-เทศ
นานมีบุ๊คส์คลอดหนังสือใหม่ "พูดเป็นเก่งมั่นสไตล์หนิงศรัยฉัตร"


 

 

สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ พูดเป็นเก่งมั่นสไตล์หนิงศรัยฉัตร ที่ไม่ได้มีดีแต่พูด ของ หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ อดีตนักแสดงที่หันมาเป็นพิธีกรอีเวนต์อาชีพ เจ้าของฉายาเอ็มซีอีเวนต์เบอร์ 1 ของเมืองไทย  โดยมีครอบครัว เพื่อน ๆ ในวงการมาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ณ สยามพารากอน อาทิ  ครูปาน-สมนึก คลังนอกซึ่งเป็นผู้วาดภาพประกอบในหนังสือให้  เก๋-ชลาดา เมฆราตรี เอมี่-เอมิกา กลิ่นประทุมและท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพมณี 
 
 
คิม จงสถิตวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้พิมพ์หนังสือของคุณหนิง ศรัยฉัตร อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีผลงานทำหนังสือนิทานของนานมี บุ๊คส์มาก่อน คุณหนิงได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เธอไม่ใช่แค่พิธีกรอีเวนต์เบอร์ 1 ของเมืองไทย ไม่ใช่แค่พิธีกรตัว Top หรือ MC  ตัวแม่ แต่เธอยังสามารถเป็นนักเขียนมือฉมังได้อีกด้วย
หลังจากที่ดิฉันได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบลง นอกเหนือจากได้ความรู้ด้านเทคนิคการพูดให้เป็น พูดให้เก่ง พูดถูกกาละเทศะและคุณสมบัติของการเป็นนักพูดที่ดี ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีอาชีพเป็นพิธีกรอีเวนต์หรือ MC เท่านั้น คุณหนิงยังให้ความรู้ด้านเทคนิคและเนื้อหาที่เหมาะกับทุก ๆ สาขาอาชีพที่ต้องพูดและสื่อสาร เป็นการเปิดเผยเคล็ดลับแบบหมดหน้าตัก ไม่กั๊กวิชา อ่านแล้วจะทำให้พูดเป็นและพูดเก่งอย่างมืออาชีพได้อย่างแน่นอน
 
 
ด้านหนิง-ศรัยฉัตรกล่าวขอบคุณบรรดาผู้ให้โอกาสพิธีกรหน้าใหม่ได้ทำงาน ทำให้ตนมีโอกาสเติบโตและประสบความสำเร็จบนเส้นทางพิธีกรมืออาชีพมากระทั่งปัจจุบัน เคยผ่านประสบการณ์ที่ถือว่าตื่นเต้นที่สุดและเป็นรางวัลที่ดีที่สุดของชีวิตพิธีกรมาแล้วเมื่อครั้งได้เป็นพิธีกรงานศิริราชคอนเสิร์ตเทิดไท้องค์อัครศิลปิน
พร้อมกันนี้หนิงได้กล่าวถึงเนื้อหาในผลงานใหม่ พูดเป็นเก่งมั่นสไตล์หนิงศรัยฉัตร ว่ารวมเทคนิคต่าง ๆ ไว้มากมาย ทั้งการแต่งกาย แต่งหน้า ทรงผม รองเท้า เรียกว่า เผยเทคนิคการแต่งกายตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจในการพูด อีกทั้งให้ข้อคิดดี ๆ จากประสบการณ์จริงบนเส้นทางสายพิธีการ 15 ปีของเธอว่า อีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้คือ การพูดดี พูดเก่ง สามารถเปลี่ยนชีวิตของเราได้ ซึ่งทุกอย่างต้องฝึกฝน สะสมประสบการณ์ และความรู้ พร้อมให้ถือว่า ความผิดพลาด เป็นครู
 
 
เก๋-ชลาดา กล่าวว่า คุณหนิง-ศรัยฉัตร ถือเป็นแบบอย่างหรือ ไอดอลของเธอ เป็นพี่สาวที่น่ารัก มีน้ำใจ เป็นแม่ที่แสนดีและ ขยัน เช่นเดียวกับ เอมี่ เอมิกาที่เปิดเผยว่า รู้จักกับหนิง-ศรัยฉัตรมานานตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมและถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานและการใช้ชีวิต เป็นผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการทำงาน
 
 
สำหรับประวัติการทำงานของหนิง-ศรัยฉัตรนับว่าผ่านประสบการณ์การทำงานมาแล้วมากมาย โดยหลังสำเร็จการศึกษาด้านรัฐศาสตร์บัณฑิต(เกียรตินิยมอันดับ 2) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและศึกษาต่อด้าน Mini Masters of Public Administration  ที่ Eramus University Rotterdam ในเนเธอร์แลนด์ ได้มาเป็นนักแสดงและประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นอาจารย์สอนหลักสูตรพิเศษพิธีกรเด็ก โรงเรียนสอนการแสดงกันตนา คอลัมนิสต์ด้านความงามและสุขภาพ นิตยสารเปรียว คอลัมนิสต์ด้านการเลี้ยงลูกในนิตยสาร Baby&Kid’s Digest  วิทยากรด้านการพูดและพิธีกรรายการต่าง ๆ
ปัจจุบันเป็นพิธีกรสองภาษางานอีเวนต์ พิธีกรสองภาษาทางช่องทรูซีรีส์แห่งทรูวิชั่นส์ นักพากย์เสียงสปอตวิทยุ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์และพรีเซนเตอร์สินค้า และไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์แห่ง www.saraichatt.com
ส่วนผลงานเขียนที่ผ่านมาอาทิ เจ้าของงานเขียน “หนังสือช่างพูด” ที่รวมเคล็ดลับความสำเร็จด้วยวิธีพูดอย่างสร้างสรรค์ ปี 2549 แปลหนังสือ “ผู้หญิงญี่ปุ่น ไม่อ้วนไม่แก่” ปี 2549 เจ้าของนิทานธรรมะสองภาษาเพื่อเด็ก “เบลล่าตักบาตร” “เบลลาไปวัด” “เบลล่านั่งสมาธิ”และ “เบลลาไปเวียนเทียน” ปี 2554
นอกจากนี้หนิง-ศรัยฉัตรยังเคยได้รับรางวัลเกียรติคุณมาไว้เชยชมด้วย ได้แก่ เปรียว อวอร์ด 2006 สาขาบันเทิง(พิธีกร) ปี 2549 และรางวัล Chic Personality Award จาก Cadeaux Jewelry ปี 2552
 
 
 

LastUpdate 13/10/2556 13:18:43 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 10:20 am