ยานยนต์
"ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-TYPE" เท่ห์ สปอร์ต สะกดทุกสายตา


 

 


 

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้เปิดตัว "ดิ ออล-นิว จากัวร์ F-Type" (The ALL-NEW Jaguar F-TYPE) ครั้งแรกในประเทศไทย เผยโฉมยานยนต์สองที่นั่งในกลุ่มรถสปอร์ตรุ่นท็อปของจากัวร์ ซึ่งเป็นเลิศทั้งด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ รูปทรงที่ปราดเปรียวและการตอบสนองอย่างฉับไวต่อการขับขี่ในทุกสภาวะ

 

 

เสือตัวนี้ได้การผสมสานที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกับพลังการขับเคลื่อนอันดุดัน โครงสร้างน้ำหนักเบาและดีไซน์ที่ปราดเปรียวช่วยเพิ่มความคล่องตัว พร้อมเสริมความเสถียรในการขับขี่ด้วยการออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง จากัวร์ F-Type จะพาคุณพุ่งทะยานด้วยขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น V6 และ V8 พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จแบบ ทวิน-วอร์เท็กซ์ ทุกรุ่น ด้วยกำลังสูงสดถึง 495 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 625 นิวตันเมตร ซึ่งเร่งความเร็วสูงสุดได้ในชั่วพริบตาจากศูนย์ถึง 100 กม./ชม. เพียง 4.3 วินาที และด้วยความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. จึงมั่นใจได้ว่า จากัวร์ F-Type คือ นวัตกรรมแห่งความเร็วที่เปี่ยมสมรรถนะสูงสุด

 

 

ระบบเกียร์อัตโนมัติ Quick shift 8 สปีดแบบ Close-ratio ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและควบคุมได้อย่างง่ายดายจากแผงควบคุมบนพวงมาลัยหรือคอนโซลส่วนกลาง พร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่ออกแบบให้โอบอุ้มสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างมั่นใจ ให้คุณโลดแล่นไปตลอดเส้นทางกับเสียงคำรามอย่างองอาจ จากท่อไอเสียดีไซน์ Active Sports Exhaust จากจากัวร์

 

 

 

 

ห้องโดยสารของ จากัวร์ F-Type ได้รับการออกแบบให้หรูหราสร้างความรู้สึกเสมือนห้องควบคุมอากาศยาน ด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยจัดวางตำแหน่งไว้อย่างพิถีพิถัน ผสานการควบคุมทั้งระบบหน้าจอทัชสกรีนและระบบอะนาล็อกเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ควบคุมได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยเฉพาะส่วนที่นั่งคนขับซึ่งได้รับการออกแบบให้เอื้อต่อการควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยลดระดับความสูงของเบาะนั่งให้มีตำแหน่งใกล้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถและมีทัศนวิสัยที่ครอบคลุมมากกว่า กล่าวได้ว่าทุกองค์ประกอบของ จากัวร์ F-Type ถูกสร้างสรรค์ให้ผสานประสิทธิภาพร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการขับขี่ที่จะปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัสของคุณ

 

 

 

จากัวร์ F-Type โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของยานยนต์ที่งามสง่า เรียบง่ายและเฉียบคมในทุกองศา การออกแบบโครงรถภายนอกเน้นการหุ้มเครื่องยนต์กลไกอย่างตรงไปตรงมา เพื่อสื่อถึงขุมพลังภายใน ซึ่งอัดแน่นด้วยกลไกสมัยใหม่ที่สามารถซ่อนอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆได้อย่างมิดชิด และพร้อมตอบสนองการใช้งานได้อย่างฉับไว อาทิ การออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง มือจับประตูรถแบบพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า และช่องระบายลมอัจฉริยะ ทำให้ จากัวร์ F-Type มีเส้นสายที่ดูสบายตา ภายใต้รูปทรงที่หรูหราและหมดจดทุกมุมมอง เสมือนการตวัดวาดลายเส้นของนักออกแบบเพื่อสร้างรูปทรงบริสุทธิ์ที่สื่อถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียวอย่างเป็นธรรมชาติและเป็นที่มาแห่งสัญลักษณ์ของเสือจากัวร์

 

 

นอกจากรูปลักษณ์ที่หรูหราและรูปทรงที่เสริมสมรรถนะการขับขี่ การออกแบบ จากัวร์ F-Type ยังให้ความสำคัญกับความเสถียรและประโยชน์สูงสุดจากวัสดุต่างๆ ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่น Gen-2 ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการผสมผสานอันชาญฉลาดระหว่างพลาสติกรีไซเคิลและอะลูมิเนียม เกิดวัสดุโครงสร้างรูปแบบใหม่ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 85% และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทันทีถึง 95% ทั้งยังประหยัดน้ำมันสูงสุดด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Quickshift และเทคโนโลยี Intelligent Stop Start System

 

 

นอกจากนี้ ยังเพียบพร้อมด้วยออพชั่นมากมาย อาทิ หลังคาระบบไฟฟ้าที่ใชเวลาเปิด-ปิดเพียง 12 วินาที ระบบตรวจสอบจุดบอด (Blind Spot Monitor) ระบบตรวจจับด้านหลังตัวรถ (Reverse Traffic Detection) และกล้องส่งหลัง ฯลฯ ทำให้ จากัวร์ F-Type คือยานยนต์เปี่ยมสมรรถนะรอบด้าน ซึ่งมอบความสะดวกสบายที่เหนือความคาดหมายให้แก่ผู้ขับขี่อย่างแท้จริง


 

 

เสือสปอร์ต ปราดเปรียว มีให้เลือก 3 รุ่น คือ รุ่นเครื่องยนต์ วี 6 ขนาด 2,995 ซีซี ซูเปอร์ชาร์จ 340 แรงม้า เคาะราคาที่คันละ 8.5 ล้านบาท ,รุ่น วี 6 ขนาด 2,995 ซีซี ซูเปอร์ชาร์จ 380 แรงม้า ราคา 9.75 ล้านบาท และรุ่นท็อป เครื่องยนต์ วี 8 ขนาด 5,000 ซีซี ซูเปอร์ชาร์จ 495 แรงม้า ตั้งราคาขายไว้ 10.75 ล้านบาท


LastUpdate 14/10/2556 22:41:33 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:47 pm