แบงก์-นอนแบงก์
"อลิอันซ์ อยุธยา" นำตัวแทนฝ่ายขาย "รำลึกพระคุณครู" มอบรางวัลคุณวุฒิยอดเยี่ยมปี 2556


 

 

อลิอันซ์ อยุธยา จัดงานวันครอบครัว  “Agency Family Day” ให้กับเหล่าตัวแทนฝ่ายขาย โดยเสริมกิจกรรมพิเศษ “รำลึกพระคุณครู” หรือ พิธีไหว้ครู ในช่วงเช้าและมีพิธีมอบรางวัล “คุณวุฒิยอดเยี่ยมประจำปี 2556 (Of the Year 2013)ในช่วงค่ำ ภายใต้แนวคิด Blue Stars Night  เพื่อประกาศเกียรติคุณผู้บริหารและตัวแทนฝ่ายขายที่มีผลงานยอดเยี่ยม

 

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จัดงานวันครอบครัว อลิอันซ์ อยุธยา “Agency Family Day” ให้กับเหล่าตัวแทนฝ่ายขาย ซึ่งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายที่สร้างรายได้สูงสุดให้กับบริษัทฯ โดยเสริมกิจกรรมพิเศษ “รำลึกพระคุณครู” หรือ พิธีไหว้ครู ในช่วงเช้าและมีพิธีมอบรางวัล “คุณวุฒิยอดเยี่ยมประจำปี 2556 (Of the Year 2013)ในช่วงค่ำ ภายใต้แนวคิด Blue Stars Night  เพื่อประกาศเกียรติคุณผู้บริหารและตัวแทนฝ่ายขายที่มีผลงานยอดเยี่ยม โดยมีนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายสรรค์ชัย ลาภสัมปันน์ชัย ประธานสายงานบริหารตัวแทนและนายสง่า พิชญังกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารตัวแทน ร่วมแสดงความยินดี
 
 
กิจกรรม “รำลึกพระคุณครู” หรือพิธีไหว้ครู จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความเป็นไทย” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ทางอลิอันซ์ อยุธยา จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวแทนได้แสดงความกตัญญูกตเวทีและต่อครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ผู้อบรมให้ความรู้ รวมถึงผู้ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและพลังความคิดที่ดี และขอขมาโทษในสิ่งที่ได้ล่วงเกิน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีต่อกัน ทำให้ศิษย์มีความสบายใจและสร้างความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น ทั้งยังส่งเสริมความผูกพันระหว่างตัวแทนของบริษัท
มร.สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า “การไหว้ครูไม่ได้ทำเพื่อครู อาจารย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่มีบุญคุณที่ให้ความรู้ในวิชาชีพที่เราทำ ซึ่งมีความสำคัญมากต่อเราที่เป็นคนไทย เป็นการรำลึกถึงผู้มีบุญคุณกับเรา ซึ่งความกตัญญูจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จและทำให้คุณครูรับรู้ว่า เราระลึกถึงพระคุณของท่าน ที่สำคัญพิธีไหว้ครูยังเป็นพิธีสำคัญ เพราะทำให้เราแตกต่างจากที่อื่น ๆ”   
ส่วนพิธีมอบรางวัลคุณวุฒิยอดเยี่ยมประจำปี(Of the Year) จะจัดขึ้นทุกปีเพื่อแสดงความยินดี ยกย่องและเชิดชูเกียรติผู้บริหารฝ่ายขายและตัวแทนที่สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 50 คน ในจำนวนนี้รวมถึง คุณสมฤดี สี่ยอด หรือคุณเล็ก ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขาย หน่วยจักรวาล 10M9 นับเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายอายุน้อยที่สุดเพียง  31 ปีเท่านั้น โดยได้รับ “รางวัลคุณวุฒิผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายใหม่” หลังจากที่ผ่านประสบความสำเร็จได้รางวัลมามากมาย
 
 
คุณสมฤดีเปิดเผยว่า เรียนจบด้านคหกรรมศาสตร์เกี่ยวกับการออกแบบเสื้อผ้ามาจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล คลองหก จ.ปทุมธานีและได้ทำงานออกแบบเสื้อผ้าตามที่เรียนก่อน เพราะเรียนมานานนับ  10 ปี ซึ่งในขณะนั้นเคยปฏิเสธการชักชวนไปเป็นตัวแทนของบริษัทประกันแห่งหนึ่งด้วย อย่างไรก็ดีในที่สุดได้ก้าวสู่เส้นทางเซลส์ขายประกันเมื่อ  5 ปีก่อนหรือเมื่ออายุเพียง 25 ปี หลังจากเริ่มเบื่องานประจำ ที่มีค่าตอบแทนน้อยและพิจารณาแล้วว่า แม้จะสามารถไต่เต้าไปถึงตำแหน่งใหญ่ เงินเดือนไม่ได้มากมายสมกับเวลาที่รอคอย
“ตอนแรกตั้งใจจะทำเป็นตัวแทนขายประกันเพื่อนำประสบการณ์ไปใช้สมัครทำเซลส์ขายยา แต่พอทำไปได้ 6 เดือนได้เงินมากขึ้น มีตำแหน่ง ทำให้ความคิดเปลี่ยนไปและอยากทำอะไรเพื่อคนอื่นมากขึ้น โดยเฉพาะทำเพื่อคุณพ่อคุณแม่ ที่นับว่าเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทำงานให้ก้าวหน้า  ส่วนความสำเร็จในการทำงานจะเกิดขึ้นได้จากการสร้างคน สร้างทีม เพื่อให้เติบโตไปอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ทำได้ 20 หน่วยแล้ว แต่ต่อไปจะต้องสร้างให้ใหญ่ เพิ่มขึ้นต่อไป เป็น 60 หรือ 100 หน่วย ซึ่งหมายถึงการทำยอดเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าทำยอดเบี้ยประกันอยู่ที่  20 ล้านบาท จากปีที่แล้วจบที่  10 ล้านบาท คาดว่าจะได้อย่างแน่นอน เวลานี้ได้ประมาณ  17 ล้านบาท"
คุณสมฤดีกล่าวยังกล่าวอีกว่า ทำธุรกิจประกันได้ให้อะไรกับเธอหลายอย่าง คือ ได้รับการพัฒนาตัวเอง มีความคิดเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ได้ช่วยเหลือลูกค้าหรือบริการที่เอื้อต่อการทำธุรกิจของลูกค้า สำหรับอีกสิ่งที่เชื่อว่าหลายคนต้องการคือ ได้ความมั่นคงด้านการเงินและครอบครัว  
“อาชีพนี้เปรียบเหมือนที่ปรึกษาของลูกค้า ไม่ได้เป็นเฉพาะคนขายประกันเท่านั้น ขณะเดียวกัน “ยังถือเป็นทางลัดของชีวิต”เหมือนการขึ้นทางด่วน เมื่อเจอทางลัด หมายถึง โอกาสที่เราจะไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้น
จึงต้องขอบคุณบริษัทฯที่ให้โอกาสแก่เด็กรุ่นใหม่ได้ก้าวเข้ามา ในขณะที่ความน่าเชื่อถืออาจยังไม่มี  กล่าวได้ว่า ที่นี่เปิดโอกาสให้กับทุกคน”
 
 

LastUpdate 15/10/2556 11:22:18 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:16 pm