อสังหาริมทรัพย์
ธนาคารเกียรตินาคิน จัดประกวดนวัตกรรม อสังหาฯ ปีที่ 2 ชูแนวคิดด้านวัตกรรม "คิดต่าง สร้างจริง"


 

ธนาคารเกียรตินาคิน เดินหน้าจัดประกวดอสังหาฯ “KK RE Innovation Awards 2013” ต่อเนื่องเป็นที่ 2 มุ่งค้นหานักนวัตกรรมอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แนวความคิด “คิดต่าง สร้างจริง”  ชิงเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท โดยจะจัดให้มีการสัมมนาพร้อมชี้แจงรายละเอียดการประกวดพร้อมกันในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 และปิดรับสมัครวันที่ 16 ธันวาคม 2556 นี้

 

 

นายศราวุธ จารุจินดา ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การประกวดนวัตกรรมอสังหาริมทรัพย์และการอยู่อาศัย ตามโครงการ KK RE Innovation Awards 2013 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนในการจัดงานครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในปีนี้ รูปแบบการประกวดจะท้าทายความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ภายใต้แนวความคิด “คิดต่าง สร้างจริง” โดยเน้นเจาะกลุ่มประชาชนและนักศึกษา ผู้สนใจพัฒนาตัวเองสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพในอนาคต  โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทแรกเป็นแผนธุรกิจ The Real Estate เป็นการประกวดแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงนวัตกรรม ประเภทที่อยู่อาศัยในประเทศไทยที่มีมูลค่าการลงทุนทั้งหมดไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และ ต้องมีนวัตกรรมอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ โดยเลือกที่ดินที่ใช้ในการประกวดจะเป็นที่ดินที่ผู้เข้าประกวดจัดหามาเอง หรือ เลือกใช้ที่ดินที่เป็นทรัพย์สินรอขายของธนาคารก็ได้ ประเภทที่ 2 นวัตกรรมอสังหาริมทรัพย์ Living Innovation เป็นการประกวดนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในด้านตัวผลิตภัณฑ์ การบริการ กระบวนการทำงาน การออกแบบ แนวคิดการพัฒนาโครงการ  การเลือกลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่ยังไม่มีผู้ประกอบการเข้าถึง เป็นต้น โดยในปีนี้จะมีรางวัลในการประกวดมูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท”

โดยในปีนี้ได้มีการพัฒนา Matching Box Model  เพื่อให้ผู้ประกวดใช้เป็นแนวทางในการจัดทำโครงการที่ครอบคลุมสาระสำคัญของแผนธุรกิจใน 5 หัวข้อที่สำคัญ ประกอบด้วย 1. Product or Service Concept คืออะไร 2. ที่ดิน ตั้งอยู่ที่ไหนมีข้อจำกัดอย่างไร 3. กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร 4. Value Innovation คุณค่าทางนวัตกรรมที่ส่งมอบให้กับลูกค้าหรือผู้ประกอบการคืออะไร และ 5. Financial Highlight ซึ่งทั้ง 5 ข้อนี้ จะตอบโจทย์การสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ ผสมผสานระหว่างการสร้างคุณค่าเพิ่มให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนของนวัตกรรมให้อยู่ในระดับที่สามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในวงกว้างได้ ไม่ถูกจำกัดด้วยต้นทุนทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ แนวคิด และ กระบวนการ นับว่าเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับ SME ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ และไม่ถูกรายใหญ่กลืนหายไปในอนาคต

นายศราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความน่าสนใจอีกประการหนึ่งของการประกวดครั้งนี้ คือ ในประเภท The Real Estate เป็นครั้งแรกที่มีการเชิญผู้ประกอบการมากประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจ เข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกผลงานที่น่าสนใจ หลังจากนั้นให้ผู้เข้าประกวด เลือกผู้ประกอบการที่ตนเองต้องการร่วมงานด้วย โดยเลือกจากรายชื่อผู้ประกอบการที่เลือกตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถเลือกผู้ประกอบการรายอื่นที่ไม่ได้เลือกทีมตัวเองได้ เท่ากับว่าทั้ง 2 ฝั่ง จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่ตัวเองเป็นผู้เลือก และ มีความพึงพอใจต่อกันมากที่สุด หลังจากได้คู่แล้ว ทางผู้ประกอบการจะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง หรือ โค้ช  คอยให้คำแนะนำในการพัฒนาโครงการให้กับผู้เข้าประกวด เพื่อให้แผนธุรกิจนั้นมีนวัตกรรมสามารถนำไปพัฒนาได้จริง โดยมีทีมที่ปรึกษาธนาคารเกียรตินาคิน คอยให้การสนับสนุนอย่างใกล้ชิด

และที่พิเศษ สำหรับการประกวดในปีที่ 2 นี้ ธนาคารจะจัดให้มีการสัมมนาหัวข้อ “Value Innovation in Real Estate” เพื่อนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจและทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเชิงสร้างสรรค์ทางด้านนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงชี้แจงรายละเอียดการประกวด “KK RE Innovation Awards 2013” ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ผู้ที่สนในเข้าร่วมแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ สามารถสำรองที่นั่งและดาวน์โหลด Matching Box Model พร้อมทั้งรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.kiatnakin.co.th หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของการประกวดนี้ได้ที่ www.facebook.com/kkreinnovationawards โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 16 ธันวาคม 2556 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2680 3506”

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2556 เวลา : 16:00:10
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:29 am