หุ้นทอง
ก.ล.ต. ย้ำให้ผู้ถือหุ้น WIN ไปใช้สิทธิออกเสียงกรณีบริษัทขายทรัพย์สินเข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์


 

 

 

ก.ล.ต. ย้ำให้ผู้ถือหุ้น WIN ไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 22 ตุลาคม 2556 กรณีที่ปรึกษา
ทางการเงินอิสระเห็นว่าการที่ WIN จะขายทรัพย์สินเกือบทั้งหมดของ WIN เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์
เป็นการทำรายการที่ไม่เหมาะสม
 

 

ตามที่ปรากฏข่าวว่าบริษัท วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด (มหาชน)  (WIN) จะขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 ในวันที่ 22 ตุลาคม 2556 นี้ เพื่อขายทรัพย์สินร้อยละ 99.99 ของทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัท ให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์วินโคสท์ ("กองทุนฯ") ในราคา 806 ล้านบาท และให้ WIN จองซื้อหน่วยลงทุนจากกองทุนฯ จำนวน 161.2 ล้านบาท รวมทั้งจะเช่าพื้นที่ในทรัพย์สินที่ขาย กลับมาจากกองทุนฯ คิดเป็นร้อยละ 28 ของพื้นที่ทั้งหมดที่ขายให้กับกองทุนฯ นั้น

ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่า การเข้าทำรายการดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากมูลค่ายุติธรรมของทรัพย์สินในกรณีที่ WIN บริหารเองหรือขายให้บุคคลอื่นอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าราคาขายสุทธิที่ขายให้กองทุนฯ ในมูลค่า 692 ล้านบาท อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังมีเงื่อนไขบางประการที่ทำให้ WIN เสียประโยชน์ นอกจากนี้ WIN ยังไม่มีแผนธุรกิจที่ชัดเจนรองรับหลังจากการขายสินทรัพย์หลักทั้งหมดออกไป จึงมีความเสี่ยงที่จะมีผลการดำเนินงานขาดทุนในระยะเวลาอันใกล้ อย่างไรก็ดี คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบของ WIN ให้เหตุผลว่ารายการดังกล่าวเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท    
 
ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นศึกษาข้อมูลโดยละเอียดและใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมกับซักถามผู้บริหารบริษัทถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจด้วย 
 
อนึ่ง รายการข้างต้นเป็นรายการได้มาจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2556 เวลา : 17:32:19
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:22 pm