ยานยนต์
อีซูซุเดินหน้าสานต่อโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต"




 

 

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย นายฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ นายเอ็ม. อิมามูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุเอ็นยิ่น แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยนายสุพจน์ เจิมสวัสดิพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเปิดโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" แห่งที่ 4 ณ โรงเรียนบ้านด่านโลด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง 

 

 


นายฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ได้ริเริ่มโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำสะอาด ทั้งการขาดแคลนน้ำและการมีน้ำแต่ปนเปื้อนด้วยสารต่างๆ เกินมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ รวมถึงส่งผลให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหารต่างๆ ในระยะยาว ด้วยการจัดสร้างระบบน้ำดื่มแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 

 

 

สำหรับโรงเรียนบ้านด่านโลด แห่งนี้เป็นโรงเรียนแห่งที่ 4 ในโครงการ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต"  เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางภายในช่วงระยะเวลาอันสั้น ๅ แต่ถึงกระนั้นเราก็จะพยายามอย่างสุดความสามารถในการร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนที่เดือดร้อนในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่ กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

สำหรับโครงการที่ 5 จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยไปทางภาคตะวันออก ที่จังหวัดระยอง และโครงการที่ 6 ที่จังหวัดเชียงราย" 



ทางด้าน นิว-วงศกร ปรมัตถากร นักแสดงมากฝีมือ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการฯ ครั้งนี้ กล่าวว่า "วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมและเป็นสักขีพยานในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ที่ทำให้น้องๆเด็กนักเรียน และชาวบ้านที่นี่ได้มีน้ำที่สะอาดใช้ ต้องขอบคุณกลุ่มอีซูซุ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทนเด็กๆและชุมชนแถวนี้ ที่มาทำให้ชีวิตของประชาชนและเด็กนักเรียนที่นี่ดีขึ้นครับ" 

 

 

 

โรงเรียนบ้านด่านโลดแห่งนี้ ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดและน้ำปนเปื้อนสารสนิม ในปัจจุบันเด็กนักเรียนต้องนำน้ำมาจากบ้าน หรือซื้อที่โรงเรียนสำหรับการบริโภคในแต่ละวัน 

 

 

อีซูซุจึงได้ทำการส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและทำการวางแผนติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงการติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน และครู อาจารย์ รวมถึงช่วยเหลือชุมชนรอบข้างให้มีน้ำดื่มสะอาดไว้ใช้ และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนในการนำน้ำดื่มสะอาดที่ได้จากระบบออกจำหน่ายให้กับชุมชน นอกจากนี้ กลุ่มอีซูซุยังมอบทุนสำหรับการพัฒนาโรงเรียนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท อีกด้วย 

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ เพื่อตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" อย่างแท้จริง 


LastUpdate 22/10/2556 11:19:21 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:13 am