อสังหาริมทรัพย์
ไตร พร็อพเพอตี้ เปิดแผนลุยโครงการจัดสรรต่อเนื่อง วาดฝัน 5 ปี โกย 7,000 ล้านบาท


 

"ไตร พร็อพเพอตี้" ประกาศลุยพัฒนาโครงการจัดสรรทั้งในกรุงเทพฯและภูเก็ต แย้มแผนรุกธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ เผยปีหน้าเล็งเปิดโครงการใหม่ 1-2 แห่ง ตั้งเป้า 5 ปี ยอดขายทะลุ 7,000 ล้านบาท

 

 

นายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนโครงการบ้านจัดสรรอย่างต่อเนื่อง โดยจะพัฒนาโครงการใหม่อย่างน้อยปีละ 1-2 โครงการ ทั้งในภูเก็ตและกรุงเทพฯ ซึ่งตั้งเป้ายอดขายในช่วง 5 ปีข้างหน้าไว้ที่ 7,000 ล้านบาท

ล่าสุดได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น 2 อาคารชื่อ "สเคป 3" จำนวน 417 ยูนิต ขนาด 26-40 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 1.69-2.9 ล้านบาท บนพื้นที่ 3 ไร่ครึ่ง อยู่ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต รวมมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้ ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 20% คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมด และตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 1,000ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ 300 ล้านบาท

 

 

สำหรับแผนการลงทุนในปีหน้านั้น มีแผนที่จะพัฒนาโครงการอีก 1-2 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียมที่จังหวัดภูเก็ต มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ย่านหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ในรูปแบบมิกซ์ยูส ในย่านแจ้งวัฒนะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด รวมทั้งกำลังหาซื้อที่ดินย่านแนวรถไฟฟ้าสีม่วง อีก 1 แปลง เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมด้วย

“แม้ว่าช่วงนี้จะมีข่าวว่าที่ภูเก็ตมีที่อยู่อาศัยล้นตลาด แต่ถ้าดูจากยอดโอนแล้ว พบว่ามีการโอนอย่างต่อเนื่อง จากการที่สนามบินขยายออกไป รวมถึงการลงทุนระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่มากขึ้น และการเตรียมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะมีผู้คนเข้ามาทำงานและท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตยังเติบโตได้อีกหลายปี”

 


 

นายชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารด้านการเงินและการลงทุน บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ กล่าวว่า จุดเด่นของโครงการสเคป 3 คือ ทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจการค้าและการลงทุนแห่งใหม่ของภูเก็ต ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ตรงกลางของเกาะที่สามารถเชื่อมระหว่างตัวเมืองเก่าและชายหาดสำคัญๆ รอบเกาะทั้งด้านเหนือ-ใต้-ตะวันออก-ตะวันตก ปัจจุบันทำเลดังกล่าวเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่รองรับการท่องเที่ยวของทั้งเกาะภูเก็ต ประกอบด้วยศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาะและกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น อาทิ ศูนย์สรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ตที่อยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่เฟส 3 ให้มีพื้นที่รวมของทั้งโครงการใกล้เคียงกับเซ็นทรัลเวิลด์ในกรุงเทพฯ ที่จะดึงดูดด้านการท่องเที่ยวและสามารถยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสู่ตลาดลักซูลีไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ย่านธุรกิจใหม่ใจกลางภูเก็ตนี้ มีการขยายระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง อาทิ การขยายเส้นทางการคมนาคมเพื่อรองรับรูปแบบเมืองธุรกิจที่กำลังขยายตัว มีการก่อสร้างสาธารณูปโภคอื่นๆ เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ อาทิ โรงเรียนนานาชาติเฮดสตาร์ท อินเตอร์เนชันแนลแห่งใหม่ ตรงถนนตัดใหม่ซอยนาเสือ จุดเชื่อมต่อถนนเหมืองเจ้าฟ้า, โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ที่กำลังสร้างใหม่บนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก รวมถึงการพัฒนาโครงข่ายถนนตัดใหม่ที่เสริมความคล่องตัวตรงแยกถนนบางใหญ่ และเมื่อผนวกกับแผนการขยายสนามบินใหม่ของจังหวัดภูเก็ตให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ที่สำคัญประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วย ดังนั้นในพื้นที่ดังกล่าวนี้ นับว่าเป็นทำเลที่ดี

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 09:53:45
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:02 am