ยานยนต์
"นิสสัน เทียน่า ใหม่" ยนตรกรรมระดับ "มาสเตอร์พีซ"


 

 

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว "นิสสัน เทียน่า ใหม่" อย่างเป็นทางการ

 

 

"เทียน่า ใหม่" นี้ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3  ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Suggestive Aura ด้วยดีไซน์ปราดเปรียวล้ำสมัย สง่างามเหนือระดับด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหวจากภายนอก สู่ห้องโดยสารที่กว้างขวางสไตล์สปอร์ตสุดหรูภายใน ภูมิฐานด้วยการตกแต่งโครเมียมภายนอกรอบคัน ทั้งกระจังหน้า มือเปิดประตู ขอบกระจกประตู จรดฝากระโปรงท้าย  ขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เลนส์ซีนอนปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ ให้ความสว่างใกล้เคียงแสงธรรมชาติ พร้อมระบบทำความสะอาดไฟหน้าช่วยเพิ่มทัศนวิสัย กระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟเลี้ยว และไฟท้ายแบบ LED โดดเด่นทุกมุมมอง

  

 

เพิ่มดีกรีความหรูด้วยหลังคาซันรูฟกระจกนิรภัยกรองแสงแดดและรังสีอัลตราไวโอเลต (UV Cut) พร้อมสวิตช์ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าแบบวันทัชและระบบป้องกันการหนีบ (Anti-Jam) ขับเคลื่อนคล่องตัวด้วยล้ออัลลอย 17 นิ้ว
ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ พร้อมยางหน้ากว้างที่ให้สมรรถนะการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ที่สุดแห่งนวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะ เพื่อความปลอดภัยและสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น

 

 

 

นิสสัน เทียน่า ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกในไทยที่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor: AVM) เปิดมุมมองเสมือนจริงจากมุมสูงทุกองศา เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นวัตถุรอบตัวรถได้สะดวกและชัดเจนยิ่งขึ้นขณะเข้าจอด ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) ไฮไลท์เด่นด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ใน นิสสัน เทียน่า ใหม่ เป็นระบบแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศารอบคันรถ เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ โดยแสดงข้อมูลผ่านระบบแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (Advanced Drive-Assist Display: ADAD) ซึ่งเป็นหน้าจอ 3 มิติ เชื่อมต่อกับระบบควบคุมบนพวงมาลัย จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้เด่นชัดจึงไม่ต้องละสายตาจากถนน

ทั้งนี้ ระบบ ITS ผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวในทิศทางที่ออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ทราบว่ามีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาของผู้ขับขี่เมื่อต้องการเปลี่ยนช่องทาง ขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่ามีวัตถุเคลื่อนที่รอบคันรถ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเปิด-ปิดการดำเนินงานของแต่ละระบบได้ตามต้องการ

 

 

นิสสัน เทียน่า ใหม่ จัดเต็มนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในทุกรุ่น มีทั้งระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคม ป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง โดยระบบ ATC จะส่งแรงเบรคไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamics Control: VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System: TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และระบบถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (SRS Airbags) ถุงลมด้านข้าง (Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Curtain Airbags) ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer ระบบกันขโมย และกล้องมองหลัง

 

 

รถยนต์นิสสัน เทียน่า ใหม่ ขับเคลื่อนคล่องตัวด้วยรูปลักษณ์ที่โค้งมนตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ตัวถังที่ลู่ลมช่วยลดแรงต้านของอากาศขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง พร้อมเสา A ด้านหน้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ที่ช่วยลดเสียงลมปะทะไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร ผ่อนคลายตลอดการเดินทาง เงียบสบายไร้เสียงรบกวนด้วยวัสดุซับเสียงพร้อมโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน ขับขี่นุ่มนวล เกาะถนนดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่างหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์แบบใหม่พร้อมเหล็กกันโคลง

 

 

 

ภายในห้องโดยสารของนิสสัน เทียน่า ใหม่ มีให้เลือก 2 โทนสี คือ โทนสีดำสปอร์ตหรูตกแต่งด้วยเมทัลลิก และโทนสีเบจเพิ่มความหรูหราด้วยลายไม้ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางสะดวกสบายทุกตารางนิ้ว แผงหน้าปัทม์ติดตั้งหน้าจอแบบ 3 มิติ พร้อมระบบควบคุมหน้าจอ เครื่องเสียง บลูทูธ และปุ่ม Cruise Control บนพวงมาลัย เติมอารมณ์สปอร์ตหรูให้เต็มถึงขีดสุดด้วยเบาะหนังคุณภาพเยี่ยมให้สัมผัสนุ่มนวล ออกแบบเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อกระจายแรงกดทับและรองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) ช่วยลดแรงสะเทือนและอาการเมื่อยล้าขณะเดินทาง มอบความสะดวกสบายเหนือจินตนาการให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

สัมผัสความไพเราะของทุกบทเพลงอย่างเต็มอรรถรสด้วยเครื่องเสียง BOSE แบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับสภาพอะคูสติกในห้องโดยสารของนิสสัน เทียน่า ใหม่ ประกอบด้วยแอมป์ระบบดิจิตอล พร้อมระบบ Digital Signal Processing (DSP) และลำโพง 9 ตัว ให้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบ สะท้อนรสนิยมสุดหรู บ่งบอกเอกลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของ

 

 

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น Welcome Seat เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat 2 หน่วยความจำ ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key แต่ละดอก ซึ่งปรับตำแหน่งเบาะนั่งและกระจกมองข้างตามความต้องการที่แตกต่างของผู้ขับขี่แต่ละคนโดยอัตโนมัติ

มาพร้อมกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยหนังปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะด้านหลังพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างขวางเปิดทะลุถึงห้องโดยสารได้

 เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด QR25DE ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Twin CVTC สมรรถนะเครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุดที่ 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 173 แรงม้า (พีเอส) ที่ 6,000 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์พัฒนาใหม่ MR20DE ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว CVTC ให้สมรรถนะแรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที

 

 

ระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุด ลดแรงเสียดทานของระบบเกียร์ลงราวร้อยละ 40 ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น พร้อมขยายความกว้างของอัตราทดเกียร์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยราวร้อยละ 17 ช่วยให้ออกรถได้รวดเร็วทันใจ เร่งแซงได้ฉับไว ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้ตรงตามความต้องการได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco Mode ขับขี่แบบประหยัด  D-Mode ขับขี่แบบอัตโนมัติ และ Ds-Mode ให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต

 

 

นิสสัน เทียน่า ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ได้แก่ รุ่น 2.0XE   2.0XL   2.0 XL Navi และเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ได้แก่ 2.5XV และ 2.5XV Navi ในราคาตั้งแต่ 1,270,000 -1,620,000 บาท มีให้เลือก 6 สี คือ สีน้ำเงิน ฟอล บลู ซึ่งเป็นสีใหม่ สีขาวมุก ไวท์ เพิร์ล สีดำ แบล็ก สตาร์ สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ และสีม่วงเทา ดีพ ไอริส เกรย์



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 10:53:47
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:14 pm