แบงก์-นอนแบงก์
ฐากร ปิยะพันธ์ ผู้บริหาร "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" รับโล่ "บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2013"



 

 

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้รับเลือกให้เป็น “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2013 ภาคธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์” จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะที่เป็นบุคคลตัวอย่างในการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการทำงานและทำประโยชน์เพื่อสังคม

นายฐากร ปิยะพันธ์ ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจการเงินว่าเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความสามารถโดดเด่นในการบริหารธุรกิจการเงินเพื่อผู้บริโภครายย่อย และมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านงานขาย การตลาด สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และธุรกรรมทางการเงินในลักษณะ e-Payment Solution จนสามารถผลักดันให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ครองอันดับหนึ่งในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล

นอกจากนี้ ยังเป็นบุคคลที่นำเทคโนโลยีมาปรับปรุงและยกระดับคุณภาพการให้บริการลูกค้าและร้านค้าพันธมิตร  ทั้ง mPOS - Mobile Point of Sales ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นเครื่องรูดบัตร ERM - Electronic Receipt Management ที่ลูกค้าเพียงเซ็นต์ชื่อบนเครื่อง Sign Pad ข้อมูลการขายและลายเซ็นต์ลูกค้าก็จะถูกบันทึกในระบบข้อมูลของบริษัทโดยอัตโนมัติ ส่งผลให้ร้านค้าพันธมิตรไม่ต้องเก็บเซลสลิปและได้รับเงินที่ขายสินค้าทุกรายการอย่างครบถ้วนและเร็วขึ้น  โดยลดเวลาเรียกเก็บเงินจากบริษัทจากเฉลี่ย 7 วันเหลือเพียง 1 วันทำการ โมบายแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่าย ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือการนำเครื่องรูดบัตร EDC - Electronic Data Capture มาใช้ในธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล และสินเชื่อผ่อนชำระ เป็นต้น

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 14:12:19
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:38 am