แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ททท.จัด "หลงรักทะเลดาว" ปลุกท่องเที่ยวเพชรบุรี คาดเงินหมุนเวียน45ล.


 

 

ททท.สนองนโยบายรัฐบาลโหมกิจกรรม เร่งกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี จัดโครงการใหญ่ “หลงรักทะเลดาว” ปลุกกระแสท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญ ผนึกพันธมิตรโรงแรม-รีสอร์ทและร้านอาหารกว่า 30 แห่งจัดโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานและวันธรรมดาทั้งเดือนพฤศจิกายน คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 15,000 คน เงินหมุนเวียนกว่า 45 ล้านบาท


         
นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรี จัดโครงการใหญ่ “หลงรักทะเลดาว” ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งถือเป็นฤดูกาลของอุตสาหกรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในพื้นที่หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้การท่องเที่ยว พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา

ทั้งนี้ททท.ได้ร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียงจัดโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานและวันธรรมดาตลอดเดือนพฤศจิกายน

“โครงการดังกล่าวถือเป็นตอบสนองนโยบายรัฐบาล หลังจากได้มีการสั่งการให้หน่วยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเร่งวางแผนในการจัดกิจกรรมโครงการในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้าย เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น20% และวันพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้น50%”
          
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต หลงรักทะเลดาว Art & Music บนหาดเจ้าสำราญ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 มีการออกบูธนิทรรศการ จุดถ่ายภาพ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในโครงการ Dream Destination มีการออกบูธอาหารท้องถิ่นของดีเมืองเพชร โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ส่งผลให้ห้องพักในจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% มีเงินหมุนเวียนกว่า 45 ล้านบาท


          
ผู้สนใจสามารถรับบัตรฟรี เพียงแค่นำภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มุมที่คุณหลงรักแล้วอัพในเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมแล้ว Hashtag #หลงรักประเทศไทย หรือ #inlovethailand แล้ว Capture หน้าจอมาลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.หลงรักทะเลดาว.com แล้วรออีเมล์ตอบรับ โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.หลงรักทะเลดาว.com หรือรับบัตรฟรีในนิตยสารหนีกรุงฉบับเดือนตุลาคม จำนวน 1 ใบ
          
นอกจากนี้ ททท.ยังได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวภาคกลางด้วย โดยจัดทำแพ็กเกจเส้นทางนำร่องแบบขับรถเที่ยวเลียบริมฝั่งทะเลอ่าวไทย เส้นทาง “นก เกลือ โคลน เลน เล” เริ่มจากกิจกรรมล่องเรือดูนกที่อ่าวบางตะบูน ชมนาเกลือ ลุยทะเลโคลนที่ป่าชายเลน และเที่ยวทะเลที่หาดเจ้าสำราญยาวถึงชายหาด ชะอำ จ.เพชรบุรี
นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในตัวเมืองเพชรบุรี เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเยาวชนและครอบครัว เป็นหลัก
          
สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเพชรบุรีในปีที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 5 ล้านคน มีวันพักเฉลี่ย 2.78 วัน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 1,765 บาท มีรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 1.62 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.02% มีห้องพักจำนวน 6,688 ห้อง เพิ่มขึ้น 12.52% มีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 54.62%


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 15:03:38
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:30 pm