หุ้นทอง
รองนายกฯ-รมว.คลัง นำคณะตลท.พร้อม 11 บจ. โรดโชว์นิวยอร์ค


 

 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล. เคที ซีมิโก้ จำกัด และ Auerbach Grayson จัดงาน “Thailand Conference” ที่สหรัฐอเมริกา 24-25 ต.ค. นี้ มุ่งสานโอกาสการลงทุน นำ 11 บริษัทจดทะเบียนไทยพบและให้ข้อมูลศักยภาพการลงทุนแก่กองทุน





นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท Auerbach Grayson & Company ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาที่มีเครือข่ายทั่วโลก จัดงาน "Thailand Conference" ณ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา 24-25 ตุลาคม 2556 โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ให้ข้อมูลแก่ผู้บริหารกองทุนด้านนโยบายภาครัฐของไทย ในปาฐกถาพิเศษ  “Positioning Thailand For The Challenge In The Rotation World”

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมนำเสนอข้อมูลศักยภาพตลาดหุ้นไทยในหัวข้อ “Thailand Growth Opportunities” แก่ผู้จัดการกองทุนที่เข้าร่วมงาน โดยชูประเด็นความพร้อมของตลาดทุนไทยในการรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจภูมิภาค และความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทยที่มีความสามารถในการดำเนินงานและมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจแม้ในภาวะตลาดผันผวน ตลอดจนพัฒนาการและผลิตภัณฑ์ใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมนำบริษัทจดทะเบียนไทย 11 บริษัท จาก 5 กลุ่มอุตสาหกรรมร่วมให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบันโดยตรงในรูปแบบการประชุม one-on-one โดยเน้นบริษัทขนาดใหญ่และกลางซึ่งอยู่ในความสนใจของสถาบันในสหรัฐอเมริกา  รวมถึงบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นปีแรกอย่าง NOK และ MC ด้วย" นายจรัมพรกล่าว

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ผู้ลงทุนสถาบันของสหรัฐอเมริกาได้พบกับบริษัทจดทะเบียนที่มีศักยภาพการเติบโต พร้อมทั้งแสดงให้เห็นความน่าสนใจของการลงทุนในตลาดไทยในภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 การเกิดประเทศเศรษฐกิจใหม่ เช่น ประเทศเมียนมาร์ การเติบโตของประเทศในกลุ่ม GMS  รวมทั้งแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนเข้ามาในภูมิภาคมากขึ้นในอนาคตและที่ผ่านมาตลาดทุนไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความโดดเด่นด้วยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนตั้งแต่ปี 2553 ถึงปัจจุบัน เฉลี่ย 25% ต่อปี”

นายเดวิด เกรย์สัน กรรมการผู้จัดการ Auerbach Grayson & Company เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงานครั้งนี้ โดยผู้ลงทุนสถาบันขนาดใหญ่แสดงความสนใจและตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงการที่ไทยเป็นแหล่งลงทุนที่อยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ปัจจุบันสถาบันลงทุนทั่วโลกหันมาเน้นการลงทุนโดยพิจารณาที่มูลค่าของกิจการมากยิ่งขึ้น บริษัทจดทะเบียนไทยจำนวนมากจึงเป็นที่จับตามอง เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานและการบริหารงานที่ดี ขณะที่ราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม การจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้ลงทุนจะได้รับฟังข้อมูลโดยตรงจากบริษัทจดทะเบียน และเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ร่วมโรดโชว์ครั้งนี้ 11 บริษัท ได้แก่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) บมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) บมจ.  จีเอฟพีที (GFPT) บมจ. อสมท (MCOT) บมจ. แม็คกรุ๊ป (MC) บมจ. สายการบินนกแอร์ (NOK) บมจ.  ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) บมจ. แสนสิริ (SIRI) บมจ. ไทยคม (THCOM) ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกัน 360,243 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 18 ต.ค. 2556)

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 16:05:35
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:58 pm