แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"เซเรนา" ยังเป็นเต็งหนึ่ง.....by คุณนกฮูก


 

 

               

ถ้าพูดถึงนักเทนนิสหญิงที่ตอนนี้มีฝีมือดีที่สุด  เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะนึกถึง "เซเรนา วิลเลียมส์"  นักเทนนิสสาวล่ำบึ๊กชาวสหรัฐฯ ที่แม้จะเล่นเทนนิสมานาน แต่ก็ยังได้แชมป์รายการต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ  และในเทนนิสรายการใหญ่สุดท้ายปลายปีอย่าง ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ  เธอก็ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้าแชมป์

และหากเธอทำได้ หมายถึงเธอจะเป็นนักเทนนิสคนแรกที่ป้องกันแชมป์ได้ นับตั้งแต่ "จัสติน เอแนง" ป้องกันแชมป์ได้เมื่อปี 2007 และหากทำได้ ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 4 ครั้ง เท่ากับ "คริส อีเวิร์ท" นักเทนนิสในตำนาน

ในศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้  ( ซึ่งเป็นเทนนิสที่ 8 อันดับแรกของโลกต้องมาแข่งขันกันชิงสุดยอด)   เซเรนา  อยู่ในกลุ่มสีแดง ร่วมกับ เปตรา ควิโตวา รวมถึง อักเนียสกา รัดวานสกา และ แองเจลิค เคอร์เบอร์ ขณะที่ วิกตอเรีย อซาเรนกา มือสองของโลก อยู่ในกลุ่มสีขาว ร่วมกับ หลี่ นา, ซารา เออร์รานี และ เยเลนา แยนโควิช โดยการแข่งขันครั้งนี้ไม่มี มาเรีย ชาราโพวา มือสามของโลก เนื่องจากถอนตัวไปเพราะเจ็บไหล

“กลุ่มสีแดงถือว่าหินทีเดียวค่ะ  ฉันต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ และต้องพร้อมตั้งแต่แมตช์แรกที่แข่งขัน มิฉะนั้นก็แพ้ได้เสมอ” เซเรนากล่าว

ขณะที่ "ควิโตวา" และ "แยนโควิช" เห็นพ้องต้องกันว่า ทั้ง 2 กลุ่มยากพอกัน เป็นเรื่องยากมากที่จะชี้ชัดว่ากลุ่มไหนง่ายกว่า ซึ่งในกลุ่มสีขาว ทั้ง "อซาเรนกา" และ "แยนโควิช" ก็เคยเป็นมือ 1 ของโลก ขณะที่ "หลี่ นา" และ "อซาเรนกา" เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว จึงไม่ใช่งานง่ายเลย 

“การเล่นรายการดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ เท่ากับคุณต้องเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก จึงไม่มีแมตช์ที่ง่ายแน่นอน ทุกแมตช์ยากหมด คุณจะต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดตั้งแต่ต้นจนจบ” แยนโควิชเผย  

ครั้งนี้ "เซเรนา" จะทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน คงต้องคอยดู โดยรอบแบ่งกลุ่มเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม และจะสิ้นสุดวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม  ซึ่งสองอันดับแรกของทั้งสองกลุ่มจะผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในวันเสาร์ และผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศจะเข้าไปชิงชนะเลิศกันต่อไป

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 20:23:21
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:54 pm