แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ลู รีด" อีกดวงดาราที่ลาลับ by ..............คุณนกฮูก


 

 

 

วงการดนตรีของโลกต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งเมื่อ ลู รีด  ซึ่งเป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย  71 ปี เมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐอเมริกา หรือเช้ามืดวันจันทร์ของไทย สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาต้องเข้ารับการปลูกถ่ายตับเมื่อต้นปี 

 

 

                                                                                                                        

ลู รีด  เกิดเมื่อวันที่   2 มีนาคม ปี 1942 โดยมีชื่อตอนเกิดว่า ลูอิส อัลลัน รีด ที่บรูกลีน  ซึ่งในสมัยวัยรุ่น เขาเคยถูกตำตัวไปรักษาด้วยไฟฟ้าเพื่อพยายามรักษาการเป็นไบเซ็กชัล ( การรักษาด้วยไฟฟ้าเป็นวิธีการรักษาชนิดหนึ่งสำหรับผู้ป่วยทางจิต  ซึ่งตอนนั้นหลายคนยังมีความเข้าใจที่ผิดว่าการรักร่วมเพศรวมทั้งไบเซ็กซัล เป็นการป่วยทางจิต ) โดยประสบการณ์ครั้งนั้น เขานำมาแต่งเพลงชื่อ Kill Your Sons

 

 

รีด  ได้รับการศึกษาที่  Syracuse  University และได้ก่อตั้งวง  Velvet Underground  ซึ่งต่อมาวงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากและถือเป็นวงดนตรีหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อวงการดนตรีสหรัฐมากที่สุด และเมื่อปี 1996 ได้รับการจารึกไว้ในหอเกียรติยศร็อคแอนด์โรล   ซึ่งหลังจากแยกวง  รีด ได้ย้ายไปตั้งรกรากที่ประเทศอังกฤษและมีผลงานเพลงเดี่ยวคั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษปี 1970  โดยมีเพลงฮิตอย่าง Walk On  The  Wild Side  ผลงานล่าสุดของ รีด คือ Lulu  เมื่อปี 2011  ซึ่งเป็นการร่วมงานกับวง Metalica                                                            

ก่อนหน้าเสียชีวิตไม่กี่นาที รีด ยังโพสต์รูปตัวเองที่ถ่ายคู่กับโปสเตอร์ที่ติดอยู่ที่ประตูลงเฟสบุ๊ค โดยในช่วงสุดท้ายของชีวิต  รีด อยู่กับ ลอรี  แอนเดอร์สัน  ภรรยาของเขาที่แต่งงานกันเมื่อปี 2008  

                    

                                   

ทันทีที่ข่าวการเสียชีวิตของ รีด แพร่กระจายออกไป  เหล่าคนในวงการบันเทิงหลายต่อหลายคนก็ได้เขียนข้อความไว้อาลัยในโลกไซเบอร์

จอห์น เคล หนึ่งในสมาชิกวง Velvet Underground   เขียนข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า  โลกได้สูญเสียนักร้องและกวี  ผมสูญเสียเพื่อนรักคนนี้ของผมไป

เดฟ นาวาร์โร นักกีตาร์ชื่อดัง เปิดเผยว่า ลู รีด ซึ่งเป็นฮีโร่และเพื่อนคนหนึ่งของผมได้จากโลกนี้ไปแล้ว  ขอจงไปสู่สุคตินะ ลู 

ไมลีย์  ไซรัส  นักร้องสาวชื่อดัง ส่งข้อความว่า ไม่   ต้องไม่ใช่ ลู รีด ที่จากไป  

แต่ถึงแม้ลู รีด จะเสียชีวิตไปแล้ว  แต่ผลงานของเขาจะยังคงในใจของแฟนๆ และคนในวงการดนตรีไปอีกนานแสนนาน        

 


LastUpdate 28/10/2556 23:33:58 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:34 pm