แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
รักเหมือนกัน.....by คุณนกฮูก


 

 

           

 

ปกติแล้ววงการเพลงฮิปฮอป มักจะไม่ค่อยเป็นมิตรกับบุคคลรักร่วมเพศเท่าไหร่ เห็นได้จากบางเพลงมีเนื้อหาแสดงความเกลียดชังบุคคลรักร่วมเพศ  แต่ก็ไม่ใช่คนในวงการฮิปฮอปทุกคนจะเป็นเช่นนั้น  คนหนึ่งที่ไม่เป็นอย่างนั้นแน่ๆคือ "เบน  แฮกเกอร์ดี"  นักร้องชื่อดังที่แต่งเพลงเพื่อเรียกร้องสิทธิทางกฎหมายให้คนรักร่วมเพศ     

เพลงที่ว่านั้นชื่อว่า "Same Love"   ซึ่งเขาแต่งขึ้นเพราะวงการฮิปฮอปมักจะเกลียดชัง และดูถูกดูแคลนคนรักเพศเดียวกันอยู่เสมอ ซึ่งเขากล่าวว่าถือเป็นความรับผิดชอบในฐานะศิลปินคนหนึ่ง ที่ต้องแสดงออกว่าตัวเขาอยากให้มองคนรักร่วมเพศเฉกเช่นชายจริงหญิงแท้ 

โดย Same Love  เป็นเพลงของเขาที่ร้องในนาม แม็คเคิลมอร์ แอนด์  ไรอิน ลิวอิส  (MACKLEMORE & RYAN LEWIS ) ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง แฮกเกอร์ตี  กับ  ไรอัน ลิวอิส  ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ เพลงนี้ฮิตขนาดว่าทำยอดคนเข้ามาชมได้ถึง 350,000 ครั้งภายในเวลา 24 ชั่วโมง และถึงวันนี้มียอดผู้เข้าชมกว่า  90 ล้านครั้งแล้ว

ที่สำคัญอีกอย่างคือเพลงนี้ได้เข้าชิงรางวัลในงานประกาศรางวัล  YouTube Music Awards ในสาขาที่ใหญ่ที่สุดคือมิวสิควิดีโอเพลงยอดเยี่ยม  ขณะที่ แม็คเคิลมอร์ แอนด์  ไรอิน ลิวอิส ได้เข้าชิงในรางวัลอื่นๆ อีกสามรางวัล รวมแล้วได้ชิง 4 รางวัล มากที่สุดในงานครั้งนี้

เรื่องรางวัล Same Love  จะคว้ารางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองได้หรือไม่ รวมทั้ง แม็คเคิลมอร์ แอนด์  ไรอิน ลิวอิส จะได้กี่รางวัลคงต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ เพลงนี้ได้ใจแฟนไปเต็มๆ เพราะความรักจะรักคนต่างเพศหรือคนเพศเดียวกันก็สวยงามไม่ต่างกัน  


LastUpdate 01/11/2556 14:46:10 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:52 pm