หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนนิสิต นักศึกษาป.ตรี ปีสุดท้าย เตรียมพร้อมสู่วัยทำงาน กับกิจกรรม SET Young Generation 2013


 

 

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “SET Young Generation 2013” ภายใต้แนวคิด “เขียนชีวิต  ให้ชัดเจน” ส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ชั้นปีสุดท้ายที่กำลัง จะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี รู้จักวางแผนชีวิต วางแผนการเงิน ก่อนก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยทำงาน ผ่านการถ่ายทอดแนวคิดและรับฟังประสบการณ์จากกูรู 3 แนว 3 สไตล์ อาทิ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม คุณโจ้-ธนา เธียรอัจฉริยะ และคุณจอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ คาดในปีนี้มีนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศกว่า 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม ประเดิมรุ่นแรก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

นายบดินทร์ อูนากูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรม SET Young Generation 2013 ว่า กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม ด้านการพัฒนาการศึกษาและส่งเสริมการเรียนรู้ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นความสำคัญของการส่งเสริมความรู้ทางการเงินแก่วัยรุ่นไทย โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ชั้นปีสุดท้ายที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และกำลังก้าวเข้าสู่ชีวิตในวัยทำงาน ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต ได้มีแนวทางและเกราะป้องกันทางการเงินที่ดี ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยที่ผ่านมามีผู้ได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วกว่า 10,000 คน จาก 32 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และคาดว่าในปีนี้จะมีนิสิต นักศึกษา สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน

กิจกรรม SET Young Generation 2013 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เขียนชีวิตให้ชัดเจน” เพื่อกระตุ้นให้นิสิต นักศึกษา รู้จักกำหนดเป้าหมายชีวิต เตรียมพร้อมวางแผนการเงินก่อนเข้าสู่ชีวิตวัยทำงาน โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จะจัดให้มีกิจกรรมตามมหาวิทยาลัยต่างๆ 6 จังหวัด ครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ปทุมธานี   สุราษฎร์ธานี ชลบุรี และขอนแก่น ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ที่เข้มข้นผ่านการถ่ายทอดแนวคิดและรับฟังประสบการณ์จาก  กูรู 3 แนว 3 สไตล์ ได้แก่ กูรูรุ่นเก๋า มากประสบการณ์ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม และคุณอ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ กูรูเด็กแนว ขวัญใจวัยรุ่น คุณจอห์น-วิญญู  วงศ์สุรวัฒน์ และคุณเปอร์-สุวิกรม  อัมระนันทน์ และกูรูขั้นเทพที่จะทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย คุณโจ้-ธนา เธียรอัจฉริยะ และคุณใบพัด-ภาณุมาศ ทองธนากุล มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่มุ่งหวังไว้ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำคลิปเผยแพร่ความรู้ด้านการออมและการวางแผนการเงินภายใต้แนวคิด “รู้หา  รู้เก็บ รู้ใช้ รู้ขยายดอกผล” ผ่านช่องทาง Online Media และคู่มือ “เงินทองต้องวางแผน ตอน ก้าวสู่ชีวิตวัยทำงาน และตอน ก้าวสู่การเป็นเจ้าของกิจการ” ผ่านเว็บไซต์
www.tsi-thailand.org/SETYoungGen ซึ่งสามารถดาวน์โหลดคู่มือเป็น e-book ผ่าน Application ต่างๆ อาทิ SET e-book และ AIS Book Store เป็นต้น ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผู้สนใจเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์กว่า 100,000 คน

พบกับกิจกรรม SET Young Generation 2013 ได้ในวันอังคารที่ 5 พ.ย. 2556 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร วันศุกร์ที่ 8 พ.ย. 2556 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ วันอังคารที่ 12 พ.ย. 2556 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จังหวัดปทุมธานี วันศุกร์ที่ 15 พ.ย. 2556 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันอังคารที่ 19 พ.ย. 2556 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี และวันพุธที่ 27 พ.ย. 2556 มหาวิทยาลัยขอนแก่นจังหวัดขอนแก่น นิสิต นักศึกษาที่สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่
www.tsi-thailand.org/SETYoungGen

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ย. 2556 เวลา : 19:23:56
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:42 am