ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ชื่นมื่นกับแรลลี่การกุศล AC NEWS Sweet Charity Rally


 

ผ่านพ้นไปแล้วกับกิจกรรม AC NEWS “Sweet Charity Rally” แรลลี่การกุศลครั้งที่2 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักข่าวเอซีนิวส์ ในสังกัดบริษัทแบรนดาเบิล จำกัด เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ-อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ในช่วงวันเสาร์ที่ 9-10 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา  โดยได้รับเกียรติจากนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นประธานเปิดงาน ณ ลานหน้าอาคารประหยัดพลังงาน บริษัท เทสโก้ โลตัส สาขาศาลายา


นางสาวอัชณา จิณณวาโส กรรมการผู้จัดการ บจก.แบรนดาเบิล และ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวเอซีนิวส์ เปิดเผยว่า กิจกรรม “Sweet Charity Rally” นับเป็นกิจกรรมดี ๆ ช่วงปลายปีสำหรับผู้รักการเดินทาง ที่ได้ทั้งความสนุกสนานและความสุขใจกับการทำบุญไปในเวลาเดียวกัน เนื่องจากรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของการจัดงานครั้งนี้จะนำไปถ่ายชีวิตโค-กระบือและมอบผ่านหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้ครอบครัวทหารได้นำไปใช้สำหรับทำการเกษร(ห้ามฆ่า ห้ามขาย)


ด้านนายวิเชษฐ์ รัฐมนตรีฯกล่าวว่า งาน  เอซีนิวส์ สวีท แชริตี้ แรลลี่ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักข่าวเอซีนิวส์ ถือว่า เป็นกิจกรรมที่ให้ประโยชน์หลายด้านต่อสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นด้านการสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของแรลลี่ในครั้งนี้ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในจังหวัดมีความน่าสนใจมาก การแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ คงทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดครึกครื้นขึ้นเป็นอย่างมากและนำมาซึ่งรายได้และชื่อเสียงมาสู่จังหวัด


อีกประการหนึ่ง ซึ่งผมเห็นว่าการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้มีความน่าสนใจ นั่นก็คือการนำเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาสอดแทรกไว้ในกิจกรรมด้วย เช่น สถานที่เปิดงาน เป็นอาคารกรีนสโตร์หรืออาคารประหยัดพลังงานของเทสโก้ โลตัส โดยผลิตกระแสไฟฟ้าจากกังหันลมและแผงโซลาเซลล์  นอกจากนี้ที่นี่ยังใช้ไบโอดีเซลในการขนส่ง ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก


“ไม่ว่าโลกเราจะพัฒนาด้านเทคโนโลยีให้ล้ำหน้าเท่าใด แต่สิ่งที่เราควรจะทำควบคู่กันไปนั้นก็คือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุลกัน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯ  นำเรื่องของการอนุรักษ์  มาผนวกรวมเข้ากับการแข่งขันในครั้งนี้  เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนรู้สึกสนุกและเข้าใจถึงประโยชน์ของสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น” 


สำหรับบรรยายกาศในช่วงที่มีการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่กับการเก็บคะแนน 4 ฐานหลัก ซึ่งแต่ละฐานสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่แพ้กัน  


เริ่มที่ฐานแรก ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนได้แล้ว  ได้แก่  “เจษฎา เทคนิค มิวเซียม” เป็นพิพิธภัณฑ์อนุรักษ์พาหนะโบราณของนักธุรกิจชาวไทย ตั้งอยู่ในเขต ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  ผู้ร่วมเดินทางกับ“Sweet Charity Rally” ต่างถูกใจกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้รักรถเป็นทุนเดิมอยู่แล้วหรือไม่ ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งสะสมทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์  รถโดยสาร รถเก๋ง รถการ์ตูนและจักรยานยนต์โบราณที่หาชมได้ยากมากกว่า 1,000 คัน และบรรดาผู้ร่วมแข่งขันแรลลี่ในครั้งนี้ส่วนใหญ่ยังไม่เคยรู้จักพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มาก่อน


ฐานที่ 2 เข้าแวะชม “ไร่ปลูกรัก” ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการทำเกษตรอินทรีย์ของ อ. บางแพ จ.ราชบุรี ที่มีการทำเกษตรแบบไม่พึ่งพาปุ๋ยวิทยาศาสตร์และไม่ใช้ยาเคมีฆ่าแมลงและศัตรูพืช บนพื้นที่รวม 60 ไร่มีการปลูกพืชผักและผลไม้หมุนเวียนกันไปมากกว่า 20 ชนิด เช่น แตงกวา ข้าวโพดหวาน กระเจี๊ยบ ฟักทอง กล้วยน้ำว้าและมะเขือเทศเชอรี่ เป็นต้น


 โดยแต่ละแปลง ทางไร่จะไม่มีการใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อสุขภาพของผู้บริโภค และช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีโรงเลี้ยงเป็ด เลี้ยงวัว และบ่อเลี้ยงปลาอินทรีย์ด้วย เหมาะสำหรับผู้รักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติจริง ๆ 


โดยปรกติทางไร่ปลูกรักมีการจัดกิจกรรมหลายอย่างทั้งแบบเต็มวันและแบบจำกัดเวลา เหมาะสำหรับให้โรงเรียนต่าง ๆ พาเด็ก ๆ หรือน้อง ๆ เยาวชน มาเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ หรือจะมาแบบเป็นครอบครัวก็ได้ 


แต่สำหรับบรรดาผู้ร่วมแข่งขันแรลลี่ครั้งนี้ได้มีโอกาสฟังการบรรยายเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์จากคุณกานต์ กฤทธิ์ขจร เจ้าของไร่ปลูกรัก พร้อมเดินชมพืชผักอินทรีย์ การทำปุ๋ยอินทรีย์และได้ร่วมสนุกกับการเทคนิคการทำนาโยน ที่ใช้วิธีโยนต้นกล้าข้าวลงในนา 

หลังจากนั้นไปเติมพลังในช่วงกลางวันกับมื้ออร่อย สบาย ๆ ที่ร้าน ซี แอนด์ ซี กันจนอิ่มแปล้  ก่อนออกเดินทางต่อไปยังฐานที่ 3   ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ฐานอื่น ๆ เลยทีเดียว   ได้แก่ “เถ้า ฮง ไถ่”  ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเซรามิชื่อดังของจ.ราชบุรี ตั้งอยู่ในเขต ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี


ที่ฐานนี้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เข้าชมผลงานเซรามิคสไตล์ต่าง ๆ กันอย่างจุใจ เช่น โอ่งยักษ์แฟนซี มนุษย์ต่างดาว กระถางดอกไม้แฟนซี และที่จะขาดเสียไม่ได้คือ “โอ่งมังกร” รุ่นพัฒนาใหม่ ที่สวยงามกว่าโอ่งมังกรที่ใช้ตามบ้านทั่วไป  


ทั้งนี้โรงงาน “ เถ้า ฮง ไถ่” ถือได้ว่าเป็นโรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่เก่าแก่คู่เมืองราชบุรีเลยทีเดียว โดยมีประวัติเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476 หลังจากนายซ่งฮง แซ่เตีย ได้มาพบแหล่งดินที่จังหวัดราชบุรี จึงได้ชวนพรรคพวกมาตั้งโรงงานผลิตไหน้ำปลา โอ่งน้ำไม่มีลาย กระถางต้นไม้ เป็นโรงงานแรกของราชบุรี และต่อมาได้พัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จนมาถึงทายาทรุ่นที่ 3 เล็งเห็นว่า ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อการอยู่รอดของโรงงาน เนื่องจากเกิดโรงงานผลิตโอ่งและเซรามิคขึ้นมากมายทำให้เกิดภาวะโอ่งล้นตลาด บวกกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มีความต้องการโอ่งไว้เก็บน้ำน้อยลง  จึงมีการพัฒนางานเซรามิกที่ออกนอกกรอบเดิมๆ เป็นผลงานศิลปะสร้างสรรค์ที่สวยงามร่วมสมัยและสามารถใช้สอยได้จริง พร้อมทั้งมีหลายสีสัน ไม่ใช่มีเพียงสีน้ำตาลหรือสีเขียวไข่กาเหมือนเช่นแต่ก่อน โดยปัจจุบันมีการใช้สีมากกว่า 600 สี และพัฒนารูปแบบแปลกใหม่เกิดขึ้นอยู่เสมอ


ก่อนตบท้ายด้วยฐานที่ 4 “ซีนเนอรี วินเทจ ฟาร์ม” ได้ชมและสัมผัสฟาร์มแกะน่ารัก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสวนผึ้ง และดูเหมือนเป็นกิจกรรมสุดฮิตไปเสียแล้ว มาถึงสวนผึ้งแล้วไม่ได้มาให้อาหารแกะ ได้ใกล้ชิดและถ่ายรูปกับแกะเพื่อโชว์ผองเพื่อนหรืออัพโหลดขึ้นเฟซบุ๊ค ดู เหมือนไปไม่ถึงสวนผึ้งจริง ๆ  ฐานนี้นับว่า สร้างความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมแรลลี่ มากพอสมควร


หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่เข้าสู่ที่พักตามอัธยาศัย เพื่อพักผ่อนและเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมปาร์ตียามค่ำคืนอีกครั้ง ณ พนาลี โฮม แอนด์ แคมป์ปิ้ง  รับประทานอาหารเคล้าเสียงเพลง  พร้อม Sweet Concert จาก “ฟอร์ด” สบชัย ไกรยูรเสน  นักร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นที่รู้จักกันดี ทั้งแฟนเพลงรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่  ทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม สนุกสนาน เป็นภาพที่ทางทีมงานเอซีนิวส์ ผู้จัด เห็นแล้วสุขใจ


 

อย่างไรก็ตามกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ซึ่งต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ โดยผู้สนับสนุนมีดังนี้คือ  บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน)  บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)  บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  ธนาคาร ทีเอ็มบี จำกัด (มหาชน)   ธนาคาร เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)  บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด และ Tesco Lotus


 


LastUpdate 13/11/2556 05:55:38 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:48 am