แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ฟีฟ่า"กำลังปวดหัว by....คุณนกฮูก


 

 

 

 

เผลอแป๊บเดียว  ชาวโลกจะได้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้งกับมหกรรมฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล  หลายคนอาจรู้สึกเหมือนฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วเมื่อปี 2010 เพิ่งจะผ่านไปไม่นาน

ซึ่งในปลายสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้าก็จะได้ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นครบทั้ง 32 ทีม โดยยังเหลือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟในโซนแอฟริกาและโซนยุโรป

ในโซนแอฟริกา  เพลย์ออฟกันเป็นนัดที่สองแล้ว  โดยวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน  ไนจีเรีย- เอธิโอเปีย และ เซเนกัล- ไอวอรี โคสต์
ส่วนวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน อียิปต์- กานา และแอลจีเรีย - บูร์กินา ฟาโซ

ขณะที่โซนยอดนิยมของคนทั่วโลกอย่างยุโรป จะเพลย์ออฟนัดแรกวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน และนัดที่สอง อังคาร 19 พฤศจิกายน โดยมีการประกบคู่ดังนี้ โปรตุเกส-สวีเดน , ยูเครน - ฝรั่งเศส , กรีซ - โรมาเนีย และไอซ์แลนด์ - โครเอเชีย

ซึ่งทีมที่ขึ้นต้นจะเป็นเจ้าบ้านในนัดแรก ส่วนทีมที่อยู่ท้ายจะเป็นเจ้าบ้านในนัดที่สอง

แต่ในขณะที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2014  ยังไม่เกิดขึ้น เริ่มมีการมองถึงอนาคตในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022  หรืออีก 9 ปีข้างหน้า  ซึ่ง กาตาร์ จะเป็นเจ้าภาพ (ส่วนปี 2018 รัสเซีย ได้เป็นเจ้าภาพ)


ที่มีการมองกันถึงตอนนั้น เหตุผลก็เพราะว่า มีแววว่า ฟุตบอลโลกครั้งนั้นอาจจะมีปัญหาประการหนึ่งคือ เรื่องสภาพอากาศที่ร้อนมากๆของกาตาร์   ถ้าจะแข่งขันตอนกลางวันในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฏาคม เพื่อให้ถ่ายทอดสดไปยังภูมิภาคต่างๆได้ดีที่สุดก็ร้อนเหลือใจ  นักเตะต้องเล่นในอุณหภูมิสูงเกือบ 50 องศาเซลเซียสก็คงไม่ไหว

หรือถ้าเล่นในสนามติดแอร์  แม้กาตาร์จะไม่มีปัญหาในการสร้าง แต่ก็ยังไม่ลงตัวถึงสนามซ้อม  หรือถ้าจะให้เลื่อนไปแข่งตอนค่ำ ก็จะมีปัญหาเรื่องเวลาถ่ายทอดสดไปยังภูมิภาคต่างๆอีก

หรือถ้าจะย้ายเวลาไปจัดกันตอนปีใหม่ซึ่งเป็นฤดูหนาว คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะยุโรปก็ไม่เอาด้วยอีก  

งานนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า จึงกำลังปวดหัวว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฟุตบอลโลก 2022  น่าจะจัดการแข่งขันได้ โดยอาจจะต้องเจรจาเกลี้ยกล่อมให้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

โดยฟีฟาต้องทนรับเสียงบ่นและคำวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงจนหูชา หรือถ้าเลวร้ายหน่อยก็อาจส่งผลกระทบต่อผู้บริหารฟีฟ่าชุดปัจจุบัน

งานนี้คงต้องดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุด ฟุตบอลโลกปี 2022 จะออกมาอย่างไร จะแข่งขันช่วงไหน  และในเวลาใด ซึ่งคนที่เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้คงไม่พลาด


LastUpdate 13/11/2556 14:09:55 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:02 pm