แบงก์-นอนแบงก์
ค่ายประกันพาเหรดสินค้าใหม่คึกคักรับยอดขายปลายปี จัดเต็มคุ้มครอง-ออมเงิน-บำนาญ-ลดภาษี



 
ค่ายประกันคึกคัก ขนสินค้าใหม่ระเบิดศึกชิงยอดปลายปี ไทยประกันงัดจุดขายลดภาษี-บำนาญ ชี้ทางเลือกลงทุนคุ้มค่า ด้านไทยพาณิชย์ฯ อัด 5 สินค้าใหม่ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ ฝั่งไทยซัมซุงชูสินค้าคุ้มครองยาว จ่ายเบี้ยต่ำ ค่ายเล็กแอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ชูไม้เด็ดรีเทิร์น 5.5%
 

 

นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ “ไทยประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี มีคืน มีคุ้ม” ซึ่งเป็นแบบประกันธนทวี 1 คุ้มครองชีวิต 10 ปี จ่ายเบี้ย 5 ปี โดยมีเงินคืนให้ปีละ 10% ทุกปี และเมื่อครบสัญญารับเงินคืน 500% รวมถึงความคุ้มครองชีวิตที่เพิ่มขึ้นปีละ 100% ไปจนถึงในช่วงปีที่ 5-10 จะคุ้มครองสูงถึง 500%
 
แบบประกันนี้มีจุดขายที่มุ่งตอบโจทย์กลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นหลัก โดยสามารถลดหย่อนได้สูงสุดถึง 1 แสนบาท มีเงินคืนรายปี และให้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่า เนื่องจากให้ผลตอบแทนแน่นอน จึงไม่มีความเสี่ยง
 
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแบบประกันอื่นๆ ที่เป็นทางเลือกการออมเงินอย่างคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มบำนาญที่สามารถใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 2 แสนบาท เช่นแบบประกันในกลุ่มทรัพย์บำนาญ ที่ออมไปจนถึงอายุที่ต้องการ จากนั้นจะได้รับเงินบำนาญปีละ 10% ไปจนถึงอายุ 90 ปี ซึ่งสามารถเลือกช่วงเวลาเริ่มรับเงินบำนาญได้ตั้งแต่อายุ 55, 60 และ 65 ปี หรือจะเลือกแบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียวแล้วรับเงินบำนาญไปจนถึงอายุ 90 ปีก็ได้
 

 

ด้าน นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต กล่าวว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์สินค้าใหม่อีก 5 แบบ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าแต่ละไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย 1.) ประกันเลือกได้มรดกตามใจ ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบน นักธุรกิจ และเจ้าของกิจการที่ต้องการบริหารความมั่งคั่งและส่งผ่านมรดกสู่ลูกหลาน
 
2.) สมาร์ท โพรเทคชั่น ตอบโจทย์นักธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ต้องการบริหารความเสี่ยง 3.) ดีไลท์ แคช ตอบโจทย์คนวัยทำงาน ที่ต้องการบริหารรายจ่ายให้เป็นเงินออม 4.) ออมคุ้มครอง ตอบโจทย์คนวัยทำงาน ที่ต้องการเก็บเงินออมเพื่อครอบครัวและการศึกษาบุตร และ 5.) ประกันออมสบาย ชดเชยรายวัน ตอบโจทย์ มนุษย์เงินเดือนที่ต้องการเพิ่มสวัสดิการยามเจ็บป่วย และคนอาชีพอิสระ


“กลยุทธ์ของเราจะพยายามหันไปจับไลฟ์สไตล์ลูกค้ามากขึ้น โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจนและเข้าไปตอบโจทย์ที่ตรงกับลักษณะ เช่น ลูกค้ากลุ่มบนซึ่งมีกำลังซื้อดี ก็จะเน้นขายสินค้าแบบจ่ายเบี้ยรายปี ขณะที่ลูกค้าทั่วไปก็อาจจะต้องเพิ่มทางเลือกการจ่ายเบี้ยเป็นรายเดือน เพื่อให้มีความสามารถซื้อได้ง่าย และมีผลต่อการต่ออายุที่ดีขึ้นด้วย” นายวิพลกล่าว
 

 

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยซัมซุงประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ “แบบประกันทรัพย์ยืนยง 90” ซึ่งเริ่มขายตั้งแต่เดือน พ.ย. นี้ ประกันชีวิตที่คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี มีจุดเด่นที่ค่าเบี้ยต่ำ (ขึ้นอยู่กับอายุผู้เอาประกัน) และยังมีส่วนลดค่าเบี้ยเมื่อซื้อทุนประกันตั้งแต่ 250,000 บาทขึ้นไปอีกด้วย
 
นอกจากนี้ เพื่อให้สะดวกต่อลูกค้า บริษัทจึงได้จัดเป็นแพ็คเกจความคุ้มครองให้ลูกค้าเลือกได้ 3 แผน Silver, Gold และ Platinum ซึ่งคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี และคุ้มครองอุบัติเหตุ ทุพพลภาพ ถูกฆาตกรรม-ปองร้าย การก่อจลาจล รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันกรณีเป็นผู้ป่วยใน ทั้งยังคุ้มครองกรณีโรคร้ายแรง 50 โรคอีกด้วย
 

ด้าน นายเจตน์สุระ วงศ์วิเชียร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทเตรียมจะออกสินค้าใหม่ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ในช่วงปลายปีนี้คือ “SAVE 7” ซึ่งเป็นแบบประกันสะสมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดถึง 5.5% ซึ่งแบบประกันนี้จะเปิดขายเพียง 4 วัน ภายในงาน SET in the City 2013 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย. นี้เท่านั้น ขณะเดียวกันก็ยังมีทีมที่ปรึกษาวางแผนการเงินมาช่วยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่สนใจอีกด้วย
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2556 เวลา : 12:41:22
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:35 am