ยานยนต์
รถแดนผู้ดี "แอสตัน มาร์ติน"เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว


 

 

 

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ในฐานะผู้ถือสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงาน โดยบริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ( MGC-เอเชีย ) ได้วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำตลาดรถ ไฮลัคชัวรี่ สปอร์ต เซ็กเมนต์ โดยคาดว่า แอสตัน มาร์ตินจะเป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค 







นายคริสเตียน มาร์ติ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แอสตัน มาร์ติน ลากอนดา จำกัด สหราชอาณาจักร กล่าวว่า : "เรายินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เซ็นสัญญากับบริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)ฯ แน่นอนว่า นี่คืออีกเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของการฉลองครบรอบหนึ่งร้อยปีของแบรนด์แอสตันมาร์ตินในปี 2013 นี้ เลยทีเดียว เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่โดดเด่น และมีศักยภาพในการเติบโตเป็นอย่างมาก อีกทั้งความพร้อมด้านปัจจัยต่างๆ รวมถึงการเป็นยุทธศาสตร์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคนี้ ประการสำคัญคือการได้ตัวแทนจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพอย่างเฮอริเทจ มอเตอร์ฯ ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างอาณาจักร แอสตัน มาร์ตินให้แข็งแกร่งในภูมิภาคนี้ โดยปัจจุบันนี้ แอสตัน มาร์ตินเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ผลิตเพื่อการส่งออกประมาณ 80% ของกำลังการผลิต 





สำหรับการบริหารงานนั้น แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ได้แต่งตั้ง นายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ มากว่า 20 ปี เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป พร้อมเสริมทัพด้วยทีมบริหารที่มีศักยภาพ เพื่อขับเคลื่อนองค์กร ให้บรรลุนโยบายที่สำคัญคือ ความเป็นเลิศในด้านการขายและการบริการหลังการขายที่ครบวงจร 


แอสตัน มาร์ติน แบงคอก จะเปิดให้บริการทั้งสิ้นจำนวน 2 โชว์รูม ได้แก่ โชว์รูมมาตรฐานสากลครบวงจรในย่านพระราม 3 และโชว์รูมลัคชัวรี่มอลล์ ที่สยามพารากอน โดยโชว์รูมทั้ง 2 แห่งนี้จะดำเนินการภายใต้คอนเซ็ปต์ “State-of-the-art “ ซึ่งมาพร้อมพื้นที่การให้บริการรวมถึงกว่า 500 ตารางเมตร โดยจะเริ่มเปิดให้บริการแห่งแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ลัคชัวรี่มอลล์ สยามพารากอน 



 


ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้ามาเสริมทัพเพื่อส่งให้แอสตัน มาร์ตินผงาดในตลาดซุปเปอร์คาร์ในไทย จะมีครบทุกรุ่นหลักที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยไฮไลต์ของโปรดักส์ คือ โมเดลรุ่น แวนควิช ( Vanquish ) มาพร้อมพลัง 573 แรงม้า หรือที่รู้จักกันทั่วโลกในฐานะรถยนต์ประเภทแกรนด์ทัวริ่งที่ดีที่สุด มาพร้อมชุมพลังเครื่องยนต์ V12 AM11 Gen4 อันเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิตของแอสตัน มาร์ติน แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 4.1 วินาที 

ตามมาด้วยแรพพิด เอส (Rapide S ) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยนตรกรรม ไฮ ลัคชัวรี่ สปอร์ต 4 ประตู ที่สวยที่สุดในโลกของยุคนี้ ซึ่งมาพร้อม ดีไซน์การกระจายน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบทั้งคันในอัตราส่วน 48:52 อันมาพร้อมความหรูหราและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์ ด้วยแรงบิดมหาศาล 620 นิวตันเมตร 558 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 4.9 วินาที พร้อมด้วย ดีบี 9 อันเป็นที่สุดของรถสปอร์ตจีที ที่ทั่วโลกยอมรับในความสง่างาม เหนือกาลเวลา ภายในตกแต่งด้วยงานฝีมือสุดปราณีต พลังแรงม้าสูงุด 517 พร้อมแรงบิดถึง 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 4.6 วินาที ซึ่งนั้นเป็นผลผลิตจากขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด AM11 V12 

สุดท้าย คือ รุ่น แวนเทจ( Vantage) ซึ่งแอสตัน มาร์ติน การันตีถึง พลังและอารมณ์สปอร์ตที่แท้จริง ที่ยังคงรักษาความเป็นรถสปอร์ต GT ที่มีชื่อเสียงจาก DB9 และ Vanquish แต่มีน้ำหนักเบากว่า แต่การการออกแบบให้มีความปราดเปรียวยิ่งขึ้น อันมาพร้อมการตกแต่งภายใน ที่เน้นความหรูหราสะดวกสบาย ซึ่งมีให้เลือกทั้งในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 4.7 ลิตร V8 และเครื่องยนต์ V12 โดยมีให้เลือก 3 รุ่นคือ V8 Vantage, V8 Vantage S และ V12 Vantage s 

ทั้งนี้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ได้ตั้งราคาจำหน่าย แวนควิช , แรพพิด เอส, ดีบี 9 และแวนเทจ ราคาระหว่าง 13 – 20 ล้านบาท 


LastUpdate 20/11/2556 21:13:40 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:01 pm