บันเทิงไทย-เทศ
คุณรู้หรือไม่ว่า Gadget คืออะไร


 

ระยะหลังมานี้เรามักได้ยินคำว่า Gadget กันมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการพรีเซ้นต์งาน  ได้ยินจากมสื่อต่างๆ   ได้ยินตามวงสนทนาของคนอินเทรนด์ทั้งหลาย  แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า Gadget คืออะไร 

วันนี้เอซีนิวส์กลัวว่าคุณจะตกเทรนด์  จึงขอพาคุณมาทำความรู้จักกับความหมายของ คำว่า “Gadget” (แก็ดเจ็ต) กันสักนิด

“Gadget” (แก็ดเจ็ต) หมายถึง “อุปกรณ์”  คำๆนี้เริ่มเป็นที่รู้จักกันไม่นานนี่เอง จะนำมาใช้ในรูปแบบของโปรแกรมเสริม เล็กๆน้อยๆ เช่น นาฬิกา บน windows 7 โปรแกรมเสริมการรายงานข่าว และเริ่มมีการใช้กับอุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น สิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีที่มันสมัย และมีขนาด ทั้งด้านความจุหรือปริมาณไม่มาก (ขนาดเล็ก) ส่วนใหญ่จะเน้น ด้านความบันเทิง ความสนุก ความสะดวก สรุปก็คือ สิ่งประดิษฐ์ ขนาดเล็กๆ ในด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หรืออุปกรณ์ ก็สามารถเรียกว่า Gadget ได้เหมือนกัน แต่จะเป็นประเภทไหนแค่นั้นเอง


เรียกได้ว่าบรรดาแก็ดเจ็ตต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ดังนั้น จึงมีดีไซเนอร์ของร้านเสื้อผ้าแบรนด์หนึ่งปิ๊งไอเดียเก๋ ๆ โดยจับเอาแฟชั่นมารวมเข้ากับแก็ดเจ็ตไว้ด้วยกัน จนออกมาเป็นชุดสูทเพื่อหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบการพกพาแก็ดเจ็ตติดตัว


โดยสูทดีไซน์ล้ำสมัยดังกล่าว เป็นฝีมือของดีไซเนอร์จากร้านอินโดชิโน (Indochino) ซึ่งได้ปล่อยสูทคอลเลคชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า "Ultimate Tech Collection" ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชอบพกแก็ดเจ็ตต่าง ๆ ติดตัวไปไหนมาไหนด้วย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, หูฟัง หรือไอพอด เป็นต้น ซึ่งบรรดาดีไซเนอร์ก็ออกแบบสูทมาเพื่อให้ช่องใส่แก็ดเจ็ตต่าง ๆ ดูกลมกลืนไปกับชุดมากที่สุด เช่น ช่องสำหรับใส่สมาร์ทโฟนหรือไอพอดก็ถูกซ่อนอยู่ด้านในสูท แล้วทำช่องสำหรับดึงสายหูฟังออกมา โดยไม่ให้สายเกะกะอีกด้วย ซึ่งช่องใส่อุปกรณ์เหล่านี้ยังกันน้ำได้อีกต่างหาก ดังนั้นหมดกังวลเรื่องความเปียกชื้นไปได้เลย


สำหรับคอลเลคชั่นสูทชุดพิเศษนั้นมีให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ 5 สไตล์ ซึ่งความพิเศษของมัน นอกเหนือจากจะมีดีไซน์ที่เก๋เท่ห์แล้ว เนื้อผ้าที่นำมาตัดสูทยังเป็นแบบนาโนเทค (Nanotech) อีกด้วย นั้นหมายความว่าสูทรุ่นนี้สามารถป้องกันคราบสกปรกต่าง ๆ ได้ดีขึ้น  สูทของทางร้านนี้สามารถสั่งตัดตามความต้องการของลูกค้าได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นไซส์ ชนิดของผ้าซับใน รวมทั้งปักชื่อย่อให้ เป็นต้น 


ทั้งนี้ราคาของสูทมีให้เลือกตั้งแต่เราคา 499 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 14,300 บาท) ไปจนถึง 629 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 18,000 บาท) ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ indochino.com 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2556 เวลา : 17:37:00
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:28 am