อสังหาริมทรัพย์
ทีเอ็มไอ ลุยตลาดราชการหวังอานิสงส์ ประมูลงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน


 

 

 

ทีเอ็มไอ ลุยตลาดราชการหวังอานิสงส์ ประมูลงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2ล้านล้านบาท-บริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้เพิ่ม

 


นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคลอุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) หรือทีเอ็มไอ เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเน้นขยายฐานลูกค้าภาคราชการมากขึ้นจากเดิมที่เน้นภาคเอกชน

เนื่องจากรัฐบาลมีโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการที่จะดำเนินการก่อสร้าง เช่น การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท และการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท ซึ่งหากรัฐทยอยเดินหน้าโครงการจะทำให้บริษัทสามารถที่จะเข้าไปร่วมประมูลงานของรัฐได้เพิ่มขึ้น

แต่มูลค่าของงานที่จะได้รับจากการประมูลจะเป็นเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถบอกได้อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดของแผนงาน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

"โครงการลงทุนของรัฐบาล 2 ล้านล้านบาทช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มาก และเชื่อว่าจะเป็นทยอยทุนในโครงการที่มีความพร้อมก่อน ซึ่งหากเดินหน้าจะทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์แน่นอนและยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานต่าง ๆ ของภาครัฐ ละหากได้ตามแผนจะช่วยให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น"

 

 


นอกจากนี้ในปัจจุบันได้เข้าไปประมูลงานติดตั้งอุปกรณ์หลอดไฟในโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานราชการแล้ว เช่น การไฟฟ้านครหลวง และเทศบาลในจังหวัดต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นโครงการวงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท


ขณะเดียวกันยังเน้นประมูลงานโครงการประหยัดพลังงาน เนื่องจากเห็นว่ามีอัตราการเติบโตสูงประกอบกับสินค้าของบริษัทเกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานประมาณ 80% และมีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้แน่นอน

"อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับประหยัดพลังงานมีแนวโน้มที่ดี เห็นได้จากประชาชนและภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับพลังธรรมชาติมากขึ้น เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ และชีวมวล เป็นต้น "

สำหรับยอดขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา (มกราคม-กันยายน)อยู่ภาวะทรงตัว เพราะกำลังซื้อชะลอตัวลงส่วนหนึ่งอาจเกิดจากในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือนมีการปรับปรุงซ่อมแซมโรงงานและที่อยู่อาศัยมากแล้วทำให้ช่วงนี้ยอดขายไม่ได้เพิ่มนัก

แต่เชื่อว่าปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ปริมาณยอดขายจะเพิ่มขึ้น จากการใช้ไฟตกแต่งบ้านเรือน หรือที่สาธารณะต่าง ๆโดยตั้งเป้าหมายไว้ว่ารายได้รวมปีนี้จะโตประมาณ 20-30%


LastUpdate 20/11/2556 23:48:32 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:09 pm