แบงก์-นอนแบงก์
ไทยประกันเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไทยประกันชีวิต ในรูปแบบ e-Book เป็นรายแรก


 

ไทยประกันชีวิตโชว์ความเป็นผู้นำนวัตกรรม เปิดตัวแอพพลิเคชั่น e-Book รายแรก สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมเสพข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เอื้อลูกค้ารับข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็วขึ้น พ่วงเป็นเครื่องมือช่วยขยายตลาดให้ฝ่ายขาย


นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้การสื่อสารของบริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ไทยประกันชีวิตจึงเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยประกันชีวิต ในลักษณะ E-book ขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจข่าวสารข้อมูลของบริษัทฯ สามารถดาวน์โหลดสื่อสิงพิมพ์ต่างๆ ของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารผาสุก รายงานประจำปี โบรชัวร์แบบประกัน โบรชัวร์การบริการต่างๆ รวมถึงสามารถชมคลิปวีดิโอภาพยนตร์โฆษณา หรือคลิปวีดิโอที่น่าสนใจ 

ผู้สนใจ Application ไทยประกันชีวิต สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store เฉพาะบนแท็บเล็ต โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้ บริษัทฯ จะขยายให้สามารถดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนได้เช่นเดียวกัน
 

นอกจากผู้เอาประกันหรือคนทั่วไป จะได้รับข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางที่สะดวกรวดเร็วขึ้นแล้ว Application นี้ ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยขยายตลาดของฝ่ายขายได้ โดยเฉพาะกลุ่มนักขายไร้ขีดจำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มฝ่ายขายของบริษัทฯ ที่นิยมใช้เทคโนโลยี จะสามารถดาวน์โหลดโบรชัวร์แบบประกันเพื่อนำเสนอขายได้ทุกที่ ทุกเวลา 
 

“ปัจจุบันคนนิยมบริโภคข่าวสารผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตมากขึ้น เพราะสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้ทุกที่ ทุกเวลา บริษัทฯจึงได้พัฒนาช่องทางการสื่อสารในรูปแบบดิจิตอล หลากหลายช่องทาง นอกเหนือจาก Application ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.thailife.com, Facebook, Line Sticker หรือ WeChat เพื่อให้ผู้เอาประกันและคนทั่วไปได้รับข้อมูลข่าวสารของบริษัทฯได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น” นางดวงเดือนกล่าว 

ไทยประกันชีวิตเล็งเห็นถึงความสำคัญของสื่อดิจิตอล เนื่องจากเป็นสื่อต้นทุกต่ำ แต่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี และกลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค บริษัทฯจำเป็นต้องสร้างแนวทางการสื่อสารและการตลาดใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

และเพื่อให้การสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด บริษัทฯ จึงได้จัดทำ Road Map Strategy สำหรับ Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, WeChat, Twittter, Youtube และ Instragram ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น ผู้เอาประกัน ฝ่ายขาย คนทั่วไป เพื่อสร้างสัมพันธภาพและความรู้สึกร่วมกับบริษัทฯ โดยในปีหน้าบริษัทฯได้เตรียมพัฒนาสื่อดิจิตอลใหม่ๆ รวมถึงการหาพันธมิตรใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารและการทำตลาด

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2556 เวลา : 13:50:41
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:47 am