แบงก์-นอนแบงก์
คลังจับมือแบงก์รัฐและหน่วยงานในสังกัด จัดงาน SMEsและ OTOP สู่เวทีโลก ต่อยอดธุรกิจ และจำหน่ายสินค้าราคาถูก 22-24 พ.ย.ที่เมืองทองธานี


 

 

กระทรวงการคลัง ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด จัดงาน SMEs และOTOP สู่เวทีโลก ระยะที่ 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Growth for Goal รากฐานที่มั่นคงสู่อนาคตที่ยั่งยืน จุดประกายการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าทางการเกษตรเพื่อคืนความมั่งคั่งสู่ชุมชน เปิดเวทีแชร์ไอเดียต่อยอดและสร้างธุรกิจของตนเอง โดยมีหน่วยงานภาครัฐ 5 กระทรวงและธนาคารของรัฐ 6 แห่ง ร่วมให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุน การพัฒนาสินค้าและตลาดผลิตภัณฑ์ ชมและช็อปสินค้าดีราคาถูกมากมาย 22-24 พฤศจิกายน นี้ ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้จัดโครงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจ 6 แห่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEsและ OTOP สู่เวทีโลก ซึ่งได้แบ่งการจัดงานเป็น 3 ระยะ คือ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

สำหรับการจัดงาน SMEs และOTOP สู่เวทีโลกครั้งนี้ เป็นเรื่องราวของภาคการผลิต ซึ่งเป็นต้นน้ำสำคัญของระบบเศรษฐกิจ โดยมี ธ.ก.ส. และกรมส่งเสริมการเกษตรร่วมเป็นเจ้าภาพหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Growth for Goal รากฐานที่มั่นคงสู่อนาคตที่ยั่งยืน มีการนำเสนอเรื่องราวกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs OTOP และวิสาหกิจชุมชน อาทิ โซน Smart Office ศูนย์บริการธุรกิจครบวงจร ซึ่งมีทั้งบูธข้อมูลงานวิจัยที่รวบรวมผลงานวิจัยและความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการสร้างธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มหรือต้องการทำธุรกิจของตนเองได้เข้ามาศึกษาหาข้อมูล บูธตัวอย่างการพัฒนา เช่น การพัฒนาศักยภาพบุคลากร การเพิ่มผลผลิต การเพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย ขยายโอกาส การเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์สู่มาตรฐานสากลพร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายและส่งออก

บูธสินเชื่อสนับสนุน พบผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SMEs ใหม่ ๆจาก ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม พร้อมการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการลงทุน สินเชื่อในการเริ่มต้นทำธุรกิจ และสินเชื่อเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจ และบูธตัวอย่างผลิตภัณฑ์คุณภาพที่พร้อมสำหรับการจัดจำหน่ายในตลาดระดับต่างๆ และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับช่องทางในการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

โซนหมู่บ้านจำลอง ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างห่วงโซ่มูลค่า (Value Chain) เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรและชุมชนหันมาร่วมพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มในกระบวนการผลิตทุก ๆ ขั้นตอน เมั่งคั่งกลับคืนสู่เกษตรกรและชุมชน โดยนำตัวอย่างความสำเร็จของพืชเศรษฐกิจหลักของไทย 7 ประเภท ได้แก่ ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ลำไย ปาล์มน้ำมัน ยางพารา และโคนม โซนนิทรรศการนโยบายสำคัญของรัฐ โซนเสวนาทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ ควบคู่การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การทำ Workshop การสอนวิชาชีพ การสาธิต

 

 

ผลิตภัณฑ์ OTOP โซนจำหน่ายสินค้าดีทั่วไทยทั้งสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ อาหารอร่อยดี 4 ภาค จากวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ OTOP ชั้นนำ และมหกรรมสินค้าดีราคาถูกเช่น ข้าวหอมมะลิเกรดพรีเมี่ยม นม UHT และช่วงนาทีทองกับโปรโมชั่นซื้อข้าว 1 ถุงแถม 1 ถุง พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสินเชื่อเกษตรกรและนำมารูดซื้อสินค้าภายในงาน รับของที่ระลึกฟรีทุกรายการ

นายทนุศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน SMEs และ OTOP สู่เวทีโลก ระยะที่ 1 ได้นำเสนอข้อมูลในส่วนของ ปลายน้ำ โดยเชิญผู้ประกอบการมาเยี่ยมชมนิทรรศการและฟังการเสวนาเกี่ยวกับกระบวนการจัดการด้านการส่งออกสินค้า การให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงินที่พร้อมให้การสนับสนุน โดยมีธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าหรือ EXIM BANK เป็นเจ้าภาพหลัก ระยะที่ 2 เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมกลางน้ำ ได้นำเสนอเรื่องราว การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะเข้าไปแข่งขันในตลาด มีการออกบูธให้คำปรึกษาด้านบริการทางการเงินจากธนาคารของรัฐและกิจกรรมการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ โดยมีธนาคารออมสินเป็นเจ้าภาพหลัก ซึ่งกิจกรรมทั้ง 2 ครั้งได้จัดเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อต้นปี และกลางปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ การจัดงานระยะที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนของต้นน้ำ ธ.ก.ส.และกรมส่งเสริมการเกษตรร่วมเป็นเจ้าภาพหลัก โดยจะจัดงานเต็มรูปแบบเพื่อให้ทั้งความรู้ คำปรึกษา และให้บริการทางการเงินแก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่สนใจ จึงขอเชิญชวนร่วมเยี่ยมชมงาน SMEs และ OTOP สู่เวทีโลก ในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09.00- 20.00 น. ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2556 เวลา : 16:01:30
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:11 pm