แบงก์-นอนแบงก์
ธอส. รุกปรับโครงสร้างองค์กร ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เปิดประตูสู่อาเซียน(AEC)


 

 

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเต็มรูปแบบ พร้อมรับเปิดประตูสู่อาเซียน(AEC)ในปี 2558 และคงความเป็นอันดับหนึ่งด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง

 

 

 

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีมติปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของธนาคารพร้อมที่จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการ

โดยแบ่งสายงาน กลุ่มงานและฝ่ายงานต่างๆ ดังนี้ คือ 1.สายงานขึ้นตรงต่อกรรมการผู้จัดการ* ประกอบด้วย สายงานธรรมาภิบาล บริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม สำนักกรรมการผู้จัดการ 2.กลุ่มงานสาขานครหลวง ได้แก่ สายงานสาขานครหลวง ประกอบด้วยฝ่ายสาขากทม.และปริมณฑล 1ฝ่ายสาขา กทม.และปริมณฑล 2 และสำนักพระราม 9 โดยมีนางเพ็ญศรี โปร่งเมฆ รองกรรมการผู้จัดการกำกับดูแล

3.กลุ่มงานสาขาภูมิภาคได้แก่ สายงานสาขาภูมิภาค 1 ประกอบด้วยฝ่ายสาขาภาคเหนือ และฝ่ายสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สายงานสาขาภูมิภาค 2ประกอบด้วยฝ่ายสาขาภาคตะวันออกและภาคกลาง ฝ่ายสาขาภาคใต้และภาคตะวันตกโดยมีรองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล 4.กลุ่มงานสินเชื่อ* ได้แก่ สายงานวิเคราะห์สินเชื่อ ประกอบด้วย ฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อย และฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อโครงการ สายงานกิจการนโยบายสินเชื่อและภาครัฐ ประกอบด้วยฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อธุรกิจและภาครัฐ และฝ่ายสนับสนุนสินเชื่อ โดยมีนายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการเป็นผู้กำกับดูแล

 

 

5.กลุ่มงานการเงินและบัญชี ได้แก่ สายงานการเงินและบัญชี ประกอบด้วย ฝ่ายการบัญชี ฝ่ายธุรกรรมการเงิน และฝ่ายบริหารการเงิน สายงานปฏิบัติการสินเชื่อ ประกอบด้วย ฝ่ายประเมินราคาหลักทรัพย์ และฝ่ายพิธีการสินเชื่อ โดยมีนายวิกิต ขจรณรงค์วณิช รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล6.กลุ่มงานการตลาด* ได้แก่ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ 1 ประกอบด้วยฝ่ายพัฒนาธุรกิจสินเชื่อ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และฝ่ายธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ 2 ประกอบด้วย   ฝ่ายพัฒนาธุรกิจเงินฝาก ฝ่ายการตลาดและพันธมิตร และฝ่ายธนบดีธนกิจ โดยมีรองกรรมการผู้จัดการกำกับดูแล

7.กลุ่มงานบริหารหนี้และปฏิบัติการ ได้แก่ สายงานบริหารหนี้และบังคับคดี ประกอบด้วย ฝ่ายบริหารหนี้ กทม.และปริมณฑล ฝ่ายบริหารหนี้ภูมิภาคและฝ่ายบังคับคดีและหนี้ส่วนขาด สายงานปฏิบัติการและกฎหมาย ประกอบด้วยฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายบริหาร NPA และฝ่ายจัดหาและการพัสดุ และสายงานสนับสนุนสำนักงานและสาขา คือ ฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา โดยมีนายอนุสรณ์ ทองสำราญ รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

8.กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ได้แก่ สายงานกลยุทธ์ 1 ประกอบด้วย ฝ่ายวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ และฝ่ายพัฒนากระบวนงาน สายงานกลยุทธ์ 2 ประกอบด้วย ฝ่ายประเมินผลองค์กร และฝ่ายวิชาการและเผยแพร่สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วย ฝ่ายปฏิบัติการสารสนเทศและศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสายงานบริหารโครงการสารสนเทศและสนับสนุนระบบงานหลัก ประกอบด้วยฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ และฝ่ายบริหารโครงการสารสนเทศ โดยมีนางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

9.กลุ่มงานตรวจสอบ ได้แก่ ฝ่ายตรวจสอบปฏิบัติการ ฝ่ายตรวจสอบการเงินและฝ่ายตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีนายกมลภพ วีระพละรองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

นางอังคณา กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ในครั้งนี้เป็นการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของธนาคาร ให้นำความรู้ประสบการณ์ และความสามารถ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ และการบริหารงานที่จะทำให้องค์กรมีการเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งเพื่อรองรับการแข่งขันและความต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่จะมีเพิ่มมากขึ้นในระยะอันใกล้นี้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2556 เวลา : 14:28:32
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:17 am