หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิด "SET IC"อุบลราชธานี ขยายความรู้สู่ภูมิภาค


 

 

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขยายความรู้สู่ภูมิภาค เปิดศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET Investment Center: SET IC) ให้บริการความรู้และข้อมูลการลงทุนแก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ ที่ทันสมัย ครบวงจรประจำภูมิภาค ภายใต้แนวคิด “Your Investment Center: ศูนย์เรียนรู้การลงทุน ที่คุณเข้าถึงได้” พร้อมเปิดให้บริการ ณ คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เริ่ม 25 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป

 

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุนให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล และการลงทุน ที่ถูกต้องเพื่อมุ่งสานโอกาสให้ผู้ลงทุน ผู้มีเงินออม และประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สามารถเรียนรู้และเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภารกิจดังกล่าวประสบความสำเร็จ คือ การมีเครือข่ายมหาวิทยาลัยในภูมิภาคที่เข้มแข็ง ที่จะช่วยส่งเสริมให้ความรู้และข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนได้รับการเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางทั่วทุกภูมิภาค ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเครือข่าย (University Networking) จัดตั้ง SET IC ดังกล่าวขึ้นที่คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

 



นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย กล่าวว่า ศูนย์ SET IC ในภูมิภาค จะเป็นประโยชน์สำหรับบุคลากรของบริษัทหลักทรัพย์ที่ประจำสาขาต่างจังหวัด ในการพัฒนาศักยภาพการให้บริการแก่ผู้ลงทุน โดยการเรียนรู้ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมการอบรมที่จัดขึ้นที่ศูนย์ SET IC เป็นประจำ นอกจากนี้ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทยยังได้มอบทุนจัดตั้งชมรม Young Investor Club ให้แก่คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องการลงทุน เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ลงทุนคุณภาพ หรือเป็นผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ในอนาคตอีกด้วย

ศูนย์ SET IC ให้บริการภายใต้แนวคิด “Your Investment Center: ศูนย์เรียนรู้การลงทุน ที่คุณเข้าถึงได้” ซึ่งเป็นการสร้างวัฒนธรรมการเงินและการลงทุนที่ดีให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งศูนย์ SET IC ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการลงทุนที่ทันสมัยและครบวงจร พร้อมด้วยสื่อความรู้จากตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิ หนังสือ ตำราวิชาการ วารสาร เอกสารเผยแพร่ ที่มีเนื้อหาครอบคลุมด้านการวางแผนการเงินและการลงทุน รวมถึงเชื่อมต่อทุกข้อมูลและความรู้การลงทุนออนไลน์ทั้งบริการข้อมูลบริษัทจดทะเบียนและราคาหลักทรัพย์ย้อนหลังด้วยโปรแกรม SETSMART การถ่ายทอดสดและดูย้อนหลังกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์ด้วยโปรแกรม Aspen โปรแกรมการแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง click2win และความรู้ออนไลน์บนเว็บไซต์ www.tsi-thailand.org<http://www.tsi-thailand.org> รวมมูลค่าการจัดตั้งและสื่อการเรียนรู้ภายในศูนย์ SET IC กว่า 4.5 ล้านบาท

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET IC) แล้วทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และจะเปิดให้บริการอีก 1 แห่งที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ในปลายปีนี้

สำหรับศูนย์ SET IC มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดให้บริการ วันจันทร์–ศุกร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์  เวลา 09.00-16.00 น. ที่คณะบริหารศาสตร์ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดและกิจกรรมของศูนย์ SET IC ได้ที่ www.tsi-thailand.org/SETIC<http://www.tsi-thailand.org/SETIC>

 


LastUpdate 26/11/2556 16:14:45 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:03 am