แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
รอลุ้นจับสลากฟุตบอลโลก....by คุณนกฮูก


 

 

ตอนนี้ เราได้ 32 ชาติที่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2014 ที่ประเทศบราซิล เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ จะมีการจับสลากแบ่งสายกันก่อนที่จะไปสู้กันในสมรภูมิจริงในช่วงวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฏาคม

ความสำคัญของฟุตบอลโลกปี 2014 มีอยู่ด้วยกันหลายประการด้วยกัน อย่างแรก คือ บราซิลถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องฟุตบอล พวกเขาเป็นแชมป์โลกมาแล้วถึง 5 สมัย และแน่นอนว่าครั้งนี้พวกเขาอยากจะคว้าแชมป์ในบ้านของตนเองให้ได้ ซึ่งจะทำได้หรือเปล่าคงต้องคอยดู

ประการต่อมา ครั้งนี้อดีตแชมป์โลกทั้ง 8 ชาติ ต่างก็ผ่านมาเล่นฟุตบอลโลกกันได้อย่างครบถ้วน โดยนอกจากบราซิลที่ตีตั๋วในฐานะเจ้าภาพแล้ว อิตาลี เยอรมนี อาร์เจนตินา อุรุกวัย อังกฤษ ฝรั่งเศส และ สเปน ก็ผ่านมาเล่นฟุตบอลกันอย่างครบถ้วน 

อิตาลี เข้ามาในฐานะแชมป์กลุ่มบีโซนยุโรป ตีตั๋วเข้ามาอย่างสบายๆ ความตั้งใจของพวกเขา คือ การคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 5 เทียบเท่ากับบราซิล หากพวกเขาทำได้ ก็จะเป็นการทำให้แฟนๆ ได้เฮ หลังจากฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดที่แอฟริกาใต้ครั้งล่าสุดตกรอบแรก ส่วนยูโร 2012 ได้รองแชมป์

รั่งเศส รายนี้เข้ามาแบบทำให้แฟนๆ ใจหายใจคว่ำ เพราะต้องไปเล่นเพลย์ออฟ เนื่องจากเป็นรองแชมป์กลุ่มไอ แถมในการเล่นเพลย์ออฟนัดแรกก็แพ้ ยูเครน 0-2 ยังดีที่นัดที่สองมาเร่งเครื่องเอาชนะ 3-0เ ลยผ่านมาเล่นฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

สเปน เจ้าของแชมป์โลกครั้งล่าสุด และแชมปยูโรสองครั้งติด หากคราวนี้พวกเขาได้แชมป์โลกอีกก็เท่ากับเป็นแชมป์ฟุตบอลรายการใหญ่ระดับนานาชาติได้ 4 ครั้งติด เป็นสถิติที่ใครก็ยังไม่เคยทำได้

นอกจากนั้น ฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็ยังไม่ขาดหน้าใหม่ที่เข้ามา อย่าง บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา

ครั้งนี้ฟุตบอลโลกจะมีอะไรสนุกๆ เกิดขึ้นบ้าง ต้องรอดู แต่ที่แน่ๆต้องลุ้นผลการจับสลากแบ่งกลุ่มเสียก่อน โดยจะแบ่งจากทีมวางทั้ง 4 โถ แบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ

 

ทีมวางจับสลากฟุตบอลโลก 2014

โถ1 : บราซิล สเปน เยอรมนี อาร์เจนตินา โคลัมเบีย เบลเยียม สวิตเซอร์แลนด์

โถ 2 : เนเธอร์แลนด์ อิตาลี อังกฤษ โปรตุเกส กรีซ บอสเนียฯ โครเอเชีย รัสเซีย

โถ 3 : ฝรั่งเศส ชิลี เอกวาดอร์ ไนจีเรีย แคเมอรูน ไอวอรีโคสต์ แอลจีเรีย กานา

โถ 4 : ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อิหร่าน เกาหลีใต้ คอสตาริกา สหรัฐฯ เม็กซิโก ฮอนดูรัส


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2556 เวลา : 12:36:48
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:12 am