ยานยนต์
เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต อเนกประสงค์ แรง เร้าใจ




 

 

 

 
บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ได้เปิดตัว เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต รถสปอร์ตอเนกประสงค์จากแลนด์โรเวอร์ เป็นรุ่นที่ 2 ถือว่าเป็น ' เรนจ์โรเวอร์สปอร์ตพันธุ์แท้'  ด้วยการออกแบบที่เน้นทุกรายละเอียดตั้งแต่แผงหน้าปัดที่ให้ความเร้าใจในยามขับขี่มากยิ่งขึ้น ผสานการออกแบบที่นั่งคนขับระบบ Command Driving Position ที่มอบความรู้สึกภูมิฐานสง่างาม พร้อมประสิทธิภาพการควบคุมได้ดั่งใจ ทำให้ ดิ ออล-นิว เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต เป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์ระดับหรูที่เร็ว แรง และคล่องตัวสูงสุด
 
 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นเครื่องยนต์ V8 ที่สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยใช้ในเวลาเพียง 5 วินาที ถือเป็นความเร็วระดับสุดยอดสำหรับยานยนต์สปอร์ต  โดยในประเทศไทย  ซิตี้ ออโตโมบิล เตรียมทำตลาดในรุ่นดีเซล SDV6 3.0 และ LR-V8 5.0 ซูเปอร์ชาร์จ ในราคาตั้งแต่ 7,750,000-10,050,000 บาท"
 


สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ ด้วยเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ระดับโลกนำเสนอความสมบูรณ์แบบในการขับขี่ด้วยนวัตกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ  ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมสี่ด้านรุ่นใหม่,ระบบควบคุมการเอียงแบบฉับพลันด้วยฟังกชั่น Dynamic Response, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชันและระบบช่วยการออกตัวรถบนทางชัน, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ, ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอัตราทดเกียร์ป้องกันการลื่นไถล, ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง
 


นวัตกรรมอัจฉริยะใหม่ Terrain Response 2 Auto(R) สั่งการและควบคุมการขับขี่สั่งการอัตโนมัติ  สามารถตรวจจับสภาพพื้นถนนและเลือกโปรแกรมการขับขี่ที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเต็มขั้น โดยได้ติดตั้ง ทอร์ก เวคเตอริ่ง (torque vectoring) เพื่อช่วยในการการกระจายแรงบิดไปยังแต่ละล้อเพื่อลดอาการดื้อโค้งเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและเข้าโค้ง รวมทั้งเรดาร์ตรวจจับด้านหลังเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ถอยหลังระบบควบคุมการจอดอัตโนมัติ  ทั้งจอดแบบตั้งฉาก (Perpendicular) จอดแบบขนาน (Parallel  Park) และ การออกจากรถ (Park Exit) 
 
 
มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติตามระยะห่างระหว่างยานยนต์ (Adaptive Cruise Control), ระบบแจ้งเตือนระยะห่างของยานยนต์คันหน้า (Queue Assist), ระบบเบรกอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking), ระบบตรวจจับจุดบอดและยานยนต์ระยะประชิด ฯลฯ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในบรรดารถสปอร์ตคลาสเดียวกัน
 


อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายสูงสุดด้วยการออกแบบเบาะด้านหลังให้มีความโอ่อ่าและกว้างขวางเป็นพิเศษเพื่อการโดยสารแสนสบายตลอดเส้นทาง โดยขยายความยาวฐานล้ออีก 178 มม. เพื่อเพิ่มพื้นที่ผ่อนคลายของผู้โดยสารด้านหลัง ทั้งยังสามารถลดระดับความสูงเบาะหลังได้มากขึ้นและมีช่องประตูที่ใหญ่กว่าเดิม

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกโทนสีรถให้สะท้อนรสนิยมและบุคลิกของผู้ขับได้ตามต้องการ ซึ่งมีทั้งโทนสีเดี่ยว แบบทูโทน และแบบสามเฉดสี ที่แตกต่างกันรวมกว่า 11 แบบ
 
 
นอกเหนือจากนั้น ที่นั่งด้านหน้าปรับได้ถึง 18 จังหวะ รวมทั้งมีฟังก์ชั่นระบบนวด พร้อมที่นั่งแถวแบบปรับอัตโนมัติแบบ 5+2 มีการออกแบบแผงหน้าปัดมีให้เลือกสองออพชั่น คือ แบบมาตรฐานและแบบสามมิติโดดเด่นด้วยจอมอนิเตอร์กลางคอนโซลขนาด 8 นิ้ว เพื่อง่ายต่อการจัดสรรรายการความบันเทิงระหว่างการเดินทาง 
อีกทั้งยังติดตั้งแผนที่ประเทศไทยในระบบเนวิเกเตอร์ผ่านดาวเทียม เบาะหลังติดตั้งจอภาพยนตร์มีให้เลือกทั้งขนาด 8 นิ้วและ 10.2 นิ้ว  พร้อมหูฟังไร้สายและช่องเชื่อมต่อ USB เพิ่มพิเศษ ระบบปรับอากาศยังสามารถแบ่งควบคุมได้ทั้งแบบ 2, 3 หรือ 4 โซน เพื่อมอบความสบายที่ตรงตามความต้องการทั้งสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารทุกคน ด้วยระบบล็อกประตูอัตโนมัติ  มีระบบปรับอุณหภูมิเครื่องยนต์ด้วยรีโมทและการตั้งอุณหภูมิห้องโดยสารล่วงหน้า ตลอดจนรูปแบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อที่ไร้ข้อจำกัด

LastUpdate 02/12/2556 14:11:05 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:10 am