หุ้นทอง
ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งกองทุนฯทรูแล้ว เสนอขาย 9-17 ธ.ค.นี้


 

 

ก.ล.ต อนุมัติแบบไฟลิ่งของกองทุน  TRUEGIF แล้วเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยกองทุนดังกล่าวจะเสนอขายหน่วยลงทุน  5,808 ล้านหน่วย ราคาพาร์หน่วยละ 10 บาท

 

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต อนุมัติแบบไฟลิ่งของกองทุน  TRUEGIF แล้วเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยกองทุนดังกล่าวจะเสนอขายหน่วยลงทุน  5,808 ล้านหน่วย ราคาพาร์หน่วยละ 10 บาท 

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท ใช้ชื่อย่อ  TRUEGIF ได้รับการอนุมัติจัดตั้งเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.56 โดยมี บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นบริษัทจัดการกองทุนในครั้งนี้ โดย TRUEGIF มีจำนวน 5,808 ล้านหน่วย มูลค่าทึ่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท จะเสนอขายวันที่ 9-17 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้TRUEGIF ถือเป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่จัดขึ้นเป็นรายแรกในประเทศ โดยลงทุนในเสาโทรคมนาคมระบบใยแก้วนำแสง และอุปกรณ์สื่อสัญญาณ และระบบบอร์ดแบนด์ ในเขตพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อสนับสนุนการใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน รวมถึงยังเป็นการลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนของอุปกรณ์พื้นฐานทางด้านโทรคมนาคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการ ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาการให้บริการเครือข่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น                 

กลุ่มทรูเป็นผู้สนับสนุนการก่อตั้งกองทุนTRUEGIF โดยเป็นผู้โอนทรัพย์สินและสิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้สุทธิของสินทรัพย์ของกลุ่มทรูให้แก่กองทุน นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนกองทุนTRUEGIF กลุ่มทรูยังเป็นผู้เช่าและบริหารจัดการหลักในทรัพย์สินโทรคมนาคมของกองทุน และจะเป็นผู้ซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน ทรูจีไอเอฟ ในจํานวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 18 อีกด้วย

สำหรับการขายทรัพย์สินให้แก่ TRUEGIF จะทำให้ฐานะการเงินของ TRUE แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ โดยหนี้สินสุทธิ ณ กันยายนที่ผ่านมา บริษัทมีหนี้ 1.05 แสนล้านบาท จะลดเหลือ 4.92 หมื่นล้านบาท ซึ่งทรูจะนำเงินที่ได้บางส่วนจากการระดมทุนไปชำระหนี้และนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนบริษัท

ด้านทรัพย์สินที่จะนําเข้ากองทุนทรูจีไอเอฟ ได้แก่ กรรมสิทธิ์ในเสาโทรคมนาคม จํานวน 6,000 เสา กรรมสิทธิ์ในระบบใยแก้วนําแสงหลัก และอุปกรณ์ระบบสื่อสัญญาณที่เกี่ยวข้อง ความยาว 5,112 กิโลเมตร และระบบบรอดแบนด์ในเขตพื้นที่ต่างจังหวัด จํานวน 1.2 ล้านพอร์ต และสิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้สุทธิที่เกิดจากการให้เช่า (1) เสาโทรคมนาคม จํานวน 5,845 เสา และ (2) ระบบใยแก้วนําแสงและอุปกรณ์ระบบสื่อสัญญาณความยาว 47,250 กิโลเมตร รวมถึงกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินดังกล่าวจํานวนหนึ่ง ซึ่งกองทุนมีสิทธิในการซื้อหรือรับโอนตามเงื่อนไขและเวลาที่กําหนด

 


LastUpdate 06/12/2556 13:15:26 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:38 pm