ซีเอสอาร์-เอชอาร์
โครงการ "รักพ่อ รักความปลอดภัย" เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง ๘๖ พรรษา



บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และสมาคมประกันวินาศภัยไทย จัดทำโครงการ “รักพ่อ รักความปลอดภัย” โดยทำหมวกนิรภัยรูปแบบพิเศษขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในปี พ.ศ. ๒๕๕๖ นี้  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้จัดทำโครงการ   “รักพ่อ รักความปลอดภัย” โดยร่วมกันดำเนินการจัดทำหมวกนิรภัยรูปแบบพิเศษ มีมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  จำนวน ๘,๖๐๐ ใบ (สีม่วง มีสัญลักษณ์เลข ๙) จำหน่ายให้แก่ประชาชน ในราคาเพียงใบละ ๘๖ บาท เงินรายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่าย โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยเสด็จพระราชกุศล  และสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ สามารถซื้อหมวกนิรภัยดังกล่าวได้ 1 คน ต่อ 1 ใบ เท่านั้น และ ทุกท่านที่ซื้อหมวกนิรภัยในโครงการนี้ ยังได้ร่วมถวาย คำปณิธานว่า ขณะขับขี่อย่างปลอดภัยและสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ รวมถึงถวายพระพรผ่านบัตรถวายปณิธาน ซึ่งจัดทำไว้สำหรับผู้ซื้อหมวกนิรภัยโดยเฉพาะอีกด้วย  

โครงการดังกล่าวนี้จะเป็นการร่วมแรงร่วมพลังกันสร้างความปลอดภัยในการขับขี่/โดยสารรถจักรยานยนต์ให้เกิดในวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลได้กำหนดในปี 2554 – 2557 เป็นปีแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ อีกทั้งลดภาระทางด้านการเงินให้กับผู้ขับขี่และ/หรือผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ที่มีรายได้น้อยให้สามารถซื้อหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพอยู่ในระดับมาตรฐานมาใช้ในราคา ๘๖ บาท และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมโครงการในการใส่หมวกนิรภัยตลอดเวลาขณะขับขี่/โดยสารรถจักรยานยนต์ตามที่ได้ให้คำปณิธานไว้ในบัตรถวายปณิธาน  อีกทั้งยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเขาเหล่านั้นในการได้มีส่วนร่วมทูลเกล้าถวายรายได้และถวายพระพรอีกด้วย โดยประชาชนที่สนใจสามารถหาซื้อหมวกนิรภัยได้ที่ ในงานสัมมนาอุบัติเหตุระดับชาติ เรื่องความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 11 “สิทธิกับความปลอดภัยทางถนนถนน”  วันที่ 11 – 12 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

สำหรับประชาชนผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถ สามารถติดต่อได้ที่บริษัทกลางฯ Call Center 1791 และบริษัทกลางฯ  มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากรถ ตลอด 24 ชั่วโมงที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สายด่วนนิรภัย 1784 โดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ตาม พ.ร.บ.และร่วมประสานงานกับบริษัทประกันภัย โรงพยาบาล สถานีตำรวจ เพื่อให้ผู้ประสบภัยจากรถได้รับความช่วยเหลือและได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.อย่างรวดเร็ว ด้วยความถูกต้อง เป็นกลาง และเป็นธรรม และสามารถหาข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละพื้นที่ได้ในเวปไซต์ www.thairsc.com ซึ่งเป็นเวปไซต์ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อความปลอดภัยทางถนน เพื่อร่วมกันเสริมสร้างวัฒนธรรม ความปลอดภัยทางถนนเพื่อคนไทยและสังคมไทยต่อไป ภายใต้สโลแกน “SAFE THAI  SAFE ROAD  ถนนปลอดภัย  คนไทยปลอดภัย”
 


LastUpdate 08/12/2556 08:03:14 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:18 pm