หุ้นทอง
TFEX รับบล. เอเชีย เวลท์ (AWS) เป็นสมาชิกเริ่ม 18 ธ.ค. นี้


 

 

 

TFEX รับบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด (AWS) เป็นสมาชิก พร้อมเปิดให้บริการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ 18 ธ.ค. 56 เป็นต้นไป 

 

 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ TFEX และบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด มีมติรับ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด (AWS) เป็นสมาชิกของ TFEX โดยสามารถประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สำหรับสินค้าทุกประเภทใน TFEX และให้บริการด้านการชำระราคา ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป ทำให้ TFEX มีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 42 ราย
 
AWS ได้ผ่านการทดสอบระบบงาน เกณฑ์การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร การบริหารความเสี่ยง รวมทั้งมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว พร้อมให้บริการการซื้อขายได้ทุกประเภทสินค้า ยกเว้นการเป็นนายหน้าซื้อขายดอลลาร์ล่วงหน้า (USD Futures) ที่ต้องรอการได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน จึงจะสามารถให้บริการในส่วนนี้ได้
 
ในปัจจุบัน AWS ได้ให้บริการการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 43 โดยจะสามารถให้บริการแก่ผู้ลงทุนได้อย่างครบวงจรภายหลังจากการที่ได้เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในครั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อโบรกเกอร์ TFEX ได้ทาง www.tfex.co.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ธ.ค. 2556 เวลา : 14:34:23
11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 5:21 am