แบงก์-นอนแบงก์
โตเกียวมารีนฯ สั่งตัวแทนรุกตลาดปี 57 ตั้งเป้าปั๊มเบี้ยเฉียด 4 พันล้าน เข็นประกันคุ้มครอง-บำนาญสู้


 

โตเกียวมารีนจัดทัพรับปี 57 หั่นเบี้ยประกันคุ้มครองลง 5% พร้อมรับมือตลาดแข่งดุ ตั้งธงเบี้ยรับรวมเฉียด 4 พันล้าน มั่นใจศักยภาพตัวแทนแกร่ง โตได้เกินกว่าตลาด ชูสินค้าบำนาญไฮไลท์ป้อนนักขายปั๊มเบี้ยกระฉูด ควัก 30 ล้าน เปิดศูนย์อบรมตัวแทนเสริมเขี้ยวเล็บ
 

 

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องทางการขาย และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์องค์กร บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมจะปรับปรุงอัตราค่าเบี้ยประกันชีวิตแบบคุ้มครองตลอดชีพลดลงเฉลี่ย 3-5% เพื่อให้สอดคล้องกับอัตรามรณะใหม่ รวมถึงจะเพิ่มทางเลือกแบบประกันให้ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเบี้ยได้ยาวขึ้นตั้งแต่ 15 ปี 20 ปี ครบอายุ 60 ปี 70 ปี และ 90 ปี
 
นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่งพัฒนาสินค้าใหม่เป็นสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง ที่เพิ่มผลประโยชน์ด้านความคุ้มครองให้ลูกค้าสูงสุดในตลาดเวลานี้ ด้วยความคุ้มครองโรคร้ายแรงถึง 10 โรค โดยเริ่มคุ้มครองตั้งแต่ระยะเริ่มต้น
 
สำหรับการแข่งขันในปีหน้า บริษัทยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางตัวแทนเป็นหลักประมาณ 70-80% โดยปีหน้าตั้งเป้าหมายเบี้ยปีแรกจากทุกช่องทางไว้ที่ 1,060 ล้านบาท เติบโต 20% ทำให้มีเบี้ยรับรวม 3,785 ล้านบาท เติบโต 29% ในจำนวนนี้ช่องทางตัวแทนจะมีส่วนในการสร้างเบี้ยปีแรก 900 ล้านบาท เติบโต 20% และเบี้ยรับรวม 2,761 ล้านบาท เติบโต 56%
 
“เราให้น้ำหนักกับช่องทางตัวแทนค่อนข้างมาก ถือว่าเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดที่เติบโตในช่องทางตัวแทนเหมือนกัน โดยเฉพาะจุดแข็งด้านแบบประกันบำนาญซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นในการพัฒนาสินค้า เน้นจุดเด่นด้านการคืนผลประโยชน์ที่ชัดเจนและแน่นอน เพราะเรารู้ว่าพฤติกรรมลูกค้าคนไทยชอบแบบนี้ ไม่อยากเสี่ยงในอนาคต เพราะนี่คือผลประโยชน์ที่จะใช้ในยามเกษียณ”
 
นายสมโพชน์กล่าวอีกว่า การทำตลาดช่องทางตัวแทนในอนาคตถือว่าเต็มไปด้วยความท้าทาย เพราะแนวโน้มการสมัครและสอบผ่านของตัวแทนเริ่มมีน้อยลง และความสามารถที่จะอยู่ในอาชีพนี้ก็ยากขึ้นเมื่อต้องเผชิญกับการแข่งขันจากช่องทางการขายใหม่ๆ ที่เติบโตได้สูงกว่า ฉะนั้น ตัวแทนจะต้องแข็งแกร่ง เข้าใจและสามารถอธิบายให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญในการบริหารเงินหลังเกษียณได้เป็นอย่างดี
 
“ทุกวันนี้คนที่จะออมเงินผ่านประกันบำนาญ ส่วนใหญ่จะซื้อประกันชีวิตมาบ้างแล้ว การที่เราจะขายเพิ่มให้เขาอีกกรมธรรม์หนึ่งจึงยากกว่าการขายฉบับแรก เพราะเขาจะมีข้อสงสัยถึงความแตกต่างจากประกันชีวิตที่มีอยู่เดิม ถ้าเราอธิบายถึงความแตกต่างไม่ได้ ลูกค้าก็ปฏิเสธแล้ว ตรงนี้เป็นจุดแข่งขันที่สำคัญที่เรามุ่งเน้นกับตัวแทน ผลลัพธ์ก็สะท้อนออกมาแล้วว่าเรามียอดขายดีมาก ปัจจุบันค่าเบี้ยเฉลี่ยต่อกรมธรรม์บำนาญของเราสูงถึง 250,000 บาท เรียกว่าสูงสุดในตลาด” นายสมโพชน์กล่าว
 
ล่าสุด บริษัทได้เปิดสาขาใหม่บริเวณถนนวิภาวดี เพื่อรองรับการขยายงานของตัวแทนและยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมแห่งแรกของบริษัท ซึ่งจะมีทั้งห้องประชุมและห้องสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และเป็นศูนย์เรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพตัวแทนอย่างครบวงจร

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ธ.ค. 2556 เวลา : 14:49:57
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:09 pm