หุ้นทอง
TRUEGIF ขยายเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่ม 3 วัน เป็น 19 ธันวาคม หวั่นขายไม่หมด



TRUEGIF ขยายเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่ม 3 วัน เป็น 19 ธันวาคมนี้ เสนอ ก.ล.ต.อนุมัติแล้ว หวั่นขายไม่หมดจากวันหยุดเยอะ แต่มั่นใจผู้ลงทุนสนใจ พร้อมยืนยันเทรดภายในปีนี้แน่นอน

       

 

 

นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (TRUEGIF) กล่าวว่า บริษัทได้มีการขยายเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนของ TRUEGIF เป็นวันที่ 19 ธันวาคมนี้ จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แล้ว

การขอเลื่อนเป็นวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ซึ่งได้รับอนุมัติจากก.ล.ต.แล้วนั้น เป็นเพราะมีช่วงวันหยุดเยอะ ซึ่งเกรงว่าอาจทำให้คนจองซื้อไม่ทัน” นายอาทิตย์กล่าว

 

 

ขณะที่ นายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทขอเรียนให้ทราบเกี่ยวกับแผนการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ทรูโกรท หรือ TRUEGIF แม้ภายใต้สถานการณ์ทางการเมืองไทยที่ไม่ปกติ แต่บริษัทได้ทำการตลาดทั้งกับผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศที่ผ่านมา ทำให้มีความมั่นใจว่าการจัดตั้งกองทุน TRUEGIF ดำเนินไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

แต่เนื่องจากระยะเวลาการจองซื้อหน่วยลงทุน TRUEGIF สำหรับผู้จองซื้อทั่วไปอยู่ในช่วงหยุดต่อเนื่องกันหลายวันและมีเหตุการณ์ชุมนุมที่อาจทำให้ผู้ลงทุนได้รับความไม่สะดวกในการจองซื้อในช่วงเริ่มต้น ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้จองซื้อทั่วไปให้มีส่วนร่วมในการลงทุนใน TRUEGIF อย่างทั่วถึงรวมถึงส่งเสริมให้มีการกระจายหน่วยลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปอย่างแท้จริง ทางบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ จำกัด จึงได้แจ้งให้บริษัททราบว่า ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ขยายระยะเวลาการจองซื้อหน่วยลงทุน TRUEGIF ไปจนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2556  จากเดิมวันที่ 16 ธันวามคม ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงคาดการณ์วันเริ่มซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) วันแรกภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ตามกำหนดการเดิม

 

 

อนึ่ง กองทุน TRUEGIF ซึ่งเป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานของ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น มีมูลค่า 5.8 หมื่นล้านบาท ได้เสนอขายหน่วยลงทุนในราคาหน่วยละ 10 บาท

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ธ.ค. 2556 เวลา : 21:34:47
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:01 am