หุ้นทอง
กองทุนCPTGF เทรดวันแรก ชูทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอ


 

 

 

“กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท” หรือ CPTGF เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นวันแรก (16 ธ.ค.) หลังเสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันในราคาหน่วยละ 10.15 บาท มั่นใจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอในภาวะที่การลงทุนผันผวนจากสถานการณ์การเมือง รวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และทิศทางดอกเบี้ยยังอยู่ในช่วงปรับตัวลดลง หลังธปท.ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25%


 
           
 
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการ “กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี.ทาวเวอร์ โกรท” หรือ CPTGF เปิดเผยว่าหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPTGF เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2556 หลังจากการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ในราคาหน่วยละ 10.15บาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
          
ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPTGFเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารประเภทสำนักงานและศูนย์การค้าเป็นระยะ 30 ปี ในทรัพย์สิน 3โครงการภายใต้การบริหารของ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)ในเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี ประกอบด้วย การลงทุนในสิทธิการเช่าอายุ 30ปีในโครงการ ซี.พี.ทาวเวอร์ 1 สีลม โครงการ ซี.พี.ทาวเวอร์ 2ฟอร์จูนทาวน์ รัชดาภิเษก-พระราม9 และโครงการ ซี.พี.ทาวเวอร์ 3พญาไท รวมมูลค่า9,815 ล้านบาท
          
นอกจากผลตอบแทนรายได้ค่าเช่าจากธุรกิจศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานให้เช่าจะค่อนข้างแน่นอนและมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว นักลงทุนยังไว้วางใจประสบการณ์และการบริหารจัดการทรัพย์สินของ บมจ.ซี.พี.แลนด์ที่ยาวนานมากว่า 25 ปี รวมถึงขนาดของกองทุนที่มีมูลค่า 9,815ล้านบาท ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดสำหรับกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ยังสนับสนุนความน่าสนใจให้เข้าลงทุนในแง่ของสภาพคล่องที่สามารถรองรับความต้องการของนักลงทุนสถาบันได้อีกด้วย
          
ด้าน นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงในการพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆในกรุงเทพฯและอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยมานานกว่า 25 ปีในฐานะผู้บริหารสินทรัพย์ กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่จองซื้อหน่วยลงทุนที่ให้ความไว้วางใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทุน CPTGF แม้ว่าในช่วงระยะเวลาจองซื้อจะเป็นช่วงที่มีความไม่แน่นอนจากเหตุการณ์ทางการเมืองแต่ผู้ลงทุนก็ยังให้การตอบรับหน่วยลงทุนของกองทุนเป็นอย่างดีซึ่งในฐานะของผู้บริหารทรัพย์สิน บมจ.ซี.พี.แลนด์ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ลงทุนว่าบริษัทฯ จะบริหารจัดการทรัพย์สินทั้ง 3 โครงการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจและผลักดันให้กองทุนมีผลการดำเนินงานดีอย่างต่อเนื่อง
 


LastUpdate 16/12/2556 13:15:56 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:51 am