อสังหาริมทรัพย์
AP ประกาศร่วมทุน Mitsubishi Estate จากแดนอาทิตย์อุทัย


 

AP ยกระดับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ประกาศร่วมทุน Mitsubishi Estate Group ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ สัญชาติญี่ปุ่น แย้มแผนปีหน้า ลุยพัฒนาคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท

 

 

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group) องค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยการร่วมทุนครั้งนี้ดำเนินการภายใต้การลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท MEC Thailand Investment Pte.Ltd (MTI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่จัดตั้งขึ้นโดย บริษัท Mitsubishi Estate Asia Pte. Ltd. (MEA) และ Mitsubishi Jisho Residence Co., Ltd. (MJR) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Mitsubishi Estate Co., Ltd. (MEC) เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียม มูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของแต่ละบริษัทในอัตรา AP 51% : MTI 49%

การร่วมมือครั้งนี้มุ่งเน้นที่จะนำจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กรมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบบ end to end ตั้งแต่การร่วมออกแบบ การพัฒนาระบบการก่อสร้างและการตรวจสอบคุณภาพเพื่อส่งมอบสินค้า ทั้งนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานอสังหาริมทรัพย์ไทยและการสร้างที่อยู่อาศัยแบบอย่างยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองเริ่มต้นด้วย 3 โครงการภายในครึ่งปีแรก 2557

บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ MEC เป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรในประเทศญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว MEC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว พ.ศ. 2496 ดำเนินงานครอบคลุมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโครงการที่อยู่อาศัย (Residential Properties) ธุรกิจโครงการสำนักงาน (Office Buildings) ธุรกิจศูนย์การค้า (Retail Properties) และธุรกิจโรงแรม (Hotel Business) ซึ่งทุกโครงการมีความโดดเด่นในด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างยั่งยืน โดยทีมออกแบบ ทีมควบคุมคุณภาพ และทีมสถาปนิกในเครือบริษัท Mitsubishi Jisho Sekkei (MJS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและบริหารอสังหาริมทรัพย์

ผลงานที่เห็นได้ในกรุงโตเกียว คือ การพัฒนาโครงการสำนักงานกว่า 30 โครงการ และเป็นผู้พัฒนาเขตธุรกิจสำคัญใจกลางโตเกียว เช่น เขต Marunouchi มานานกว่า 120 ปี โดย Marunouchi เป็นเขตธุรกิจสำคัญที่คลอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200,000 ตารางเมตร (120 hectares) ประกอบด้วยอาคารสำนักงานกว่า 100 อาคาร จำนวนกว่า 4,000 บริษัท และมีพนักงานกว่า 230,000 คน

นอกจากนี้ MEC ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเข้าลงทุนพัฒนาโครงการในหลายๆ ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยการดำเนินงานผ่านบริษัท MEA ประเทศสิงค์โปร์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2556 เวลา : 17:04:53
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 7:03 pm